TP. Hồ Chí Minh phát động Giải thưởng báo chí viết về Nghị quyết 57-NQ/TW lần I, năm 2025 |
Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; thông qua đó thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
![]() |
Ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông về cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025 |
Ngoài ra, cuộc thi góp phần lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa.
Thông tin tại buổi họp báo phát động cuộc thi sáng ngày 9/7, Ban tổ chức cho biết, đối tượng tham gia cuộc thi gồm tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo... Sản phẩm quảng cáo phải đáp ứng tiêu chí: Phục vụ nhu cầu quảng cáo của các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam; quảng bá thương hiệu của tổ chức, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.
Sản phẩm dự thi phải được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo đúng quy định, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia.
Các sản phẩm tham dự cuộc thi gửi online hoặc trực tiếp qua bưu điện tới: Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), số 86A, Lê Văn Hưu, phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 12/2025.
Tại buổi họp báo cũng đã đặt câu hỏi về việc quảng cáo thổi phồng công dụng, chất lượng sản phẩm gây bức xúc dư luận thời gian qua. Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - nhấn mạnh, đây là vấn đề được Ban tổ chức cuộc thi quan tâm, do đó, các sản phẩm tham dự luôn có sự kiểm soát chặt chẽ về nội dung, chất lượng. Vì vậy, Hội đồng Ban giám khảo, Ban Tư vấn cuộc thi gồm đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. Điều này cho thấy, cuộc thi không chỉ dưới hạn về mặt sáng tạo mà có sự kiểm soát chặt chẽ về mặt nội dung, chất lượng của mỗi sản phẩm tham gia.
“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 sẽ có giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất; giải nhất, nhì, ba cho các loại hình quảng cáo, gồm: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. |