Thứ tư 16/10/2024 01:35
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hà Tĩnh: 10 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao

01/10/2024 21:34
Các sản phẩm OCOP 3 sao tại Hà Tĩnh đều là những đặc sản địa phương, được sản xuất với tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
aa
Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Thương hiệu "Gạo ngon Phú Xuân" đạt sản phẩm OCOP 3 sao
Thái Bình phấn đấu có trên 20 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2022
Mục tiêu tới năm 2025 có ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà và Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) vừa tổ chức hội nghị đánh giá và phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 và 3 năm 2024. Kết quả, 10 sản phẩm mới được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị nông sản địa phương.

Tại huyện Nghi Xuân, Hội đồng đã tiến hành kiểm tra và đánh giá 7 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm được đánh giá lần đầu gồm bánh đa Thoại Chung (xã Xuân Hội), xúc xích Hiên Bình và giò Hiên Bình (xã Xuân Giang). Cùng với đó, 4 sản phẩm khác đã được đánh giá lại là cá ngần khô Hoa Linh Chi (xã Cương Gián), lạc cúc Xuân Thành (xã Xuân Thành), sứa ăn liền (xã Xuân Yên), và dưa lưới Ngọc Khuê (xã Xuân Viên). Tất cả các sản phẩm này đều được đánh giá đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Hà Tĩnh: 10 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao
10 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao của Hà Tĩnh.

Tại huyện Thạch Hà, Hội đồng cũng đã tiến hành đánh giá và phân hạng 3 sản phẩm trong đợt 2 năm 2024, bao gồm rượu nếp cái Hà Mai (hộ kinh doanh Trần Công Hà, xã Thạch Sơn), giò lắt Thành Duẫn và giò lụa Thành Duẫn (hộ kinh doanh Nguyễn Hữu Duẫn, xã Lưu Vĩnh Sơn). Các sản phẩm này được đánh giá cao về chất lượng nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất, truy xuất nguồn gốc, và đều đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

Huyện Vũ Quang cũng đã tổ chức đánh giá 4 sản phẩm OCOP, gồm mật ong Vũ Quang (cơ sở Triều Thu, xã Hương Minh), rượu nếp Ngọc Quế (xã Hương Minh), mật ong Vũ Quang (xã Đức Lĩnh), và Cu đơ Xuân Lương (xã Đức Giang). Tất cả đều được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao trong đợt đánh giá lần này, nâng tổng số sản phẩm OCOP 3 sao của huyện lên 20.

Các sản phẩm tham gia chương trình OCOP tại Hà Tĩnh đều là những đặc sản địa phương, được sản xuất với tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bao bì nhãn mác theo quy định. Những sản phẩm này không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho các cơ sở sản xuất mà còn góp phần vào việc hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương, và gia tăng giá trị nông sản, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tin bài khác
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.
Natrumax Việt Nam - Hiện thực hoá con đường trở thành doanh nghiệp đại chúng

Natrumax Việt Nam - Hiện thực hoá con đường trở thành doanh nghiệp đại chúng

Natrumax Việt Nam đang cho thấy sức mạnh tăng trưởng ấn tượng và triển vọng tích cực cho tương lai.
Cần nhiều giải pháp để xuất khẩu thủ công mỹ nghệ bền vững

Cần nhiều giải pháp để xuất khẩu thủ công mỹ nghệ bền vững

Để xuất khẩu thủ công mỹ nghệ bền vững, cần một chiến lược dài hạn từ cải thiện năng lực sản xuất, nâng cao giá trị thương hiệu đến tận dụng thương mại điện tử.
Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thông tin

Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thông tin

Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thông tin.
Vị trí hồng tâm nâng tầm giá trị cho Vincom Shophouse Diamond Legacy

Vị trí hồng tâm nâng tầm giá trị cho Vincom Shophouse Diamond Legacy

Vincom Shophouse Diamond Legacy nằm tại tuyến đường được mệnh danh là tâm điểm kim cương kinh doanh sầm uất suốt hàng chục năm nay tại thành phố Vinh.