Giảm chi phí, lãi ròng quý III của Dược Việt Nam tăng gần một nửa
Tổng Công ty CP Dược Việt Nam lãi ròng 45 tỷ đồng, tăng 49% so cùng kỳ. DVN lý giải kết quả này nhờ tiết giảm các khoản chi phí, đặc biệt là chi phí tài chính.
BCTC quý III của Tổng Công ty CP Dược Việt Nam (DVN/UPCoM) ghi nhận doanh thu giảm 16% so cùng kỳ.
Tổng Công ty báo lãi ròng 45 tỷ đồng, tăng 49% so cùng kỳ. DVN lý giải kết quả này nhờ tiết giảm các khoản chi phí, đặc biệt là chi phí tài chính.
So với cùng kỳ năm trước, Công ty đã tiết giảm 88% chi phí tài chính và 21% chi phí quản lý. Nhờ đó, lãi ròng đem về tăng 49%, đạt gần 45 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, DVN ghi nhận doanh thu thuần 3.362 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 12% so cùng kỳ nhưng lãi ròng tăng 28% lên mức 162 tỷ đồng.
Quy mô tài sản cuối quý III đạt 6.011 tỷ đồng, giảm 92 tỷ đồng so với đầu năm. Tiền và các khoản tương đương tiền gấp 3 lần lên 252 tỷ đồng nhờ tăng dòng tiền từ kinh doanh và đầu tư. Đầu tư tài chính ngắn hạn, phần lớn là tiền gửi có kỳ hạn, giảm 10% về mức 547 tỷ đồng. Giá trị đầu tư vào các công ty liên kết và đơn vị khác khoảng 1.820 tỷ đồng. Trong đó, khoản đầu tư lớn nhất là góp 22% cổ phần tại Imexpharm với giá trị gần 381 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn 4 công ty con cùng 7 thành viên liên kết khác, hầu hết kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm. Tổng nợ vay tài chính giảm 74 tỷ về mức 1.340 tỷ đồng.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn