Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, cập nhật lúc 08:00:01 ngày 6/5/2025 theo trang giacaphe.com, tại thị trường trong nước, giá thu mua mủ nước tại Công ty Cao su Mang Yang dao động khoảng 415 - 420 đồng/TSC.
Trên thế giới, giá cao su đi ngang tại sàn Tocom Nhật Bản và SHFE Trung Quốc. Tăng nhẹ tại sàn SGX – Singpore, cụ thể, kỳ hạn tháng 6/2025 tăng 0.90 cent/kg, lên mức 169.20 cent/kg.
![]() |
Giá cao su hôm nay 6/5/2025: Giá cao su tăng nhẹ tại Singapore, ổn định ở thị trường trong nước |
Giá cao su trong nước hôm nay
Tại thị trường trong nước, giá thu mua mủ cao su tại các công ty lớn tiếp tục ổn định. Cụ thể, giá thu mua tại Công ty Cao su Mang Yang báo giá thu mua mủ nước dao động khoảng 415 - 420 đồng/TSC (loại 2 - loại 1), còn mủ đông dao động trong khoảng 378 - 430 đồng/DRC (loại 2 - loại 1). Giá thu mua có hiệu lực từ ngày 15/4/2025.
Công ty Cao su Phú Riềng hôm nay: Giá mủ nước loại 1 ở mức 440 đồng/TSC/kg; Giá mủ tạp ở mức 400 đồng/DRC/kg.
Theo đó, Công ty Cao su Bà Rịa, giá cao su mủ nước hôm nay: Mức 1 có giá 452 đồng/ độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 30 trở lên; Mức 2 có giá 447 đồng/ độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30; Mức 3 có giá 442 đồng/ độ TSC/kg, áp dụng cho độ TSC từ 20 đến dưới 25.
Giá mủ tạp hôm nay: Mủ chén, mủ đông có độ DRC ≥ 50% ở mức 18.000 đồng/kg; Mủ chén, mủ đông có độ DRC từ 45- 50% ở mức 16.700 đồng/kg; Mủ đông có độ DRC từ 35- 45% ở mức 13.500 đồng/kg.
Tại Công ty cao su Bình Long duy trì ổn định: Mủ nước: 386-396 đồng/TSC/kg; mủ tạp có độ DRC 60% có giá 14.000 đồng/kg.
Giá cao su trên thị trường thế giới
Trong phiên trực tuyến sáng nay 6/5, giá cao su RSS3 trên sàn Tocom - Tokyo khong ghi nhận điều chỉnh mới. Cụ thể, tại hợp đồng giao tháng 4/2025 giữ nguyên ở mức 341.00 yên/kg; hợp đồng giao tháng 5/2025 đứng ở mức 342.10 yên/kg; hợp đồng giao tháng 6/2025 giữ ở mức 341.70 yên/kg;…
![]() |
Cập nhật: 06/05/2025 lúc 08:09:01 (delay 10 phút) C |
Trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE), giá cao su tự nhiên không biến động. Cụ thể, tại kỳ tháng 4/2025 đứng ở mức 16.640 NDT/kg; kỳ tháng 5/2025 hiện ở mức 16.680 NDT/kg; kỳ tháng 6/2025 đứng ở mức 16.740 NDT/kg; kỳ tháng 7/2025 tiếp tục ở mức 16.795 NDT/kg; kỳ tháng 8/2025 ở mức 16.815 NDT/kg.
![]() |
Cập nhật: 06/05/2025 lúc 08:09:01 (delay 10 phút) |
Tại sàn SGX - Singapore, giá cao su TSR20 tăng nhẹ. Cụ thể, tại kỳ hạn tháng 6/2025 tăng 0.90 cent/kg, lên mức 169.20 cent/kg; kỳ hạn tháng 7/2025 tăng 0.70 cent/kg, lên mức 167.20 cent/kg; kỳ hạn tháng 8/2025 tăng 0.80 cent/kg, lên mức 167.20 cent/kg; kỳ hạn tháng 9/2025 tăng 0.60 cent/kg, lên mức 167.00 cent/kg;…
![]() |
Cập nhật: 06/05/2025 lúc 08:09:01 (delay 10 phút) C |
Tập đoàn ZC Rubber (Trung Quốc) đang có kế hoạch đầu tư 1,8 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 215 triệu euro) cho giai đoạn II của nhà máy "Zhongce 5G green factory" tại quận Qiantang, Hàng Châu, nhằm nâng “hơn gấp đôi” công suất sản xuất. Giai đoạn I của "Future Factory V2.0" đã hoàn thành vào tháng 12/2023 với công suất sản xuất 10 triệu lốp xe du lịch mỗi năm.
Linglong (Trung Quốc) hợp tác với công ty phân phối/nhập khẩu lốp xe Sunset SA Comercial Industrial Y De Servicios (Paraguay) để triển khai dự án trị giá 8,7 tỷ Nhân dân tệ (1 tỷ euro) tại Ponta Grossa, bang Parana, Brazil. Liên doanh này có cơ cấu sở hữu 70% thuộc Linglong và 30% thuộc Sunset. Nhà máy đề xuất sẽ có công suất sản xuất 12 triệu lốp xe du lịch, 2,4 triệu lốp xe tải & xe buýt, 200.000 lốp kỹ thuật, 100.000 lốp tái chế, và 6.000 tấn cao su hoàn nguyên dạng lỏng. Dự kiến khởi công vào quý 3 năm 2025 và hoàn tất hoàn toàn vào năm 2032.
Kumho Tire (Hàn Quốc) đang xúc tiến kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất tại châu Âu, hiện đã thu hẹp danh sách các quốc gia tiềm năng xuống còn Ba Lan, Serbia và Bồ Đào Nha. Dự án này trị giá 1 nghìn tỷ Won (tương đương 616 triệu euro).
Jinyu Tire Group (Trung Quốc) đã hoàn thành xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe du lịch tại Việt Nam – mở rộng từ cơ sở sản xuất lốp xe tải và xe buýt hiện có tại tỉnh Tây Ninh (với công suất 2 triệu lốp/năm). Đơn vị mới sẽ có công suất 10 triệu lốp xe/năm và dự kiến đạt sản lượng tối đa vào nửa cuối năm 2026. Khi đạt công suất đầy đủ, tập đoàn sẽ có tổng năng lực sản xuất 10 triệu lốp xe tải và xe buýt (TBR) và 10 triệu lốp xe du lịch (PCR) mỗi năm trên các cơ sở sản xuất của mình.
Tập đoàn LD Carbon (Hàn Quốc) đã khánh thành nhà máy nhiệt phân lốp xe thải đầu tiên và lớn nhất của Hàn Quốc tại Dangjin. Nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu vận hành toàn diện vào tháng tới, với công suất xử lý 50.000 tấn lốp vụn/năm.