Thứ hai 27/10/2025 03:32
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Du khách lựa chọn Đồ Sơn như một điểm đến quanh năm với nhiều trải nghiệm hấp dẫn
Du khách lựa chọn Đồ Sơn như một điểm đến quanh năm với nhiều trải nghiệm hấp dẫn


Từ mùa vụ tới quanh năm

Trong nhiều thập kỷ, du lịch biển miền Bắc nói chung và Đồ Sơn nói riêng mang tính mùa vụ rõ nét. Hàng năm, chỉ trong khoảng 4–5 tháng hè, các điểm đến ven biển mới thực sự sôi động, còn lại phần lớn thời gian trong năm, các cơ sở kinh doanh, lưu trú không có hoạt động gì đáng kể. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng này đang dần thay đổi.

Các địa phương ven biển bắt đầu đẩy mạnh đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới và tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, âm nhạc, ẩm thực… quanh năm, thu hút lượng lớn du khách vào những tháng “trái mùa”. Đặc biệt khi đòn bẩy hạ tầng được hoàn thiện thì những địa danh như Đồ Sơn hiện nay càng tăng tốc mạnh mẽ.

Tại Đồ Sơn, các lễ hội như "Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa", chương trình nghệ thuật ánh sáng, du lịch tâm linh, trải nghiệm khám phá hệ sinh thái thiên nhiên nơi cửa biển tại tổ hợp rừng ngập mặn, các giải golf quốc tế… đã biến vùng đất này thành nơi có thể khám phá bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Mô hình du lịch biển truyền thống được thay thế bằng loại hình nghỉ dưỡng tích hợp: Nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao - văn hóa, nâng tầm trải nghiệm cho du khách. “Cuộc cách mạng” này đã mang tới cho du lịch Đồ Sơn sự tăng trưởng bền vững trong những năm gần đây, thể hiện qua những số liệu cụ thể: Năm 2022, Đồ Sơn đón 1,93 triệu lượt khách, con số này năm 2023 là 2,95 triệu và năm 2024 là 4,3 triệu.

Quy mô của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - đầu tàu của du lịch Đồ ơn
Quy mô của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - đầu tàu của du lịch Đồ Sơn

Giữ vững đà tăng trưởng, năm 2025, theo số liệu của UBND quận Đồ Sơn, quận đặt kế hoạch đón 5 triệu lượt khách du lịch. Trong 6 tháng đầu năm, quận đã đón 2,79 triệu lượt khách, đạt 55,8% kế hoạch năm và vẫn còn những tháng cao điểm hè trước mắt để Đồ Sơn tăng tốc vượt mục tiêu đề ra. Điều này cho thấy, trong suốt những tháng mùa đông và xuân đầu năm 2025, Đồ Sơn vẫn tích cực đón khách du lịch từ những hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, không còn phụ thuộc vào mũi nhọn du lịch biển hè như trước.

Đồi Rồng - Cú hích lịch sử cho du lịch Đồ Sơn

Trong bức tranh sôi động của du lịch Đồ Sơn hôm nay, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) là tâm điểm không thể bỏ qua. Đây không chỉ đơn thuần là tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng – giải trí – thể thao quy mô bậc nhất miền Bắc mà còn đang dần khẳng định vị thế đầu tàu kéo theo sự bứt phá mạnh mẽ của toàn vùng.

Với quy mô lên tới 480ha, Dragon Ocean Đồ Sơn hội tụ hệ tiện ích hiện đại gồm sân golf 27 hố tiêu chuẩn quốc tế, bãi biển nhân tạo dài 1km, công viên ánh sáng, công viên nước Thủy Tinh, khu phố thương mại và khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort… Trong 10 tháng đầu năm 2024, Dragon Ocean Đồ Sơn đã đón hơn 3,5 triệu lượt khách, chiếm khoảng 81% tổng lượng khách du lịch đến Đồ Sơn đồng thời khẳng định sức hút vượt trội của tổ hợp này so với toàn khu vực.

Hàng loạt các cơ sở kinh doanh mới đã được đưa vào vận hành tại Đồi Rồng
Hàng loạt các cơ sở kinh doanh mới đã được đưa vào vận hành tại Đồi Rồng

Sự bứt phá ngoạn mục của du lịch Đồ Sơn không chỉ tạo nên làn sóng thay đổi về hình ảnh điểm đến, mà còn trở thành cú huých quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Trong dòng chảy ấy, những người hưởng lợi trực tiếp và rõ nét nhất chính là các chủ thương – những nhà đầu tư dịch vụ lưu trú, ẩm thực và giải trí.

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, đã có hàng chục cơ sở kinh doanh mới được đưa vào khai thác tại KDL Quốc tế Đồi Rồng – từ các mini hotel đến các quán cafe, nhà hàng. Nhiều chủ đầu tư đã chính thức nhận nhà và đưa các sản phẩm dịch vụ vào vận hành, tạo nên một diện mạo mới sôi động và sầm uất cho khu du lịch này.

“Trước đây, kinh doanh dịch vụ ở Đồ Sơn chỉ sôi động nhất vào 4 tháng hè. Giờ thì gần như quanh năm đều đón khách. Từ khi khai thác căn minihotel tại Đồi Rồng, tôi mới thực sự thấy rõ tiềm năng sinh lời của du lịch quanh năm” Ông Phạm Quang Trung, Chủ đầu tư Khách sạn Phương Đông - KDL Đồi Rồng cho hay.

Có thể thấy, dòng khách ổn định, nhu cầu lưu trú tăng cao, chi tiêu tăng trưởng chính là mắt xích quan trọng trong việc tái cấu trúc lại chuỗi giá trị kinh tế địa phương, giúp người dân và nhà đầu tư nhỏ lẻ không bị đứng ngoài “cuộc chơi lớn”.

Với tầm vóc, sức hút và vai trò định hình xu hướng du lịch mới, Dragon Ocean Đồ Sơn đang từng bước đưa du lịch Đồ Sơn bứt phá mạnh mẽ trong hành trình trở thành điểm đến 4 mùa hàng đầu miền Bắc.

Tin bài khác
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.