Thứ năm 18/09/2025 14:29
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá: Thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản và OCOP

Sáng 25/10, tại TP. Thanh Hoá đã diễn ra Hội thảo với chủ đề “Vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP”.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá: Thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản và OCOP
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo do Hiệp hội Doanh nghiệp và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hoá tổ chức. Mục đích của chương trình hướng đến sự gia tăng kết nối các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm trong và ngoài tỉnh; hình thành liên kết giữa sản xuất - cung ứng và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP. Từ đó nâng cao giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP

Sau 5 năm triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Thanh Hoá đã có 535 sản phẩm được công nhận vươn lên đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.

Tỉnh Thanh Hoá có 43 doanh nghiệp chuyên về xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xuất khẩu sang 30 thị trường nước ngoài. Kim ngạch xuất khẩu năm năm 2023 đạt 273 triệu USD, 9 tháng đầu năm 2024 đạt 240 triệu USD. Hiện nay nông sản Thanh Hóa đã có mặt ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt năm 2023 Thanh Hóa trồng và xuất khẩu thành công lô vải không hạt đi Nhật Bản và Vương Quốc Anh.

Kết quả đó là nhờ vào sự quan tâm sát sao, chỉ đạo kịp thời từ phía Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các Ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các cơ chế, chính sách pháp luật thường xuyên được cập nhật, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận.

Đặc biệt doanh nghiệp ý thức rõ được những khó khăn nên đã luôn chủ động, nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ để thích ứng linh hoạt với sự thay đổi, biến động từng ngày, từng giờ của nền kinh tế thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động thích ứng trong tình hình mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tạo ra nhiều sản phẩm mới, giá trị mới, chủ động tìm kiếm cơ hội từ khó khăn, thách thức; tăng cường đầu tư thiết bị, ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm tăng năng suất, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh, khẳng định thương hiệu; tham gia tích cực các chương trình hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu tại hội thảo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá, Lê Đức Giang khẳng định: “Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã góp phần không nhỏ trong việc kết nối các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh tiêu thụ sản phẩm, đóng góp lớn trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh. Hiệp hội đã tổ chức thành công 7 đoàn xúc tiến thương mại tại 3 miền Bắc – Trung – Nam, gồm 7 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Cần Thơ và Bình Định, tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho các doanh nhân, doanh nghiệp được giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng, điều hành và phát triển”.

Phát huy vai trò của doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp trong thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản và OCOP

Doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chủ yếu là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, thậm chí là siêu nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập. Vì vậy, tiềm lực về tài chính, tính chuyên nghiệp trong sản xuất, kinh doanh còn chưa cao, chưa đồng đều, do đó, doanh nghiệp còn e ngại khi tham gia các chương trình xúc tiến, kết nối giao thương, hội chợ. Doanh nghiệp cũng chưa kịp thời trong đầu tư, đổi mới trang thiết bị máy móc hiện đại, mở rộng thị trường, quy chuẩn hàng hóa, sản phẩm còn chưa cao, chưa thực sự cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại trên thị trường do chưa có kỹ năng bán hàng, chiến lược kinh doanh rõ ràng...

Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông Nguyễn Hồng Phong báo cáo tại hội thảo.
Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông Nguyễn Hồng Phong báo cáo tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào một số nội dung quan trọng, làm rõ các vấn đề liên quan đến vai trò của doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp trong thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa. Từ đó, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cũng như giải pháp để các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP và nhiều sản vật tiềm năng của tỉnh Thanh Hóa vươn ra mạnh mẽ tại các tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc và cả thế giới.

Ông Trần Văn Tân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nông nghiệp An toàn và Hữu cơ tỉnh Thanh Hóa, phát biểu tham luận
Ông Trần Văn Tân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nông nghiệp An toàn và Hữu cơ tỉnh Thanh Hóa, phát biểu tham luận.

