Thứ bảy 08/11/2025 06:03
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

H&M tại Trung Quốc lao đao sau tuyên bố liên quan đến Tân Cương

25/03/2021 09:54
Hàng loạt hàng hóa của H&M trên các gian hàng thương mại điện tử tại Trung Quốc đã bị gỡ bỏ ngay sau phát ngôn không hợp tác với các nhà máy may mặc ở Tân Cương.

Theo CCTV.com, một tuyên bố do Tập đoàn H&M đưa ra trên trang web đã dấy lên một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ tại Trung Quốc. Tuyên bố có nội dung: Tập đoàn H&M quan ngại sâu sắc về các báo cáo từ các tổ chức xã hội dân sự và báo cáo của các phương tiện truyền thông, bao gồm các cáo buộc về lao động cưỡng bức và phân biệt đối xử tôn giáo đối với các dân tộc thiểu số ở Khu tự trị Tân Cương. Trong thông báo đăng tải, Tập đoàn H&M cho biết, sẽ không hợp tác với bất kỳ nhà máy sản xuất hàng may mặc nào đặt cơ sở tại Tân Cương, cũng như không thu mua sản phẩm / nguyên liệu thô từ khu vực này. Ngay sau khi thông tin được đưa ra, H&M đã phải đối mặt với cơn phẫn nộ của cư dân mạng trong nước.

Gian hàng của H&M bị gỡ khỏi trang Tmall
Gian hàng của H&M bị gỡ khỏi trang Tmall. (Ảnh: internet)

Một phần nội dung trong tuyên bố của H&M
Một phần nội dung trong tuyên bố của H&M. (Ảnh: toutiao)

Tất cả các gian hàng của hãng thời trang trên các trang lớn như Tmall, JD.com và Pinduoduo đều bị đóng cửa hoặc gỡ bỏ. Kết quả tìm kiếm mới nhất trên ứng dụng mua sắm Tmall cho thấy tìm kiếm liên quan "H &; M" và "HM" đều không có kết quả và có khả năng bị chặn bởi Tmall. Kết quả xảy ra tương tự tới JD và Pinduoduo. Không dừng lại ở đó, nam diễn viên Hoàng Hiên và nghệ sĩ, ca sĩ Tống Thiến đều đăng thông báo chấm dứt quan hệ hợp tác với nhãn hàng. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi vào sáng ngày 24 tháng 3, trang Weibo chính thức của Ủy ban Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản đã đăng bài phê bình sự vụ của H&M. Bình luận mới nhất của CCTV trên trang Weibo lập luận rằng Tập đoàn H&M tuyên bố tẩy chay Tân Cương vì sản phẩm có vấn đề nhân quyền. Những lời buộc tội như vậy là không xác đáng, đầy định kiến và phơi bày sự thiếu hiểu biết.

Đối trọng với H&M, hãng trang phục thể thao nội địa Anta đã tuyên bố rút khỏi tổ chức BCI và tiến hành mua cũng như sử dụng bông từ các khu vực sản xuất bông của Trung Quốc, bao gồm cả bông Tân Cương. Vào tối ngày 24 tháng 3, Weibo chính thức của Anta đã đưa ra một thông báo cho biết rằng nhãn hàng đã chú ý đến tuyên bố của BCI gần đây và thực sự quan tâm đến vấn đề này cũng như đang thực hiện các thủ tục liên quan để rút khỏi tổ chức.

The Better Cotton Initiative (BCI) là một nhóm quản trị nhiều bên phi lợi nhuận, thúc đẩy các tiêu chuẩn tốt hơn trong canh tác bông và thực hành trên 21 quốc gia. Tính đến năm 2017, Better Cotton chiếm 14% sản lượng bông toàn cầu

Là một công ty tiếp tục thúc đẩy các hành động bảo vệ môi trường, thương hiệu Anta đã trở thành thành viên của BCI tại Thụy Sĩ vào năm 2019. Mục đích ban đầu thuần túy của sự hợp tác là thúc đẩy bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của chuỗi cung ứng thu mua, đẩy mạnh trồng và sản xuất bông ở các khu vực khác nhau trên thế giới mang lại lợi ích cho nông dân trồng bông và môi trường trồng trọt. Thương hiệu Anta nhấn mạnh vào việc sử dụng nguyên liệu thô từ các khu vực, đặc biệt là Tân Cương trong sản xuất từng bộ trang phục, giày dép thể thao, đồng thời cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những thiết bị chất lượng cao cũng như đồng hành với các nhà cung cấp chung tay phát triển bảo vệ môi trường.

TL

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.