Thứ tư 23/10/2024 15:41
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hàng hiệu LVMH và Hermes tăng trưởng mạnh nhờ thị trường Trung Quốc

17/04/2023 17:14
Người tiêu dùng Trung Quốc đang nắm một lượng tiền tiết kiệm lớn, và đây có thể sẽ là nhân tố thúc đẩy doanh thu thị trường hàng hiệu ở nước này.
aa
“Hermes sẽ luôn có lợi hơn nền kinh tế” vì nhu cầu cho những chiếc túi Kelly và Birkin của hãng này luôn vượt quá cung
Gần đây, giá trị vốn hóa thị trường của Hermes cũng đã vượt mốc 200 tỷ USD lần đầu.

Người tiêu dùng mua sắm tại Trung Quốc đã chi tiêu một cách rất mạnh tay từ đầu năm đến nay, vung tiền mua các mặt hàng xa xỉ từ Hermes và LVMH sau khi Trung Quốc mở cửa hoàn toàn trở lại.

Kết quả xuất sắc trong quý đầu tiên của hai công ty đã dập tắt mối lo ngại rằng người tiêu dùng giàu có Trung Quốc đã mất đi sở thích đối với những chiếc túi xách và trang sức đắt tiền trong thời kỳ đại dịch.

Cổ phiếu của LVMH liên tục tăng giá trong thời gian qua, đưa chủ sở hữu của Christian Dior và Tiffany trở thành một trong mười công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới trong tuần này, đồng thời giúp CEO Bernard Arnault trở thành người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Theo Hãng tin Bloomberg, trong phiên giao dịch ngày 13/4, tài sản của ông Arnault tăng thêm 12 tỉ USD, lên gần 210 tỉ USD. Đây là kỷ lục tài sản mới và là ngày tăng tài sản nhiều thứ hai của tỉ phú Pháp. Tài sản của Arnault bỏ xa ông chủ Twitter Elon Musk, với chỉ 180 tỉ USD.

Thương hiệu lớn nhất của LVMH là Louis Vuitton đã vượt mốc doanh thu 22 tỉ USD vào năm ngoái. LVMH cho biết doanh thu tại Trung Quốc của các thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Christian Dior và Celine đã tăng hơn 30% trong quý 1 năm nay so với cùng kỳ 2022.

LVMH và Hermes tăng trưởng mạnh nhờ thị trường Trung Quốc
LVMH đã tăng trưởng mạnh nhờ thị trường Trung Quốc.

Gần đây, Louis Vuitton bổ nhiệm nhạc sĩ Pharrell Williams làm giám đốc sáng tạo, một động thái gây chú ý trên các phương tiện truyền thông.

Không chịu thua kém, doanh số quý đầu của Hermes International cũng cho thấy toàn bộ danh mục sản phẩm trên mọi khu vực đều tăng trưởng trên 10%.

Theo bà Zuzanna Pusz - nhà phân tích tại UBS Group AG, “Hermes sẽ luôn có lợi hơn nền kinh tế” vì nhu cầu cho những chiếc túi Kelly và Birkin của hãng này luôn vượt quá cung. Gần đây, giá trị vốn hóa thị trường của Hermes cũng đã vượt mốc 200 tỷ USD lần đầu.

Đối với bà, đây là 2 cái tên hàng đầu trong ngành hàng xa xỉ. Còn lại một số thương hiệu khác như Salvatore Ferragamo, Burberry hay Swatch... sẽ được xếp vào nhóm kém hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Đặc biệt, Gucci của Kering đang phải trải qua quá trình chuyển đối sau khi bổ nhiệm một nhà thiết kế tương đối ít tên tuổi làm nhà thiết kế chính. Còn lại các thương hiệu cùng nhà như Saint Laurent và Balenciaga dự kiến báo cáo doanh thu quý I vào ngày 25/4 sắp tới.

Theo tờ Wall Street Journal, nhiều nhà đầu tư cổ phiếu xem việc nắm giữ cổ phiếu các công ty hàng hiệu châu Âu là một phương thức tốt để hưởng lợi từ thói quen mua sắm hào phóng của tầng lớp giàu có ở Trung Quốc - những người càng hào hứng với việc mua sắm hơn bao giờ hết sau 3 năm đất nước đóng cửa để chống Covid.

Người tiêu dùng Trung Quốc đang nắm một lượng tiền tiết kiệm lớn, và đây có thể sẽ là nhân tố thúc đẩy doanh thu thị trường hàng hiệu ở nước này trong thời gian còn lại của năm nay.

Theo ước tính của ngân hàng Bank of America, trong năm 2022, tiền gửi tiết kiệm của hộ gia đình ở Trung Quốc tăng thêm 7,9 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tương đương 1,15 nghìn tỷ USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại và cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 2 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Người tiêu dùng Trung Quốc trong và ngoài nước chiếm khoảng một phần ba tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân trước Covid-19. Theo Jonathan Siboni, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Kering cho biết, sẽ mất ít nhất hai năm để chúng trở lại mức đó. Nó sẽ tiếp tục tăng tốc và rất có tiềm năng làm cho thị trường khổng lồ này bùng nổ hơn nữa. Hiện tại, người tiêu dùng Trung Quốc đang tận hưởng hương vị tự do mới và một số tiền tiết kiệm được của họ có thể được chi cho trải nghiệm xa xỉ. Có thể thấy ngành công nghiệp hàng xa xỉ đã chứng tỏ được khả năng trụ vững đáng ngạc nhiên dù kinh tế thế giới ảm đạm