Ông Trần Văn Tân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nông nghiệp An toàn và Hữu cơ tỉnh Thanh Hóa, phát biểu:Rất mâu thuẫn là sản phẩm nông nghiệp của chúng tôi đã vươn ra thế giới, gia nhập vào nhiều thị trường lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, EU,…nhưng lại rất khó để có mặt tại các siêu thị tỉnh nhà. Rất mong cơ quan quản lý nhà nước xem xét giải quyết những vướng mắc cho doanh nghiệp. Bởi như doanh nghiệp chúng tôi còn không đưa sản phẩm của mình vào được Coop mart, Big C thì các HTX, các chủ thể là các bác nông dân còn khó khăn hơn nhiều. Nghịch lý ở chỗ sản phẩm của mình được mời tham gia rất nhiều sân chơi lớn của quốc gia, thậm chí quốc tế nhưng lại thất bại trên chính quê hương mình”.

Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Vinaco - HTX Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Vinaco chia sẻ những khó khăn: “Là doanh nghiệp trẻ, siêu nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đươc 4 năm, chúng tôi đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm nông nghiệp. Chúng tôi không bỏ bán hàng truyền thống nhưng rất tích cực áp dụng chuyển đổi số để cung cấp sản phẩm trên thị trường. Tôi thấy có rất nhiều chủ thể OCOP bứt phá làm sản phẩm nông nghiệp, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, còn nhiều chủ thể khá bảo thủ và duy ý chí với cách làm xưa cũ. Họ chưa khai thác truyền thông một cách triệt để. Tình trạng “dìm” và nói xấu lẫn nhau tạo văn hoá xấu trong kinh doanh. Theo tôi ai cũng có những ưu và nhược điểm nên chúng ta phải đồng hành và học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển”.

Ông Nguyễn Hữu Lựu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa)
Ông Nguyễn Hữu Lựu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ tại hội thảo.

Ông Nguyễn Hữu Lựu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng (xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp có nhiều khó khăn. Ngoài rủi ro về thiên tai, sâu bệnh, giá cả, ruộng đất manh mún, nguồn vốn tiếp cận đầu tư cho nông nghiệp khó... đang là "rào cản" để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chọn nông nghiệp. Bởi, ngoài cái duyên và lòng đam mê muốn thử sức, nếm trải những khó khăn vất vả, tôi muốn góp sức mình làm một điều gì đó có ích cho quê hương nên quyết định khởi nghiệp từ chính đồng đất địa phương. Tôi mong muốn mỗi địa phương, huyện sẽ có 1 cơ sở trưng bày bán sản phẩm OCOP của đơn vị mình”.

Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc HTX sản xuất và thương mại Vinaco (TP Thanh Hóa) phát biểu tại hội thảo.
Bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc HTX sản xuất và thương mại Vinaco (TP. Thanh Hóa) phát biểu tại hội thảo.

Thảo luận để đưa ra giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP, bà Nguyễn Thị Vân, Giám đốc Công ty TNHH Vinaco cho biết: “Để phát triển sản phẩm, chủ thể OCOP phải tập trung vào chất lượng bởi không gì đánh đổi được chất lượng. Bên cạnh đó cần cải cách về mẫu mã, bao bì và khai thác kênh bán hàng online một cách triệt để. Bởi các kênh mạng xã hội chính là mỏ vàng, mỏ kim cương, chúng ta khai thác để quảng bá cho sản phẩm của mình. Thời gian tới, mong rằng được các tổ chức Hội quan tâm, lắng nghe, hợp tác để các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, HTX, người nông dân,… được phát triển hơn nữa”.

