Một đối tác đáng chú ý của F1 là Amazon. Gã khổng lồ đã thực hiện dự án đám mây AWS nhằm hỗ trợ đồ họa trên màn hình cho môn thể thao này. Những người không chuyên đôi khi tự hỏi làm thế nào để các cụm máy tính đưa ra số liệu chính xác nhất, giả dụ như độ mòn của lốp. Câu trả lời là AWS, chìa khóa của quá trình thiết kế xe hơi mới năm 2022 của F1.
Cụ thể, trước đây các mẫu xe mới được thiết kế với một số mục tiêu khí động học. Mỗi khi xe lăn bánh sẽ tạo ra một luồn gió bay ra phía sau khiến chiếc xe sau rất khó khăn để bám vào đường đua. Điều này làm cho cuộc đua trở nên kém công bằng vì những chiếc xe không thể bám sát nhau.
Để thiết kế một chiếc xe trong kỷ nguyên mới của F1 bao gồm cắt giảm luồng gió phía sau, Amazon và đội nghiên cứu đã nỗ lực tính toán động lực học và xử lý bằng AWS.
Theo cựu kỹ sư của Ferrari và Williams, ban tổ chức giải đua và Amazon đã làm việc trong dự án xe hơi mới từ năm 2018, trong đó Amazon cung cấp hàng nghìn lõi máy tính để thực hiện tất cả thuật toán hóc búa.
Thông thường, sẽ mất bốn ngày cho mỗi chu kỳ tính toán, tuy nhiên với việc Amazon cung cấp 2.500 lõi máy tính, Smedley có thể hoàn thành công việc tương tự trong sáu hoặc tám giờ. Công nghệ giúp nhóm kỹ sư có thể chạy nhiều mô phỏng hơn và thiết kế một chiếc xe tốt hơn. Giám đốc dữ liệu của F1 cho biết vào năm ngoái, chỉ trong một thời điểm, nhóm của ông đã chạy mô phỏng trên hơn chục lần lặp lại. AWS của Amazon ra đời nhằm giải quyết các vấn đề trên.
Bên cạnh đó, để có thể duy trì công nghệ, F1 cần khả năng tài chính dồi dào. Kỳ lân mới nhất của làng đua xe là M1 Finance sẵn sàng đảm nhiệm lĩnh vực trên. Trong tuần này, công ty đã cán mốc 150 triệu đô la với mức định giá 1,45 tỷ đô la. Nguồn vốn mới nhất được dẫn dắt bởi Vision Fund 2 của SoftBank. M1 giúp F1 theo dõi tốc độ tăng trưởng doanh thu theo thời gian.
TL