Phương Linh (t/h)

Tin bài khác
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống thép dẫn dầu Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống thép dẫn dầu Việt Nam

Hoa Kỳ sẽ chọn các doanh nghiệp xuất khẩu ống thép dẫn dầu làm bị đơn bắt buộc dựa trên số liệu từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP).
Quan ngại xuất khẩu cá ngừ cuối năm bó hẹp vì căng thẳng Israel - Iran

Quan ngại xuất khẩu cá ngừ cuối năm bó hẹp vì căng thẳng Israel - Iran

Sự leo thang căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông đang bó hẹp đáng kể triển vọng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, đe dọa trực tiếp đến doanh thu của ngành.
Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép, doanh nghiệp ảnh hưởng ra sao?

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép, doanh nghiệp ảnh hưởng ra sao?

Biện pháp cấm nhập khẩu sản phẩm sắt thép nằm trong khuôn khổ chính sách chung của Algeria nhằm giảm phụ thuộc vào nhập khẩu và thúc đẩy sản xuất trong nước.
Hoa Kỳ xem xét điều tra bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi của Việt Nam

Hoa Kỳ xem xét điều tra bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi của Việt Nam

Nguyên đơn cáo buộc rằng, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm đúc bằng sợi của Việt Nam đã thực hiện hành vi bán phá giá với biên độ từ 328% đến 602%.
Australia khởi xướng điều tra chống bán phá giá thanh cốt thép cán nóng Việt Nam

Australia khởi xướng điều tra chống bán phá giá thanh cốt thép cán nóng Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cần nghiên cứu kỹ hồ sơ điều tra chống bán phá giá và các hướng dẫn.
Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh chiếm tỷ trọng cao nhất ngành thủy sản

Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh chiếm tỷ trọng cao nhất ngành thủy sản

Nhóm sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS0304 luôn giữ vị trí quan trọng trong tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, đang có ở hơn 70 thị trường.
Xuất khẩu thủy sản tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD vào cuối năm 2024

Xuất khẩu thủy sản tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD vào cuối năm 2024

Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD. Với kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm và triển vọng tích cực trong các tháng cuối năm, mục tiêu này không chỉ khả thi mà thậm chí có thể vượt qua.
Từ 25/11 tạm ngừng kinh doanh tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ

Từ 25/11 tạm ngừng kinh doanh tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ

Việc quản lý gỗ dán xuất sang Hoa Kỳ cũng được thắt chặt hơn để giảm thiểu nguy cơ Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp kiểm soát gắt gao đối với gỗ dán từ Việt Nam.
Thái Lan khởi xướng điều tra thép không gỉ xuất xứ Việt Nam

Thái Lan khởi xướng điều tra thép không gỉ xuất xứ Việt Nam

Doanh nghiệp liên quan phải gửi văn bản yêu cầu gửi câu hỏi điều tra trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố khởi xướng điều tra trên Công báo Hoàng gia Thái Lan.
VASEP: Quay lại quỹ đạo tăng trưởng, ngành thủy sản đang bứt tốc

VASEP: Quay lại quỹ đạo tăng trưởng, ngành thủy sản đang bứt tốc

VASEP dự báo rằng, nhu cầu từ các thị trường sẽ tiếp tục hồi phục, cùng với sự gia tăng về giá xuất khẩu, tạo động lực để ngành thủy sản đẩy mạnh xuất khẩu.
Dự báo kém tích cực với xuất khẩu gỗ và lâm sản cuối năm

Dự báo kém tích cực với xuất khẩu gỗ và lâm sản cuối năm

Mặc dù xuất khẩu gỗ và lâm sản đang có những bước tiến vững chắc, nhưng quý 4/2024 được dự báo sẽ đối mặt với nhiều thách thức lớn do ảnh hưởng bởi bão số 3.
Ấn Độ gỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có rớt giá?

Ấn Độ gỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có rớt giá?

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ lưu ý, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam nên tiếp tục theo dõi các động thái xuất, nhập khẩu của Ấn Độ.
Đài Loan (Trung Quốc) sẽ kiểm tra từng lô hàng sầu riêng tươi và cải thảo Việt Nam

Đài Loan (Trung Quốc) sẽ kiểm tra từng lô hàng sầu riêng tươi và cải thảo Việt Nam

Sau bão Gaemi, khi nhu cầu rau quả tại Đài Loan gia tăng đột biến, buộc nước này phải nhập khẩu nhiều hơn sầu riêng Việt Nam để ổn định giá cả trong nước.
Ấn Độ nối lại xuất khẩu gạo trắng Non-Basmati

Ấn Độ nối lại xuất khẩu gạo trắng Non-Basmati

Ấn Độ nối lại xuất khẩu gạo trắng Non-Basmati với giá sàn 490 USD/tấn, góp phần hạ nhiệt thị trường gạo toàn cầu.
Lốp ôtô Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá ở Nam Phi

Lốp ôtô Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá ở Nam Phi

Giai đoạn điều tra về chống bán phá giá với lốp ô tô Việt Nam được xác định từ 01/11/2023 đến 31/5/2024, và biên độ phá giá bị cáo buộc đối với Việt Nam là 84%.