Thứ sáu 19/09/2025 03:22
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

H&M tại Trung Quốc lao đao sau tuyên bố liên quan đến Tân Cương

25/03/2021 09:54
Hàng loạt hàng hóa của H&M trên các gian hàng thương mại điện tử tại Trung Quốc đã bị gỡ bỏ ngay sau phát ngôn không hợp tác với các nhà máy may mặc ở Tân Cương.

Theo CCTV.com, một tuyên bố do Tập đoàn H&M đưa ra trên trang web đã dấy lên một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ tại Trung Quốc. Tuyên bố có nội dung: Tập đoàn H&M quan ngại sâu sắc về các báo cáo từ các tổ chức xã hội dân sự và báo cáo của các phương tiện truyền thông, bao gồm các cáo buộc về lao động cưỡng bức và phân biệt đối xử tôn giáo đối với các dân tộc thiểu số ở Khu tự trị Tân Cương. Trong thông báo đăng tải, Tập đoàn H&M cho biết, sẽ không hợp tác với bất kỳ nhà máy sản xuất hàng may mặc nào đặt cơ sở tại Tân Cương, cũng như không thu mua sản phẩm / nguyên liệu thô từ khu vực này. Ngay sau khi thông tin được đưa ra, H&M đã phải đối mặt với cơn phẫn nộ của cư dân mạng trong nước.

Gian hàng của H&M bị gỡ khỏi trang Tmall
Gian hàng của H&M bị gỡ khỏi trang Tmall. (Ảnh: internet)

Một phần nội dung trong tuyên bố của H&M
Một phần nội dung trong tuyên bố của H&M. (Ảnh: toutiao)

Tất cả các gian hàng của hãng thời trang trên các trang lớn như Tmall, JD.com và Pinduoduo đều bị đóng cửa hoặc gỡ bỏ. Kết quả tìm kiếm mới nhất trên ứng dụng mua sắm Tmall cho thấy tìm kiếm liên quan "H &; M" và "HM" đều không có kết quả và có khả năng bị chặn bởi Tmall. Kết quả xảy ra tương tự tới JD và Pinduoduo. Không dừng lại ở đó, nam diễn viên Hoàng Hiên và nghệ sĩ, ca sĩ Tống Thiến đều đăng thông báo chấm dứt quan hệ hợp tác với nhãn hàng. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi vào sáng ngày 24 tháng 3, trang Weibo chính thức của Ủy ban Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản đã đăng bài phê bình sự vụ của H&M. Bình luận mới nhất của CCTV trên trang Weibo lập luận rằng Tập đoàn H&M tuyên bố tẩy chay Tân Cương vì sản phẩm có vấn đề nhân quyền. Những lời buộc tội như vậy là không xác đáng, đầy định kiến và phơi bày sự thiếu hiểu biết.

Đối trọng với H&M, hãng trang phục thể thao nội địa Anta đã tuyên bố rút khỏi tổ chức BCI và tiến hành mua cũng như sử dụng bông từ các khu vực sản xuất bông của Trung Quốc, bao gồm cả bông Tân Cương. Vào tối ngày 24 tháng 3, Weibo chính thức của Anta đã đưa ra một thông báo cho biết rằng nhãn hàng đã chú ý đến tuyên bố của BCI gần đây và thực sự quan tâm đến vấn đề này cũng như đang thực hiện các thủ tục liên quan để rút khỏi tổ chức.

The Better Cotton Initiative (BCI) là một nhóm quản trị nhiều bên phi lợi nhuận, thúc đẩy các tiêu chuẩn tốt hơn trong canh tác bông và thực hành trên 21 quốc gia. Tính đến năm 2017, Better Cotton chiếm 14% sản lượng bông toàn cầu

Là một công ty tiếp tục thúc đẩy các hành động bảo vệ môi trường, thương hiệu Anta đã trở thành thành viên của BCI tại Thụy Sĩ vào năm 2019. Mục đích ban đầu thuần túy của sự hợp tác là thúc đẩy bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của chuỗi cung ứng thu mua, đẩy mạnh trồng và sản xuất bông ở các khu vực khác nhau trên thế giới mang lại lợi ích cho nông dân trồng bông và môi trường trồng trọt. Thương hiệu Anta nhấn mạnh vào việc sử dụng nguyên liệu thô từ các khu vực, đặc biệt là Tân Cương trong sản xuất từng bộ trang phục, giày dép thể thao, đồng thời cam kết cung cấp cho người tiêu dùng những thiết bị chất lượng cao cũng như đồng hành với các nhà cung cấp chung tay phát triển bảo vệ môi trường.

TL

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.