Thứ tư 17/09/2025 06:33
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Giờ đây không còn các buổi họp “chán ngắt” nhờ có Startup này

20/03/2021 09:36
Brandlive, nền tảng lưu trữ video đã cho ra mắt các công cụ mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác cho các buổi họp trên toàn thế giới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Khi Sam Kolbert - Hyle đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Brandlive vào tháng 1 năm 2020, anh đã phát hiện ra rằng các dịch vụ cốt lõi của Brandlive kể từ khi ra mắt vào năm 2010 đã không còn phù hợp với điều kiện công nghệ và nhu cầu hiện tại của khách hàng. Tuy nhiên, vị CEO lại nhìn ra đây chính là cơ hội để hồi sinh doanh nghiệp. Anh cho biết: “Tôi bắt đầu đào sâu vào dữ liệu trên nền tảng của chúng tôi. Tôi thấy các công ty lớn có 5.000, 10.000 hoặc 20.000 nhân viên được mời tham dự các cuộc họp và tỷ lệ tham dự đang tăng từ 30% đến 40%...Có một số điều thực sự thú vị ở đây tại doanh nghiệp này và chúng tôi có những khách hàng tuyệt vời, nhưng tôi sẽ đưa công việc kinh doanh theo một hướng hoàn toàn khác”. Với Hyle mà nói, anh mong muốn tạo ra một nền tảng video giúp cho các cuộc họp của tòa thị chính ảo và các cuộc họp chung trở nên thực sự thú vị khi tham gia, hoặc có thể nói đây là một trải nghiệm Zoom nâng cao.

Sản phẩm mới của công ty có tên gọi là Allhands, đã ra mắt trong tuần này và cho phép các công ty lớn phát video trực tiếp cho hàng nghìn nhân viên thông qua các thiết bị máy tính để bàn, thiết bị di động và phòng hội nghị. Kolbert-Hyle cho hay, nhóm sản xuất video của Allhands sẽ tham dự, sản xuất và quay phim mỗi cuộc họp nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng giống một chương trình truyền hình hơn là một cuộc họp nhóm. Các tính năng như câu đố tương tác, khảo sát và ủng hộ cho phép nhân viên tương tác trong thời gian thực. Đối với những người không thể tham dự trực tiếp, Allhands cung cấp các đoạn phát lại và tạo dấu ghi nhớ.

Tuy nhiên giá thành cho dịch vụ mới này không hề rẻ khi một sự kiện trung bình sẽ có giá 20.000 đô la. Nhưng mục tiêu mà Kolbert-Hyle và công ty đang nhắm tới là các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu, những người có thể và sẽ trả nhiều tiền nhất có thể cho các sự kiện cao cấp. Đã có rất nhiều cơ sở kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la trở thành khách hàng của Brandlive và chi hàng trăm nghìn đô la cho các video sau khi nhận thấy rằng hoạt động trên Zoom không thể đáp ứng được nhu cầu của họ.

Theo Kolbert-Hyle chia sẻ rằng tuy tình trạng hiện tại của thế giới là Zoom đã đủ tốt. Nhưng khách hàng sẽ không muốn đưa cuộc họp Zoom lên màn hình khán phòng rộng 20 x 60 foot và cũng không muốn xem lại một cuộc họp Zoom. Đó thực sự là những gì Brandlive tập trung hướng đến, làm cho nội dung trở nên thú vị và đáng để xem lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Trước khi Allhands được ra mắt, công ty đã phải chuyển hướng sang sản xuất các sự kiện ảo quy mô lớn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, đáng chú ý nhất là các chiến dịch gây quỹ cho Tổng thống Joe Biden. Brandlive cũng sản xuất bảng đọc từ xa cho các dịch vụ Superbad và The Princess Bride và đều thu hút được hàng trăm nghìn người xem. Theo doanh thu dự kiến ban đầu cho năm 2020 là từ 2 triệu đến 3 triệu đô la nhưng nhờ chiến lược mới của Kolbert-Hyle, công ty đã kết thúc năm với doanh thu 20 triệu đô la và dự kiến hơn 30 triệu đô la trong năm 2021.

