Thứ bảy 29/11/2025 04:09
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.

10 năm kết nối yêu thương

Năm 2015, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lần đầu được thực hiện với mong muốn đem đến niềm vui, sự động viên tinh thần cùng những hỗ trợ thiết thực cho trẻ em vùng sâu, vùng xa. Xuất phát từ tâm nguyện đó, những phần quà là nhu yếu phẩm được SeABankers trực tiếp gửi tới những điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn.

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

Yêu thương trao gửi đi ngày một lớn thêm khi chương trình đã trở thành chuỗi hoạt động thường niên của Ngân hàng, được cán bộ nhân viên mong chờ. Bởi lẽ, chương trình này hướng đến trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội, làng trẻ SOS, mái ấm tình thương nhằm tiếp thêm động lực học tập, nuôi dưỡng ước mơ, từ đó lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm cộng đồng của SeABank.

Sau 10 năm triển khai, “SeABankers Vì trẻ thơ” ngày càng được nhân rộng với đa dạng hoạt động như: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó nhằm khuyến khích tinh thần học tập, tiếp sức đến trường; xây dựng và sửa chữa điểm trường, phòng học, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa còn nhiều thiếu thốn; tặng sách giáo khoa, vở viết và đồ dùng học tập cho học sinh; trao tặng trang thiết bị dạy học cho các trung tâm bảo trợ; xây dựng thư viện mini; tổ chức bếp ăn 0 đồng; trồng cây… Đặc biệt, bước chân của các đoàn thiện nguyện SeABank đã in dấu tại gần 40 tỉnh, thành trên khắp cả nước, từ đồng bằng tới miền núi, từ thành thị tới những vùng sâu vùng xa thiếu thốn điều kiện sống lẫn học tập.

Trong suốt hành trình ấy, hơn 10.000 suất quà đã được trao, hơn 5.000 em nhỏ được nhận học bổng và đồ dùng học tập, hơn 30 điểm trường được sửa chữa, xây mới, bổ sung trang thiết bị dạy học thiết yếu. Hàng chục nghìn cuốn sách, vở, quần áo ấm, chăn màn, giày dép và các nhu yếu phẩm đã đến tay những em nhỏ vùng cao, giúp các em vững bước hơn trên con đường học tập. Đến nay, tổng chi phí dành cho chương trình hơn 4,5 tỷ đồng - toàn bộ đều từ sự tự nguyện đóng góp của hơn 5.300 cán bộ nhân viên SeABank trên toàn quốc.

Không ngừng dấn thân vì thế hệ tương lai

Tại những tỉnh, thành có sự hiện diện của SeABank, mỗi chi nhánh là một “trạm yêu thương” - kết nối cộng đồng, lan tỏa văn hóa sẻ chia. Mỗi năm, hàng trăm cán bộ ngân hàng tự nguyện dành thời gian, công sức cho các hoạt động như: trao học bổng, xây trường, tổ chức ngày hội thiếu nhi, thăm tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, hỗ trợ cơ sở vật chất trường học… Thậm chí, hành trình thiện nguyện “SeABankers Vì trẻ thơ” đã đi đến nhiều vùng đất nơi SeABank chưa đặt chi nhánh như Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Đắk Nông…

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

Mỗi điểm trường SeABank đến đều tạo được thiện cảm với thầy cô, học sinh và người dân ở đó. Năm 2019, xã Pá Lau (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), một trong những điểm đến khó khăn nhất miền núi phía Bắc, người dân vẫn còn sống dựa chủ yếu vào nghề nông, điều kiện học tập của trẻ em còn nhiều hạn chế. Vượt hàng trăm cây số, đường vào xã cũng khó khăn, đoàn thiện nguyên của SeABank đã đến và trao tặng quà cho hơn 170 em nhỏ.

Xúc động trước tình cảm này, ông Mùa A Sùng - Chủ tịch UBND xã Pá Lau - chia sẻ: “Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các cán bộ SeABank. Đoàn thiện nguyện không ngại đường sá xa xôi, thời tiết khắc nghiệt, đến trao quà tận tay cho các cháu. Đó là sự sẻ chia quý giá và đáng trân trọng”.

Đặc biệt, năm 2024 và 2025 đánh dấu bước chuyển mình của chương trình qua sáng kiến “Nấu ăn cho em - buffet 0 đồng”. Hơn 400 suất ăn giàu dinh dưỡng được cán bộ nhân viên SeABank chuẩn bị cho các em nhỏ tại Trường tiểu học Chiêu Yên, Yên Sơn, Tuyên Quang. Còn tại điểm trường Chi Diềm (xã Tân Thành, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), hoạt động “Nấu ăn cho em - buffet 0 đồng” nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các em học sinh. “Con ước gì mỗi tuần được ăn như vậy một lần, đây là lần đầu con được ăn buffet”, em Mai Anh, học sinh lớp 4 rụt rè nắm tay cô giáo chia sẻ.

Năm 2025 cũng là dấu mốc cho sự tiếp nối của chặng hành trình lan tỏa yêu thương, tiếp sức ước mơ trẻ em Việt khi tròn một thập kỷ Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ chính thức ra đời (2015). 10 năm qua, Quỹ đã đồng hành cùng 209 em học sinh nghèo hiếu học trên hành trình chinh phục tri thức, thông qua hình thức trao học bổng định kỳ trị giá 1 triệu đồng mỗi tháng cho đến hết cấp THPT, nâng lên 1,5 triệu đồng/tháng từ năm 2025.

Đến nay, Quỹ đã hỗ trợ gần 13 tỷ đồng với mục tiêu nâng bước ước mơ trẻ thơ Việt. Không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ về tài chính, mỗi suất học bổng còn là một lời động viên, một cái nắm tay đầy tin tưởng từ những cán bộ nhân viên SeABank luôn sẵn sàng sẻ chia. Đến nay, đã có 59 em trong số đó tốt nghiệp THPT, nhiều em tiếp tục theo học đại học, cao đẳng mở ra cánh cửa cho những ước mơ từng tưởng chừng xa vời.

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

Không chỉ lan tỏa yêu thương tới cộng đồng, tinh thần “Vì trẻ thơ” còn được SeABank nuôi dưỡng ngay trong chính “ngôi nhà chung” SeABank. Hàng năm, SeABank đều tổ chức các hoạt động cho con em cán bộ nhân viên như: tặng quà dịp tết thiếu nhi, Tết Nguyên đán; tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, thi kể chuyện...

Thông qua những hoạt động này, các em nhỏ có thêm cơ hội phát triển toàn diện và gắn kết với “ngôi nhà thứ hai” của cha mẹ mình, góp phần hình thành nên một thế hệ SeABankers nhí tự tin, năng động, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ngân hàng tới đời sống gia đình của người lao động.

Một thập kỷ qua, hành trình SeABankers Vì trẻ thơ không chỉ để lại dấu ấn trong cộng đồng mà còn trở thành một phần quan trọng của văn hóa doanh nghiệp SeABank - nơi đề cao trách nhiệm xã hội, nuôi dưỡng tinh thần yêu thương hướng tới phát triển bền vững. Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị SeABank - cho biết: “Chúng tôi luôn tâm niệm, giá trị của một tổ chức không chỉ nằm ở kết quả kinh doanh mà còn thể hiện qua những đóng góp cho xã hội. “SeABankers Vì trẻ thơ” là minh chứng rõ nét cho điều đó. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện, mang đến tương lai tốt đẹp cho nhiều trẻ em Việt Nam”.

Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.