Cụ thể, các dòng xe nằm trong đợt triệu hồi quy mô lớn lần này gồm: C-Class (W205), E-Class (W213d, W238), S-Class (W222, W223), CLS (W257), GLE/GLS (X167, X257), GLC (X253) và G-Class (XX463). Các mẫu xe bị triệu hồi kể trên có thời gian sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 10/2021.
Phía nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz cho biết hơn 800.000 xe bị triệu hồi được xác định tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ trong quá trình vận hành sử dụng loại động cơ diesel (dầu).
Theo Bild, Daimler đã gửi thông tin cho khoảng 800.000 chủ sở hữu Mercedes bị ảnh hưởng bởi lỗi này và không loại trừ nguy cơ cháy. Daimler xác nhận sự việc, nhưng không thể xác nhận việc 800.000 chiếc xe đều bị ảnh hưởng. Mercedes cho biết: "Trong thời gian chờ đợi, tài xế nên lái xe một cách đặc biệt thận trọng và giảm mức sử dụng đến mức tối thiểu".
Tuy nhiên, việc số lượng xe bị lỗi quá nhiều không phải nguy cơ lớn nhất mà Merceces-Benz đối mặt lúc này. Thay vào đó, việc không có linh kiện để tiến hành triệu hồi mới thực sự gây nhiều lo ngại. Đây là hệ quả trực tiếp của đại dịch Covid-19 gây gián đoạn hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu, mà Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do tính chất hiện đại của các dòng xe mà hãng đang xuất xưởng.
PV(TH)