Để tiếp tục xây dựng thương hiệu, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản xứ Thanh, đưa nông sản tỉnh đến nhiều hơn nữa thị trường trong nước và xuất khẩu, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: “Tôi mong muốn mỗi doanh nghiệp chúng ta mạnh dạn đề xuất, đưa những giải pháp hiệu quả để Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hoá có định hướng hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Tôi cũng mong muốn qua hội nghị này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian tới sẽ có những hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn trong hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp xứ Thanh”.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan phát biểu
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan phát biểu.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan cho biết: Phát huy vai trò là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực để trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và các cấp chính quyền trong tỉnh, sẵn sàng đồng hành cùng với chính quyền, người dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn xã hội, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người lao động.

Ông Cao Tiến Đoan khẳng định, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật một cách kịp thời đến doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; mở các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức, đặc biệt là kiến thức bán hàng trên nền tảng công nghệ số, sàn thương mại điện tử; tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để doanh nghiệp có cơ hội được tham gia, giao lưu, kết nối. Ký kết các quy chế phối hợp với các tổ chức Hội/ Hiệp hội Doanh nghiệp trong toàn quốc về tiêu thụ hàng hóa...

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, nền kinh tế của Thanh Hóa sẽ có những bước phát triển nhảy vọt. Đặc biệt, các thương hiệu sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa sẽ dần được khẳng định vị trí trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào tiến trình xây dựng tỉnh Thanh phát triển, bền vững trong tương lai.

Tin bài khác
Chuyển đổi hội quần chúng từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh (cũ)

Chuyển đổi hội quần chúng từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh (cũ)

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã ký Quyết định số 1444/QĐ-UBND, chính thức chuyển đổi các hội quần chúng đã thành lập tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh (cũ) thành các hội quần chúng mới trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Định hướng trình độ số doanh nghiệp SME – Đòn bẩy phát triển kinh tế số Việt Nam

Định hướng trình độ số doanh nghiệp SME – Đòn bẩy phát triển kinh tế số Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế số đang ngày càng bùng nổ, yêu cầu nâng cao năng lực số cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (doanh nghiệp SME) trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, bởi đây chính là chìa khóa để Việt Nam xây dựng một nền kinh tế số bền vững, cạnh tranh và hội nhập sâu rộng.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai nhận Bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai nhận Bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến MTTQ tỉnh

Chiều 16/9, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ I, giai đoạn 2025 – 2030.
VAMA: Ôtô đạt chuẩn khí thải Euro 5 vẫn lưu thông được trong vùng phát thải thấp

VAMA: Ôtô đạt chuẩn khí thải Euro 5 vẫn lưu thông được trong vùng phát thải thấp

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa khẳng định, toàn bộ ôtô của các thương hiệu thành viên đang kinh doanh tại Việt Nam đều đạt chuẩn khí thải mức 5, đủ điều kiện lưu thông bình thường trong các vùng phát thải thấp (LEZ) mà Hà Nội dự kiến áp dụng theo lộ trình.
Hiệp hội phát triển công nghiệp văn hóa mong muốn đóng góp 7% GDP

Hiệp hội phát triển công nghiệp văn hóa mong muốn đóng góp 7% GDP

VCIDA đã chính thức ra mắt, đặt mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành một trong những trụ cột kinh tế - xã hội, phấn đấu đóng góp khoảng 7% GDP vào năm 2030.
Thanh Hóa: Chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025

Thanh Hóa: Chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025

Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2025 dự kiến sẽ có 80 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được khen thưởng. Cùng với đó, có 20 doanh nghiệp, doanh nhân được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng bằng khen.
Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Doanh nghiệp nhỏ nên chi tiêu cho marketing, truyền thông thế nào để hồi quỹ?

