Thứ ba 24/09/2024 12:24
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Hà Tĩnh: Khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt

24/09/2024 09:46
Mực nước trên các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu tăng nhanh, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng sơ tán người dân khỏi các vùng ngập lụt và có nguy cơ sạt lở.
aa
Bài liên quan
Hà Tĩnh muốn thêm thời gian nhận muối trắng hỗ trợ vùng ngập lụt

Do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới qua Bắc Trung Bộ, từ sáng ngày 23/9, tỉnh Hà Tĩnh đã hứng chịu mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực. Mực nước trên các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu và sông La tăng nhanh, làm ngập vùng hạ du. Trước tình hình khẩn cấp, chính quyền địa phương đã nhanh chóng sơ tán người dân khỏi các khu vực ngập lụt và có nguy cơ sạt lở.

Tại xã Kim Hoa, khu vực chợ Đình bị ngập sâu gần 1m do lũ đổ về. Nhiều nhà cửa và hàng hóa của người dân dọc hai bên đường vào chợ bị ảnh hưởng. Người dân đã phải gấp rút di dời tài sản và hàng hóa đến nơi an toàn.

Hà Tĩnh: Khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt
Hà Tĩnh khẩn cấp đưa người dân ra khỏi vùng ngập lụt.

Mưa lớn cũng gây ngập lụt nhiều tuyến đường giao thông tại Hà Tĩnh, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Ở huyện Hương Sơn, mưa đã khiến nhiều cây cầu tràn tại các xã Sơn Kim 1, Sơn Lĩnh, Sơn Tây, Sơn Hồng và thị trấn Phố Châu bị ngập. Ngoài ra, các tuyến đường liên thôn, đường xã tại các xã Sơn Bằng, Sơn Phú, Sơn Tiến, An Hòa Thịnh, Kim Hoa và Sơn Lễ cũng bị ngập cục bộ. Trước tình trạng này, chính quyền đã dựng rào chắn, biển cảnh báo và cử người túc trực để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Ngành Giáo dục huyện Hương Sơn đã chủ động cho hơn 5.600 học sinh ở 17 trường (bao gồm các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở) nghỉ học do điều kiện thời tiết không an toàn. Tại các vùng ngập lụt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ di dời tài sản cho các hộ khó khăn và neo đơn, đồng thời cử lực lượng túc trực, theo dõi sát tình hình để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tình hình mưa lũ cũng ảnh hưởng đến các huyện khác của Hà Tĩnh như Đức Thọ, Hương Khê và Nghi Xuân, khiến nhiều tuyến đường liên thôn và hoa màu của người dân bị ngập. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngành Giáo dục các huyện Hương Khê và Đức Thọ cũng quyết định cho học sinh bậc mầm non và tiểu học nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tin bài khác
Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest -Báo Khánh Hòa 2024” có từ 2.000 VĐV tham dự

Giải chạy “Nha Trang Night Run Sanvinest -Báo Khánh Hòa 2024” có từ 2.000 VĐV tham dự

Dự kiến sẽ có 2.000 - 3.000 vận động viên tham dự Giải chạy đêm “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024”.
Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích

Vụ sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân bị mất tích

Ngày 23/9, Công an phường Bạch Hạc (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) nhận được tin báo phát hiện 1 tử thi là nam giới đang trôi trên sông Hồng.
Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá  du lịch sinh thái hoang sơ

Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá du lịch sinh thái hoang sơ

Tánh Linh, huyện miền núi phía Tây Nam của Bình Thuận, đang dần hé lộ vẻ đẹp tiềm ẩn của mình, không chỉ là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp và công nghiệp.
Thanh Hóa: Mưa lũ diễn biến phức tạp, sơ tán hàng nghìn hộ dân khỏi vùng có nguy cơ

Thanh Hóa: Mưa lũ diễn biến phức tạp, sơ tán hàng nghìn hộ dân khỏi vùng có nguy cơ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 và gió mùa Đông Bắc, từ đêm 21/9 đến sáng 23/9, nhiều huyện, thị, thành phố của Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều địa phương ngập lụt, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.
Thông xe hai dự án kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ

Thông xe hai dự án kết nối Bình Dương với các tỉnh Đông Nam Bộ

Tuyến đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng không chỉ kết nối Bình Dương (các huyện phía Bắc) mà còn mở rộng liên kết với huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank