Gặp gỡ các startup từ chương trình tăng tốc khởi nghiệp mới nhất của Tổng cục Du lịch Singapore

14:55 21/09/2021

Tham gia vào chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Tổng cục Du lịch Singapore, các startup đặt mục tiêu giúp doanh nghiệp trong ngành du lịch sống sót qua đại dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

11 gương mặt có mặt trong vòng thứ tư của chương trình bao gồm các công ty địa phương và trên toàn cầu. Những startup này đang làm việc cùng với các công ty trong ngành du lịch và lữ hành ở Singapore để giúp vực dậy hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Voucher (Singapore)

Voucher xây dựng các giao diện dễ sử dụng, cho phép các khách sạn và doanh nghiệp tập trung vào những yếu tố quan trọng. Đặc biệt, Voucher sẽ cung cấp chuyên viên trợ giúp kỹ thuật số không cần sử dụng trí thông minh nhân tạo mà vẫn xử lý các truy vấn của khách hàng 24/7, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi và nội bộ hóa bộ máy.

Appboxo (Singapore)

Appboxo là một công ty công nghệ xây dựng cơ sở hạ tầng tích hợp cho các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba. Startup giúp các siêu ứng dụng mới nổi tăng doanh thu cũng như số lượng quan hệ đối tác, khởi chạy các mô hình kinh doanh mới mà không cần tự xây dựng cơ sở hạ tầng.

WooHoo (Mỹ)

WooHoo là công ty tạo ra Trợ lý AI bằng giọng nói từng đoạt giải thưởng dành cho doanh nghiệp, đồng đổi mới tích hợp với HARMAN (một công ty của Samsung), loa WooHoo® Voice Assistants & AI Platform hiện đang phục vụ thị trường Khách sạn (Du lịch), Nơi làm việc (Văn phòng) & Người cao tuổi (Chăm sóc sức khỏe).

LEDR (Mỹ)

LEDR tạo ra phiên bản đại diện kỹ thuật số cập nhật giúp các công ty có toàn quyền kiểm soát tài sản tri thức khi cần phân tích mà không phải trao đổi bất kỳ dữ liệu nào. Điều này cho phép các công ty có đầy đủ thông tin chi tiết để ra quyết định và các thành phần của LEDR tương tác với nhau tạo ra một khuôn khổ mở rộng xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh hơn. LEDR đang hợp tác với SATS để phát triển một hệ thống công nghệ nhằm thúc đẩy sự hợp tác và chia sẻ dữ liệu.

Ulisse (Ý)

Ulisse là một nền tảng độc quyền IoT tự phục vụ, biến mọi không gian vật lý trở thành một nơi thông minh bằng cách sử dụng sự kết hợp độc đáo giữa thị giác và công nghệ radar để hiểu hành vi của con người và tạo ra thông tin chi tiết hữu ích. Để hỗ trợ ngành du lịch và lữ hành Singapore, công ty đang hợp tác với Tập đoàn One Faber để phân tích dữ liệu hành vi thông qua các cảm biến.

Rep Up (Ấn Độ)

Rep UP là công ty đứng sau Xperium CRM và Guest Engagement Suite – các nền tảng tận dụng AI để cung cấp các phân tích và tự động hóa mạnh mẽ nhằm thúc đẩy doanh thu, tăng sự hài lòng của khách và hợp lý hóa hoạt động cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn.

Infinito (Singapore)

Infinito xây dựng IVI, một trợ lý quản lý doanh thu ảo giúp tối ưu hóa việc định giá khách sạn để tối đa hóa doanh thu. Thông qua AI, IVI có thể học hỏi từ quá trình ra quyết định của người dùng khách sạn và điều chỉnh hành vi dưới mức tối ưu, đồng thời cho phép thay mặt khách sạn thực hiện các quyết định về giá và khuyến mại.

Quincus (Singapore)

Quincus là công ty công nghệ-logistic toàn cầu cung cấp các giải pháp tối ưu hóa khả năng hiển thị, định tuyến và mạng lưới phân phối đầu cuối. Họ sử dụng dữ liệu thời gian thực và phân tích dữ liệu để cho phép tất cả các bên trong chuỗi cung ứng đưa ra quyết định trong một hệ sinh thái được chia sẻ. Trong sáng kiến ​​hỗ trợ ngành du lịch và lữ hành Singapore, Quincus hợp tác với Tập đoàn Pontiac Land về giải pháp tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho các khách sạn.

Facepaz (Singapore)

Facepaz giới thiệu một kỷ nguyên bán vé mới thông qua nhận dạng khuôn mặt. Công ty đã phát triển một loại vé mới mang tính cách mạng nhằm mục tiêu xử lý việc các hoạt động thông qua sử dụng Thị giác máy tính và Nhận dạng khuôn mặt. Facepaz có hợp đồng với Snow City thí điểm tính năng nhận dạng khuôn mặt khi vào cửa thay cho vé tham quan truyền thống.

Xctuality (Singapore)

Xctuality nhằm mục đích hiện thực hóa thực tế với bộ tính năng phát trực tiếp, trò chơi tương tác 360, VR,... Những phát triển này sẽ đặt nền tảng cho Thành phố ảo của Xctuality, nơi được hình dung là thế hệ tiếp theo của trải nghiệm mạng xã hội. Xctuality đang hợp tác với National Heritage Board để tạo ra những trải nghiệm tương tác trực tuyến và ngoại tuyến trong các khu vực.

CamOnapp (Argentina)

CamOnApp là một công ty công nghệ phong phú cung cấp các giải pháp Thực tế tăng cường và Thực tế hỗn hợp để cải thiện trải nghiệm và tiếp xúc với khán giả của họ. Tại Singapore, CamOnapp đang hợp tác với SEA Aquarium để phát triển trải nghiệm AR.

Đưa khách du lịch trở lại Singapore

Ngành du lịch và lữ hành là một trong những ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do tác động dịch bệnh khi hàng loạt quốc gia đóng cửa biên giới và đặt nhiều hạn chế ngăn chặn sự lây lan của virus. Theo một tuyên bố của STB, quốc gia này đã chứng kiến ​​sự sụt giảm cả về lượng khách và doanh thu từ du lịch vào năm 2020. Cụ thể, lượng khách giảm 85,7% vào năm 2020, đạt 2,7 triệu lượt khách, trong khi doanh thu từ du lịch giảm 78,4% xuống còn 4,4 tỷ đô la Singapore trong ba quý đầu năm của năm 2020. Trong thời gian đại dịch, những người chơi trong ngành du lịch và lữ hành cũng tham gia vào nỗ lực chống lại Covid-19. Ví dụ, các khách sạn chuyển đổi nơi lưu trú thành cơ sở kiểm dịch của chính phủ, cơ sở cách ly,...

TL