The North Face là một trong những khách hàng quen thuộc của Brandlive. Giám đốc đào tạo cấp cao của nhãn hàng này, Matt O’Grady không chỉ sử dụng Allhands cho các cuộc họp ở tòa thị chính mà còn dùng trong các buổi đào tạo nhân viên. Trong đại dịch, công ty may mặc đã sử dụng nền tảng này để tổ chức hơn 700 phòng đào tạo ảo cho các cộng tác viên bán hàng tại REI và Dick’s Sporting Goods. O’Grady nhận xét: “Bạn sẽ có được trải nghiệm mang tính thương hiệu cao ở Brandlive. Tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng đối với những nhãn hàng như chúng tôi. Chúng tôi có thể làm cho các cuộc họp mang bản sắc của chính The North Face”.

Đây được xem là thành công phù hợp với mục tiêu dài hạn của Kolbert-Hyle đưa Allhands trở thành công cụ cho tất cả các cuộc họp công ty. Anh cho hay: “Chúng tôi thực sự chỉ đang cố gắng mang lại niềm vui cho những cuộc họp kiểu, biến chúng trở thành một điểm đến thú vị hơn là một lời mời đơn thuần”.

TL

Tin bài khác
Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Các chuyên gia cho rằng giới trẻ khi chọn khởi nghiệp xanh cần được tư vấn bài bản ngay từ giai đoạn ý tưởng nhằm tránh những rủi ro trong sản xuất – kinh doanh.
Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Trong kỷ nguyên mà công nghệ dường như chiếm trọn sự chú ý của mọi ngành hàng, Tiến sĩ Lý Quí Trung – Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại, nhà sáng lập chuỗi Phở 24 lại khẳng định: trải nghiệm khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, chứ không phải công nghệ.
Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò quan trọng, được xác định là một trong bốn trụ cột phát triển đất nước, theo tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất chính sách mới: Khu công nghiệp bắt buộc dành quỹ đất và giảm giá thuê cho doanh nghiệp nhỏ, công nghệ và startup.
Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Với khoảng 1.000 startup, chiếm gần 1/3 tổng số startup cả nước, cùng hệ thống vườn ươm và tổ chức thúc đẩy kinh doanh lớn nhất Việt Nam, Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Hà Nội – trung tâm kinh tế, văn hoá và công nghệ của cả nước đang bước vào giai đoạn bùng nổ các cơ hội khởi nghiệp mới trong năm 2025.
Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ giảng đường đến thương trường, giới trẻ Hà Nội đang khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục công nghệ và vươn ra quốc tế với những dự án đầy tiềm năng.
228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

Giữa nhịp sống hiện đại và làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ, có một thế hệ thanh niên đang âm thầm chọn cho mình một lối đi khác: trở về quê hương, làm nông nghiệp, và biến giấc mơ làm giàu thành hiện thực.
Vai trò của Hà Nội trong thúc đẩy phong trào khởi nghiệp

Vai trò của Hà Nội trong thúc đẩy phong trào khởi nghiệp

Hà Nội khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với chiến lược toàn diện, kết hợp chính sách tài chính đột phá, đầu tư hạ tầng hiện đại và mạng lưới kết nối rộng khắp.
Bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội: Thành tựu và khoảng trống

Bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội: Thành tựu và khoảng trống

Từ nền tảng hạ tầng nghiên cứu hàng đầu cả nước, lực lượng nhân lực chất lượng cao và sức hút đối với nhà đầu tư quốc tế, hệ sinh thái khởi nghiệp Thủ đô đã tạo nên nhiều dấu ấn.
Hà Nội – Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phía Bắc

Hà Nội – Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phía Bắc

Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò là trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước, với hệ sinh thái năng động, chính sách hỗ trợ đầy đủ và nhiều cơ hội vươn ra quốc tế.
Startup n8n tăng định giá lên 2,3 tỷ USD nhờ cơn sốt AI

Startup n8n tăng định giá lên 2,3 tỷ USD nhờ cơn sốt AI

Chỉ trong vòng bốn tháng, startup AI của Đức n8n đã nâng mức định giá tăng lên hơn sáu lần, phản ánh cơn sốt đầu tư trí tuệ nhân tạo tại châu Âu.