Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam tổ chức diễn đàn Mekong Connect 2022

17:24 29/08/2022

Diễn đàn Mekong Connect ra đời từ sáng kiến của mạng lưới liên kết cấp vùng ABCD Mekong (An Giang – Bến Tre – Cần Thơ – Đồng Tháp) phối hợp tổ chức bởi Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, lãnh đạo 04 địa phương và sự hỗ trợ của Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC). Diễn đàn đầu tiên tổ chức vào năm 2015 và luân phiên giữa các tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và BSA trao đổi về tổ chức Diễn đàn Mekong Connect
Lãnh đạo tỉnh và BSA trao đổi về tổ chức Diễn đàn Mekong Connect.

Về thành phần ban tổ chức năm nay, theo BSA, ngoài lãnh đạo 04 tỉnh ABCD Mekong còn có lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Theo lãnh đạo BSA, hiện nay thành phố Cần Thơ sẵn sàng đăng cai việc tổ chức Diễn đàn (tháng 11/2022). Dự kiến chủ đề diễn đàn lần này là “Chủ động liên kết, tích hợp để phát triển bền vững” và đề nghị các địa phương góp ý.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) về tổ chức sự kiện này trong năm 2022.

Tại diễn đàn sẽ có các hội thảo, triển lãm, gặp gỡ những gương mặt khởi nghiệp nông nghiệp xuất sắc nhất của 03 miền để kết nối, chia sẻ kinh nghiệm; giao lưu với đại diện thương mại ở một số thị trường xuất khẩu để chia sẻ kinh nghiệm thiết thực.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cơ bản thống nhất với những đề xuất của BSA và ủng hộ tổ chức Diễn đàn, đồng thời đề nghị tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức, nhất là có những hành động cụ thể về hợp tác và liên kết giữa các địa phương, tổ chức công bố những công trình, dự án liên kết vùng đã và đang triển khai.

Nguyệt Ánh