Thứ năm 17/10/2024 16:24
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

FECON lên kế hoạch huy động tối đa 150 tỷ đồng

09/06/2022 23:40
Toàn bộ số tiền thu được Công ty CP FECON dùng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo nghĩa vụ phải thanh toán khi triển khai các hợp đồng thi công.
aa

Công ty CP FECON (FCN/HoSE) dự kiến huy động tối đa 150 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu riêng lẻ. Lãi suất cố định 11%/năm.

Ngày 10/06, FCN công bố nghị quyết HĐQT phê duyệt phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2022 lần 1. Theo phương án, FCN muốn phát hành tối đa 150.000 trái phiếu với mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu. Tổng mệnh giá lên đến 150 tỷ đồng.

Đối tượng phát hành là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Trái phiếu có thời hạn 18 tháng, lãi suất cố định 11%/năm. Ngày phát hành dự kiến vào 13/06.

FECON lên kế hoạch huy động tối đa 150 tỷ đồng
FECON lên kế hoạch huy động tối đa 150 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được dùng để bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo nghĩa vụ phải thanh toán khi triển khai các hợp đồng thi công. Kết quả kinh doanh gần nhất, FCN bất ngờ thua lỗ trong quý 1/2022.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2022, FCN chỉ ghi nhận doanh thu thuần gần 502 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Theo Công ty, nguyên nhân chủ yếu do tiến độ triển khai một số dự án lớn chậm hơn dự kiến nên ảnh hưởng đến tiến độ chào thầu, ký kết hợp đồng, khiến sản lượng thi công ở mức thấp, doanh thu suy giảm. Mặt khác, giá vốn giảm chậm hơn doanh thu dẫn đến lợi nhuận gộp giảm 16%, còn 88 tỷ đồng.

Bất lợi của FCN trong quý đầu năm không chỉ đến từ doanh thu mà còn do chi phí lãi vay tăng cao. Cụ thể, chi phí lãi vay tăng 61%, lên hơn 46 tỷ đồng. Chi phí lãi vay phát sinh thêm chủ yếu đến từ đơn vị thành viên là Công ty Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng khi dự án điện gió này đi vào vận hành thương mại cuối tháng 10/2021.

Bù lại, chi phí bán hàng và chi phí quản lý lần lượt giảm 6% và 3%, nhưng mức chênh lệch không đủ để bù lấp phần tăng thêm của chi phí tài chính. Sau cùng, FCN báo lỗ ròng hơn 7 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2022, trong khi cùng kỳ lãi hơn 18 tỷ đồng.

PV

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.