Chủ nhật 10/08/2025 15:03
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2023 có quy mô lên đến 250 gian hàng

28/07/2023 17:51
Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2023 có quy mô lên đến 250 gian hàng, trong đó khu gian hàng Việt Nam có 120 gian hàng gồm các lĩnh vực như: Dược phẩm và thiết bị y tế

Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2023 có quy mô lên đến 250 gian hàng, trong đó khu gian hàng Việt Nam có 120 gian hàng gồm các lĩnh vực như: Dược phẩm và thiết bị y tế; Nông - lâm - thủy hải sản và thực phẩm chế biến; May mặc - thời trang; Thủ công mỹ nghệ và trang trí nội - ngoại thất; Nhựa và sản phẩm tiêu dùng... với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Việt tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước giao thoa văn hoá, kỹ thuật sản xuất, nguồn cung ứng các sản phẩm tiên tiến chất lượng cao.

Ảnh minh họa
Lãnh đạo hai nước cắt băng Khai mạc Hội chợ thương mại Việt – Lào 2023.

Theo ông Nguyễn Bá Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào thì nêu quan điểm rất vui mừng vì quy mô cũng như cách thức hoạt động của hội chợ nhiều hàng hóa Việt Nam được trưng bày khá đa dạng và phong phú qua các mẫu mã có chất lượng cao, đáp ứng được người tiêu dùng của thị trường hai nước. Chứng tỏ cộng đồng doanh nghiệp hai nước đối với sự phát triển của quan hệ thương mại Việt – Lào.

Ngoài ra, Hội chợ thương mại Việt – Lào 2023 sẽ góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Với mục tiêu là quảng bá hình ảnh quốc gia cũng như doanh nghiệp Việt Nam tiến tới thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan; Tạo môi trường để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp trong các ngành kinh tế của Việt Nam...

Ảnh minh họa
Lãnh đạo hai nước chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Việt - Lào.

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Lào đạt 835 triệu USD, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, Lào xuất khẩu sang Việt Nam đạt 567 triệu USD, gấp hơn 2 lần so với con số 268 triệu USD kim ngạch mà Việt Nam xuất khẩu sang Lào. Chính phủ Việt Nam và Lào mong muốn tăng giá trị thương mại song phương lên 2 tỷ USD trong tương lai gần bằng cách tối đa hóa tiềm năng hợp tác thương mại mà hai nước có thể mang lại.

Có thể khẳng định trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, mối quan hệ trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại là hết sức quan trọng và cần phát huy. Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển, thúc đẩy thực hiện các cam kết, hiệp định thương mại đã ký kết, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng thương mại… nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai nước.

Vũ Tiến

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) chiến lược, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc liên kết vùng nhằm phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam.
Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan hiện giữ vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung – Đông Âu, với các mặt hàng chủ lực như thủy sản, dệt may, giày dép, cà phê, hạt điều… Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Ba Lan nhiều sản phẩm chất lượng cao, gồm sữa, thịt chế biến, nông sản, máy móc và thiết bị.
Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Minh Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Úc từ ngày 10/8/2025 đến ngày 16/8/2025.
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

VietnamUSA.Arobid.com được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ, kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà mua hàng, đối tác tài chính, logistics và chuỗi giá trị toàn cầu.
Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư và kết nối hợp tác tại Nhật Bản của đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã khép lại với nhiều kết quả tích cực, mở ra triển vọng mới trong thu hút vốn đầu tư, phát triển công nghiệp và tăng cường quan hệ đối ngoại với đất nước mặt trời mọc.
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chủ yếu là nông sản, tổ yến, trái cây... Hiện doanh nghiệp Trung Quốc đang muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt.
Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Lào cho thấy, hợp tác về kinh tế - đầu tư - thương mại giữa hai nước tiếp tục được quan tâm thúc đẩy.
Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, tỉnh Khánh Hòa - cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị tổ chức chuyến công tác đặc biệt nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch tại thành phố Seoul (Hàn Quốc).
AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trở thành đối tác đầu tư chiến lược của Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), góp phần thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt trên toàn cầu.
Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tây Ninh: 173 dự án FDI Nhật Bản và kỳ vọng mới từ Tokyo – Tây Ninh

Tiếp tục chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản. Sự kiện không chỉ giới thiệu tiềm năng nổi bật của địa phương mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác thực chất với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp, logistics và công nghệ cao.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, nhằm xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế và giới thiệu tiềm năng phát triển sau khi mở rộng địa giới hành chính.
Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Từ ngày 6-8/8, chuỗi triển lãm công nghiệp uy tín tại Việt Nam gồm: Vietnam Manufacturing Expo 2025 (VME) - Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition 2025 (SIE) - Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội, chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô).
Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang mới chỉ mới đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu linh kiện, phụ tùng cho sản xuất trong nước. Nếu chỉ tính riêng các doanh nghiệp Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 15,7%.
Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

6 tháng đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Singapore, với tổng trị giá trao đổi song phương 19,5 tỷ SGD, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hơn 300 đoàn thu mua quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9/2025 sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 12.000 sản phẩm, gồm: Nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gỗ, bao bì… của hơn 400 doanh nghiệp.