Thứ sáu 09/05/2025 14:40
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hòa Bình: Hơn 60 doanh nghiệp, HTX tham dự “Hội chợ xuân Hòa Bình năm 2024”

11/12/2023 10:40
Hội chợ xuân Hòa Bình năm 2024 với chủ đề "Hội chợ xúc tiến thương mại, du lịch, thu hút đầu tư các sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tỉnh Hòa Bình năm 2023” diễn ra từ ngày 8 - 11/12/2023, tại sân vận động huyện Cao Phong.

Hội chợ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, có 100 gian hàng. Trong đó có hơn 60 gian hàng OCOP gồm nông sản, các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu vùng đồng bào DTTS của các doanh nghiệp, HTX đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh; 40 gian hàng thương mại và khu ẩm thực.

Hội chợ xuân Hòa Bình năm 2024 là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những tiềm năng, cơ hội giao thương, đặc trưng văn hóa của các địa phương khu vực đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX trong công tác xây dựng, bảo vệ phát triển các sản phẩm, hàng hóa có lợi thế cạnh tranh, có khả năng mở rộng thị trường; quảng bá thương hiệu ở thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa. Ngoài ra, tăng cường hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Ảnh minh họaHuyện Yên Thủy trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu tại Hội xuân
Huyện Yên Thủy trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu tại Hội chợ xuân.

Thông qua Hội chợ xuân Hòa Bình năm 2024, người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội tiếp cận thị trường, trưng bày quảng cáo giới thiệu và bày bán các loại sản phẩm hàng hóa: công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản vật đa dạng về chủng loại, nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng, phù hợp với nhu cầu thị hiếu; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tới các tỉnh, thành phố trên cả nước, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX vùng đồng bào DTTS trong công tác xây dựng, bảo vệ, phát triển các sản phẩm hàng hóa có lợi thế cạnh tranh, có khả năng mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu ở thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa…

Theo lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Thủy, tính đến thời điểm cuối năm 2023, huyện Yên Thủy xây dựng được 21 sản phẩm OCOP (có 3 sản phẩm 4 sao). Tại Hội chợ, Yên Thủy trưng bày 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như bưởi diễn, bột mầm ăn liền của HTX Du lịch và chế biến nông sản xóm Lòng, xã Yên Trị; Lươn thương phẩm của Công ty TNHH sản xuất nông sản, lâm nghiệp và kinh doanh tổng hợp Thành Công; Na thái của HTX nông nghiệp Hòa Phát; Sản phẩm chè búp xanh của Công ty TNHH MTV 2/9; Cao cà gai leo Yên Thủy của HTX Bảo Hiệu; Dầu vừng đen HTX nông nghiệp an toàn Yên Thủy; Mật ong Lạc Sỹ… Các sản phẩm trên đều là sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh. Sau lễ khai mạc Hội chợ xuân, một số khách hàng đã đặt vấn đề liên kết tiêu thụ sản phẩm bưởi diễn Đại Đồng, sản phẩm chè búp xanh, mật ong Lạc Sỹ.

Công ty TNHH MTV Cao Phong Hòa Bình là doanh nghiệp có diện tích trồng cam lớn nhất so với các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Cao Phong và tỉnh Hòa Bình. Hiện nay công ty đang trồng, nhân rộng giống cam V2 chín muộn không hạt, cam đường canh, cam Marr, cam CT 36, quýt Ôn châu, bưởi Diễn, đây là những giống cam năng xuất, chất lượng cao. Phần lớn diện tích cam của công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP. Sản phẩm cam, bưởi, quýt của Công ty TNHH MTV Cao Phong đã có mặt trên thị trường các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Nam Định… Tại Hội chợ xuân Hòa Bình năm 2024, công ty đã trưng bày các sản phẩm cam có chất lượng cao, đảm bảo sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, uy tín với khách hàng, như: Cam V2 chín muộn không hạt, cam đường xanh, quýt dẹt…

Ảnh minh họaCác địa phương đem đến Hội xuân nhiều sản phẩm tiêu biểu mang đậm nét văn hóa truyền thống của các DTTS tỉnh Hòa Bình
Các địa phương đem đến Hội xuân nhiều sản phẩm tiêu biểu mang đậm nét văn hóa truyền thống của các DTTS tỉnh Hòa Bình.

HTX Bình Minh Tân Lạc đem đến Hội chợ xuân gần 500 quả bưởi đỏ, giống bưởi nổi tiếng không chỉ thị trường trong nước mà đã vươn ra thị trường nước ngoài. Hiện nay HTX Bình Minh đã liên kết với các hộ dân trồng 100 ha bưởi, trong đó có 35 ha bưởi trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP đáp ứng tiêu chí khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, trong đó có thị trường EU. Bưởi đỏ Tân Lạc của HTX Bình Minh qua kiểm tra chất lượng đạt yêu cầu kỹ thuật của 821 chỉ tiêu kiểm định về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn của EU và Anh quốc. Cuối năm 2022, hơn 5,4 tấn bưởi của HTX Bình Minh tương đương hơn 5.000 quả bưởi thông qua ký kết với Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ FUSA đã được xuất khẩu sang thị trường Anh quốc. Với giá thu mua 20.000 đồng/quả, lần xuất khẩu đầu tiên đã mang về hơn 1 tỷ đồng cho HTX, lợi nhuận khoảng 400 triệu đồng. Đến với Hội chợ xuân Hòa Bình năm nay, là cơ hội để HTX Bình Minh quảng bá, giới thiệu sản phẩm bưởi đỏ Tân Lạc với khách gần xa.

Nằm trong chương trình Hội chợ xuân Hòa Bình năm 2024, chiều 8/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp, HTX vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Hòa Bình với 60 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh tham gia hội nghị.

Ảnh minh họa: Các doanh nghiệp, HTX ký kết hợp đồng tiêu thu sản phẩm.
Các doanh nghiệp, HTX ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có 512 HTX thu hút trên 17 nghìn thành viên, trên 31 nghìn lao động. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, toàn tỉnh có 80 sản phẩm của 69 HTX được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao; 32% số sản phẩm đạt chứng nhận Vietgap, GlobalGap, đủ điều kiện an toàn thực phẩm, hữu cơ. Toàn tỉnh có 118 HTX lĩnh vực phi nông nghiệp các lĩnh vực cơ khí, dệt may, đan lát… Doanh thu bình quân ước đạt 2,4 tỷ đồng/HTX/năm, lợi nhuận bình quân đạt 270 triệu đồng/HTX, thu nhập bình quân người lao động thường xuyên đạt 4,4 triệu đồng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX đã trao đổi những giải pháp, cách thức triển khai để kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, các doanh nghiệp, HTX đã kiến nghị tỉnh Hòa Bình sớm xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, phân công đầu mối phối hợp, đào tạo chuyển giao công nghệ cho nông dân, tổ hợp tác; xây dựng cơ sở hạ tầng nông nghiệp, thực hiện chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Kết thúc hội nghị, các doanh nghiệp, HTX đã ký kết nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Hồng Bài

Tin bài khác
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.
Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả gặp nhiều thách thức, đặc biệt là sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây. Đây là động thái quan trọng nhằm tạo đột phá cho ngành rau quả Việt Nam trong thời gian tới. Vậy những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?