Thứ năm 03/10/2024 07:29
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vĩnh Phúc: Thương hiệu "Gạo ngon Phú Xuân" đạt sản phẩm OCOP 3 sao

19/07/2021 07:51
Vĩnh Phúc: Thương hiệu "Gạo ngon Phú Xuân" đạt sản phẩm OCOP 3 sao
aa

Theo bà Lê Thị Hương, Chủ tịch HĐQT HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhân Lý: Hiện nay, đơn vị có 6 tổ sản xuất với 2.460 thành viên canh tác trên diện tích hơn 148 ha, cây trồng chính của HTX là cây lúa (145ha) và cây vụ Đông, trong đó 100% lúa hàng hóa. Với điều kiện thổ nhưỡng, cùng với việc canh tác lúa được áp dụng khoa học, hạn chế tối đa thuốc BVTV, chỉ sử dụng phân bón hữu cơ, hạt gạo ở Phú Xuân có những ưu điểm vượt trội so với những địa phương khác trong và ngoài tỉnh. Khi xay xát, hạt gạo không bị gãy, luôn trắng trong, có mùi thơm; khi nấu thì cơm không bị dính, hạt cơm dẻo và dai, có vị thơm đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Những cánh đồng lúa bất tận tại xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhận biết được thế mạnh của địa phương với sản phẩm gạo Phú Xuân chất lượng vượt trội nhưng do sản phẩm chưa có thương hiệu. Nên trong 5 năm qua, được sự trợ giúp của chính quyền các cấp cùng các đơn vị chức năng, HTX DVNN Nhân Lý đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị, máy móc ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm.

Xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị; nỗ lực xây dựng hệ thống sản xuất theo chuỗi và áp dụng quy trình sản xuất khoa học, đúng tiêu chuẩn được kiểm soát từ khâu đầu vào đến khi thu hoạch.Toàn bộ sản lượng lúa được HTX đứng ra làm đầu mối để tiêu thụ. Do được áp dụng các khâu kiểm soát nghiêm ngặt nên sản phẩm gạo của Phú Xuân luôn bảo đảm các tiêu chí về chất lượng, ATTP, được người tiêu dùng đón nhận. Nhờ sự trợ giúp của các cấp chính quyền và ngành chức năng trong tìm kiếm thị trường, thiết kế bao bì, nhãn mác nên sản phẩm gạo của địa phương đã được nhiều người biết đến.

Theo ông Ông Lưu Tiến Hùng, Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, để có được thành quả như ngày nay là do nhiều hộ nông dân gia nhập mô hình kinh tế tập thể, điển hình là HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhân Lý. Trên những cánh đồng sau dồn thửa đổi ruộng, mọi công đoạn trong quá trình sản xuất đều được thực hiện đồng bộ bằng cơ giới hóa ở tất cả các khâu từ làm đất đến thu hoạch đã tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất hàng hoá, áp dụng tiến bộ KHKT, nâng cao năng suất, giá trị cây trồng, tăng thu nhập cho người dân.

Thời gian tới, để thương hiệu gạo Phú Xuân vươn xa, xã luôn khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng mô hình liên kết sản xuất, sản xuất giống lúa mới, sản xuất lúa gạo hữu cơ theo chuỗi, thu mua sản phẩm cho bà con nông dân.

Vũ Văn Tiến

Bài liên quan
Tin bài khác
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.
Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại HOSE, bà Đặng Thị Thanh giữ chức vụ Giám đốc Phòng Công nghệ Thông tin tại HOSE.