Thứ bảy 28/12/2024 00:48
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

H&M tại Trung Quốc lao đao sau tuyên bố liên quan đến Tân Cương

25/03/2021 09:54
Hàng loạt hàng hóa của H&M trên các gian hàng thương mại điện tử tại Trung Quốc đã bị gỡ bỏ ngay sau phát ngôn không hợp tác với các nhà máy may mặc ở Tân Cương.

Theo CCTV.com, một tuyên bố do Tập đoàn H&M đưa ra trên trang web đã dấy lên một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ tại Trung Quốc. Tuyên bố có nội dung: Tập đoàn H&M quan ngại sâu sắc về các báo cáo từ các tổ chức xã hội dân sự và báo cáo của các phương tiện truyền thông, bao gồm các cáo buộc về lao động cưỡng bức và phân biệt đối xử tôn giáo đối với các dân tộc thiểu số ở Khu tự trị Tân Cương. Trong thông báo đăng tải, Tập đoàn H&M cho biết, sẽ không hợp tác với bất kỳ nhà máy sản xuất hàng may mặc nào đặt cơ sở tại Tân Cương, cũng như không thu mua sản phẩm / nguyên liệu thô từ khu vực này. Ngay sau khi thông tin được đưa ra, H&M đã phải đối mặt với cơn phẫn nộ của cư dân mạng trong nước.

Gian hàng của H&M bị gỡ khỏi trang Tmall
Gian hàng của H&M bị gỡ khỏi trang Tmall. (Ảnh: internet)

Một phần nội dung trong tuyên bố của H&M
Một phần nội dung trong tuyên bố của H&M. (Ảnh: toutiao)

Tất cả các gian hàng của hãng thời trang trên các trang lớn như Tmall, JD.com và Pinduoduo đều bị đóng cửa hoặc gỡ bỏ. Kết quả tìm kiếm mới nhất trên ứng dụng mua sắm Tmall cho thấy tìm kiếm liên quan "H &; M" và "HM" đều không có kết quả và có khả năng bị chặn bởi Tmall. Kết quả xảy ra tương tự tới JD và Pinduoduo. Không dừng lại ở đó, nam diễn viên Hoàng Hiên và nghệ sĩ, ca sĩ Tống Thiến đều đăng thông báo chấm dứt quan hệ hợp tác với nhãn hàng. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi vào sáng ngày 24 tháng 3, trang Weibo chính thức của Ủy ban Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản đã đăng bài phê bình sự vụ của H&M. Bình luận mới nhất của CCTV trên trang Weibo lập luận rằng Tập đoàn H&M tuyên bố tẩy chay Tân Cương vì sản phẩm có vấn đề nhân quyền. Những lời buộc tội như vậy là không xác đáng, đầy định kiến và phơi bày sự thiếu hiểu biết.

Đối trọng với H&M, hãng trang phục thể thao nội địa Anta đã tuyên bố rút khỏi tổ chức BCI và tiến hành mua cũng như sử dụng bông từ các khu vực sản xuất bông của Trung Quốc, bao gồm cả bông Tân Cương. Vào tối ngày 24 tháng 3, Weibo chính thức của Anta đã đưa ra một thông báo cho biết rằng nhãn hàng đã chú ý đến tuyên bố của BCI gần đây và thực sự quan tâm đến vấn đề này cũng như đang thực hiện các thủ tục liên quan để rút khỏi tổ chức.

The Better Cotton Initiative (BCI) là một nhóm quản trị nhiều bên phi lợi nhuận, thúc đẩy các tiêu chuẩn tốt hơn trong canh tác bông và thực hành trên 21 quốc gia. Tính đến năm 2017, Better Cotton chiếm 14% sản lượng bông toàn cầu

Là một công ty tiếp tục thúc đẩy các hành động bảo vệ môi trường, thương hiệu Anta đã trở thành thành viên của BCI tại Thụy Sĩ vào năm 2019. Mục đích ban đầu thuần túy của sự hợp tác là thúc đẩy bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của chuỗi cung ứng thu mua, đẩy mạnh trồng và sản xuất bông ở các khu vực khác nhau trên thế giới mang lại lợi ích cho nông dân trồng bông và môi trường trồng trọt. Thương hiệu Anta nhấn mạnh vào việc sử dụng nguyên liệu thô từ các khu vực, đặc biệt là Tân Cương trong sản xuất từng bộ trang phục, giày dép thể thao, đồng thời cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những thiết bị chất lượng cao cũng như đồng hành với các nhà cung cấp chung tay phát triển bảo vệ môi trường.

TL

Tin bài khác
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đoạt danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024.
Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Dragon Ocean Đồ Sơn: “Quẩy chạm nóc” cùng Danmy Rap Việt tại Đại nhạc hội Countdown “hot” bậc nhất miền Bắc

Đánh dấu cho sự bùng nổ của một “Đồ Sơn mới” trước thềm 2025, quận Đồ Sơn kết hợp cùng Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng tổ chức Đêm hội Countdown vào tối ngày 31/12/2024 tại Quảng trường Biển - Dragon Beach với quy mô hoành tráng và những màn trình diễn mãn nhãn.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Người dùng trải nghiệm VF 7: “Cool ngầu” về thiết kế, quá “chiến” trong vận hành

Với nhiều người, VinFast VF 7 là mẫu xe không có điểm gì để chê bởi ngoại hình “cool ngầu”, đồng thời ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp vốn chỉ có ở những mẫu xe thể thao có giá vài tỷ đồng. Cộng thêm mức giá tốt và chính sách sạc pin miễn phí kéo dài tới giữa 2027, VF 7 đang được đánh giá là mẫu xe đáng mua bậc nhất trong phân khúc C-SUV.
Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động Chào đón năm mới - Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Đà Nẵng, Natrumax vinh dự được nhận Bằng khen của Hiệp hội Sữa Việt Nam
Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống cho Hội viên Private

"Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi dành cho các Hội viên Private.
Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Napharco đem tới sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình Việt, Công ty TNHH Dược phẩm Napharco đã đầu tư nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa non để chăm sóc sức khỏe gia đình Việt.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.
VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

VinIF và hành trình 6 năm thay đổi tư duy nghiên cứu và đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam

Sau 6 năm gắn bó và đồng hành cùng khoa học công nghệ Việt Nam, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup - VinIF (thuộc VinBigdata) không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực trong tư duy và văn hoá hoạt động khoa học nước nhà mà còn trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy nguồn lực nghiên cứu khoa học từ khu vực tư nhân.
Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Sức hút từ những trải nghiệm mới

Những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu sắp xuất hiện” , khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.