“Thương hiệu Quốc gia” là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Đặc biệt, năm nay là kỳ xét chọn đầu tiên đánh giá, thẩm định theo thủ tục hành chính tại quyết định số 30/2019 của Thủ tướng về quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và thông tư số 33/2019 của bộ trưởng Bộ Công Thương quy định hệ thống tiêu chí của chương trình.
Theo đó, các sản phẩm đăng ký cần trải qua các quá trình xét chọn nghiêm ngặt, chặt chẽ và minh bạch với hệ thống tiêu chí rõ ràng gắn với các giá trị cốt lõi: “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Bên cạnh những cam kết của doanh nghiệp với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp được xét chọn phải là điển hình về thực hiện trách nhiệm xã hội bài bản và nghiêm túc.
Trải qua quy trình xét duyệt dựa trên các tiêu chí khắt khe, các doanh nghiệp đạt danh hiệu là những thương hiệu, đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp, cho đất nước Việt Nam có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.
Các giá trị cốt lõi của Chương trình Thương hiệu Quốc gia gồm “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”, theo đó thương hiệu Bia Hà Nội và Trúc Bạch đã đáp ứng toàn bộ các tiêu chí này.
Habeco nổi tiếng với những thương hiệu Bia Hà Nội, Trúc Bạch,… Đơn vị đồng thời là một trong ba doanh nghiệp lớn nhất ngành đồ uống Việt Nam, nắm vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống, là đơn vị nòng cốt điều tiết công tác sản xuất và lưu thông sản phẩm bia trên thị trường.
Định hướng phát triển những năm tới, Habeco xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, đẩy mạnh năng lực của hệ thống bán hàng, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực.
Với thông điệp “Sức bật Việt Nam”, Habeco luôn không ngừng khẳng định vị thế là doanh nghiệp bia nội hàng đầu, mạnh mẽ bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Tự hào mang danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Habeco sẽ tiếp tục phấn đấu và phát huy nhiều hơn nữa, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.
Được biết, với thông điệp “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết – Vị Bia làm nên Sắc Tết”, Habeco đã tung ra thị trường sản phẩm Bia Hà Nội bao bì Tết 2021 với thiết kế sắc đỏ vàng tươi mới nhân dịp chào Xuân Tân Sửu 2021.
Bên cạnh chú trọng giữ vững chất lượng cao với vị bia nguyên bản vốn đã làm nên thương hiệu qua nhiều năm, Bia Hà Nội luôn không ngừng được đổi mới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng – những thế hệ đã gắn bó, mang tình yêu với Bia Hà Nội, khẳng định vị thế của một thương hiệu quốc gia mang sứ mệnh “Gìn giữ tinh hoa - Nâng tầm vị thế”.
PV