
Google chính thức "khai tử" dòng kính AR Glass Edition Enterprise
Trên trang chủ của Google Glass, đã có thông tin “chào tạm biệt” và “cám ơn các đối tác của Google sau hơn 1 thập kỷ sáng tạo và hợp tác".

Mới đây, Google cho biết sẽ ngừng bán cặp kính thông minh Google Glass Edition Enterprise 2, và thêm nữa, họ cũng sẽ chỉ hỗ trợ các khách hàng đang ứng dụng cặp kính này trong quá trình kinh doanh tới ngày 15/9/2023. Trên trang chủ của Google Glass, đã có thông tin “chào tạm biệt” và “cám ơn các đối tác của Google sau hơn 1 thập kỷ sáng tạo và hợp tác.”
Phần lớn kính Google Glass đã được rao bán cho người dùng vào năm 2015. Kể từ đó, Google tập trung vào nhiệm vụ tối ưu hóa khả năng thực tế ảo tăng cường (AR) cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Động thái ngừng bán này cũng là dấu chấm hết cho một trong những dòng sản phẩm kính thông minh đầu tiên của tập đoàn công nghệ lớn.
Theo thông báo từ Google, kính AR của người dùng vẫn sẽ hoạt động bình thường, nhưng hiện công ty không có kế hoạch phát hành bất kỳ bản cải thiện phần mềm nào. Ngoài ra, trang hỗ trợ cũng cảnh báo tính năng họp trực tuyến Meet được tích hợp sẵn trong kính cũng sẽ ngừng nâng cấp và thậm chí có thể sẽ ngừng hoạt động.

Glass Enterprise Edition 2 được công bố vào năm 2019 và được bán với giá 999 USD (khoảng 23,5 triệu đồng). Công ty đã giới thiệu nó như một cách để cung cấp cho những người làm việc trong các cơ sở y tế, nông nghiệp và nhà máy khi màn hình có thể hiển thị trực tiếp thông tin lên võng mạc ở chế độ rảnh tay. Nó không có tác động văn hóa như Phiên bản Glass Explorer trị giá 1.500 USD (khoảng 11,75 triệu đồng) dành cho người tiêu dùng, nhưng nó làm tăng thêm cảm giác xôn xao rằng thực tế tăng cường và hỗn hợp là thứ tốt nhất tiếp theo. Sản phẩm của Google trực tiếp cạnh tranh với Magic Leap và Hololens của Microsoft tại thời điểm đó.
Cho đến nay, tương lai mà chúng ta tưởng tượng hồi đó vẫn chưa thực sự thành hiện thực. Tai nghe gần đây nhất của Magic Leap tập trung vào các doanh nghiệp thay vì máy tính hàng ngày, các bài kiểm tra Hololens không thực sự diễn ra tốt đẹp và các công ty khác đang nghiên cứu về thực tế tăng cường đã phải cắt giảm tham vọng của họ. Và khi nền kinh tế bắt đầu chuyển hướng, các công ty đang tìm cách cắt giảm phần thừa, riêng Google đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm 12.000 việc làm và thực hiện những thay đổi lớn đối với vườn ươm khởi nghiệp của mình. Các công ty đang xem xét lợi nhuận cuối cùng của họ và yêu cầu người lao động tập trung vào những gì thực sự tạo ra tiền.
Tuy nhiên, việc ngừng sản xuất Glass Enterprise Edition không đồng nghĩa Google từ bỏ mảng thiết bị AR.
Công ty cho biết họ vẫn cam kết sâu sắc với AR và đang tích hợp AR vào nhiều sản phẩm của Google cũng như sẽ tiếp tục xem xét các cách để mang lại trải nghiệm AR mới, sáng tạo hơn trong danh mục sản phẩm.
Mới đây nhất, Google đã cho ra mắt một loạt các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) cho các dịch vụ như lưu trữ đám mây, thư điện tử, các nền tảng làm việc... nhằm giành “thế thượng phong". Cụ thể, các nhà phát triển và các doanh nghiệp sẽ có thể thử nghiệm các sản phẩm và giao diện lập trình (API) mới giúp xây dựng các mô hình AI một cách dễ dàng, an toàn và có thể mở rộng được thông qua sử dụng dịch vụ đám mây của Google.
Theo đó, công cụ điện toán đám mây của gã khổng lồ công nghệ sẽ cung cấp cho những người thử nghiệm các cách để đưa Generative AI (một loại trí tuệ nhân tạo tập trung vào việc tạo dữ liệu mới tương tự như dữ liệu hiện có) vào các ứng dụng hoặc làm việc ngay trên nền tảng riêng của Google.
Thu Phương (t/h)
Cùng chuyên mục


Nỗi lo ngại về nguồn gốc câu trả lời từ công cụ chatbot của Google

Chính sách bảo hành mới áp dụng cho sản phẩm iPhone chính hãng

Công nghệ từ OpenAI giúp Microsoft thu hút người dùng từ Google

Nga chính thức lưu thông đồng Ruble kỹ thuật số kể từ ngày 1/4

Công cụ chatbot Bard sẽ đến tay những người dùng tại Mỹ và Anh
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?