Thứ sáu 09/05/2025 21:24
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp thương mại tích cực chuẩn bị hàng Tết

08/01/2024 22:02
Mặc dù sức mua của người tiêu dùng có dấu hiệu giảm mạnh hơn so với những năm trước, nhưng các đơn vị kinh doanh vẫn tiếp tục đưa hàng hóa lên kệ sớm để quảng bá và giới thiệu sản phẩm.

Tại Hà Tĩnh, không khí tết đã tràn ngập khi các cơ sở kinh doanh rộn ràng bày bán những sản phẩm đậm chất xuân. Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên khắp tỉnh đều đang chào đón mùa tết bằng việc trang trí quầy kệ với những mặt hàng đặc trưng mang hương vị tết. Từ bánh kẹo, mứt, đến hạt giống, giỏ quà tết, đồ uống và thực phẩm công nghiệp, tất cả đều đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Các sản phẩm trang trí mang sắc xuân đều đã xuất hiện tại các cửa hàng và siêu thị, từ đèn trang trí, hoa vải, hoa lụa đến đồ dùng gia đình, quần áo, và t sự quan tâm của khách hàng. Các chủ cửa hàng nhận định rằng chủng loại hàng hóa năm nay khá phong phú, với giá cả phthiết bị điện. Đối với những người kinh doanh, đây là thời điểm họ tập trung trưng bày nhiều mẫu mã và sản phẩm hơn để thu húù hợp. Dù dự kiến giá sẽ được duy trì ổn định đến cuối năm, nhưng nhiều người kinh doanh vẫn cảm nhận tình hình kinh tế khó khăn, dẫn đến sự chặt chẽ hơn trong chi tiêu của người dân.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp thương mại tích cực chuẩn bị hàng Tết
Doanh nghiệp thương mại tích cực chuẩn bị hàng Tết.

Mặc dù sức mua của người tiêu dùng có dấu hiệu giảm mạnh hơn so với những năm trước, nhưng các đơn vị kinh doanh vẫn tiếp tục đưa hàng hóa lên kệ sớm để quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Hàng hóa tết, từ giỏ quà có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sở Công thương tỉnh ghi nhận hiện có 1 trung tâm thương mại, 3 siêu thị và nhiều cửa hàng truyền thống cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu, đồng thời dự báo nhu cầu dự trữ hàng hóa cho tết năm nay có thể tăng khoảng 30% so với ngày thường, đạt gần 460 tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở Công thương, ông Võ Tá Nghĩa, chia sẻ: “Hiện nay, đa dạng hàng hóa từ thiết yếu đến trang trí tết đã được các doanh nghiệp và tiểu thương bày bán, đảm bảo đầy đủ cho người dân. Sở Công thương cùng các địa phương và ngành liên quan sẽ tiếp tục theo dõi thị trường, duy trì ổn định và kiểm soát chặt chẽ giá cả, đảm bảo cung cầu, và giúp người dân an tâm mua sắm.”

PV (t/h)

Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.