Một trong những vấn đề "đau đầu" của doanh nghiệp sau khi sản phẩm được hình thành là đưa thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng nhanh chóng và rộng rãi nhất. Nhưng chi phí cho việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bao nhiêu là đủ?
Hội nghị Ban Thường vụ VINASME: Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với quy mô quốc gia

Hội nghị Ban Thường vụ VINASME: Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với quy mô quốc gia

Ngày 10/9/2025, tại Hà Nội, VINASME tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hiệp hội – TS. Nguyễn Văn Thân, nhằm rà soát công tác tổ chức cho Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập.
Từ trái tim đến vùng lũ: CLB CEO 1983 lan tỏa yêu thương tới Điện Biên

Từ trái tim đến vùng lũ: CLB CEO 1983 lan tỏa yêu thương tới Điện Biên

Đầu tháng 8, xã Mường Luân (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) chìm trong lũ dữ. Những trận mưa lớn nối tiếp nhau khiến đất đá đổ sạt, đường sá bị chia cắt, nhà cửa tan hoang, hoa màu trôi sạch. Giữa khung cảnh hoang tàn ấy, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Chiềng Sơ, ngôi trường duy nhất của xã, cũng oằn mình trong cơn cuồng nộ của thiên nhiên. Phòng học ngập trong nước, bàn ghế mục nát, sách vở ướt rách... Tương lai học tập của hàng trăm học sinh nơi đây tưởng chừng cũng bị cuốn theo dòng bùn đất lạnh lẽo.
Lan tỏa đạo hiếu trong Lễ Vu Lan báo hiếu 2025 tại Thiền Viện Trúc Lâm Sùng Phúc

Lan tỏa đạo hiếu trong Lễ Vu Lan báo hiếu 2025 tại Thiền Viện Trúc Lâm Sùng Phúc

Sự kiện do IWEDI đăng cai, nhằm tạo không gian tâm linh thanh tịnh, giúp Phật tử và doanh nhân gieo duyên lành, tri ân cha mẹ và lan tỏa hạnh hiếu rộng khắp.
Đại hội VAMOBA IV: Khát vọng vươn xa cùng đất nước, thúc đẩy ngành xe Việt Nam phát triển bền vững

Đại hội VAMOBA IV: Khát vọng vươn xa cùng đất nước, thúc đẩy ngành xe Việt Nam phát triển bền vững

Đại hội VAMOBA IV khẳng định quyết tâm đổi mới, chuyển đổi số, phát triển xanh và hội nhập quốc tế, đưa ngành ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam vươn xa.
Doanh nghiệp Điện Biên trao hơn 300 suất quà cho học sinh vùng lũ

Doanh nghiệp Điện Biên trao hơn 300 suất quà cho học sinh vùng lũ

Ngày 8/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã tổ chức trao tặng hơn 300 suất quà cho học sinh tại 2 xã Xa Dung và Na Son, nơi chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua.
“Cà phê doanh nhân Sài Gòn” đã “khai mở nhiều con đường” giúp doanh nghiệp lớn mạnh hơn

“Cà phê doanh nhân Sài Gòn” đã “khai mở nhiều con đường” giúp doanh nghiệp lớn mạnh hơn

Hội Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ích đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp. Kỷ niệm 20 năm thành lập, hội sẽ tôn vinh những doanh nhân có đóng góp tích cực trong việc kiến tạo, thúc đẩy và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Chương trình “Thư viện cho em”: Chung tay vì cơ hội học tập công bằng cho trẻ em vùng cao

Chương trình “Thư viện cho em”: Chung tay vì cơ hội học tập công bằng cho trẻ em vùng cao

Chương trình thiện nguyện tại Điện Biên không chỉ trao tặng sách vở mà còn khẳng định trách nhiệm cộng đồng trong việc thu hẹp khoảng cách tri thức vùng miền.
Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tài trợ 1 tỷ đồng xây phòng bán trú cho học sinh vùng cao Nghệ An

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tài trợ 1 tỷ đồng xây phòng bán trú cho học sinh vùng cao Nghệ An

Ngày 5/9/2025, Nhân dịp khai giảng năm học mới 2025–2026, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Văn phòng Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị đồng hành đã trao tặng kinh phí 1 tỷ đồng để xây dựng 04 phòng ở bán trú cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Bắc Lý 2, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn (cũ), tỉnh Nghệ An.