Elon Musk thay đổi quan điểm về quảng cáo từ khi quản lý Twitter

17:10 17/05/2023

Rõ ràng, hiện giờ giám đốc điều hành của Tesla đã thay đổi suy nghĩ về quảng cáo sau khi mua lại Twitter, công ty kiếm phần lớn tiền từ quảng cáo.

Ảnh minh họa
 Tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla đồng thời là chủ sở hữu Twitter.

Ngày 16/5, tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla đồng thời là chủ sở hữu Twitter, cho biết, Tesla sẽ thử áp dụng cách thức quảng cáo truyền thống, điều ông chưa từng làm trước đây, để bán xe và xem xét hiệu quả này. Đây sẽ là bước ngoặt với cả Tesla và CEO Elon Musk bởi nhiều năm qua, tỷ phú này khẳng định Tesla không cần quảng cáo, vì nhu cầu luôn vượt quá khả năng cung cấp.

Rõ ràng, Giám đốc điều hành của Tesla đã thay đổi suy nghĩ về quảng cáo sau khi mua lại Twitter, công ty kiếm phần lớn tiền từ quảng cáo.

Nền tảng này từng có hơn 90% doanh thu từ quảng cáo, trước khi về tay Musk. Thời gian qua, hàng loạt doanh nghiệp đã dừng quảng cáo trên Twitter, khiến Musk phải tìm cách đảo ngược tình hình.

"Buồn cười là Twitter phụ thuộc lớn vào quảng cáo. Tôi nghĩ rằng, lẽ ra mình phải nói: Quảng cáo thật tuyệt vời và tất cả mọi người đều nên làm điều đó", Musk cười lớn.

Đó là một sự đảo ngược hoàn toàn so với lập trường trước đây của vị Giám đốc điều hành. Tesla được biết đến là một công ty không thích quảng cáo và họ đã không thực sự chạy quảng cáo truyền thống kể từ khi ra mắt vào đầu những năm 2000. Thay vào đó, công ty của Elon Musk chọn dựa vào truyền miệng để quảng bá phương tiện của mình. 

Vài năm trước, ông nói rằng Tesla sử dụng tiền mà các nhà sản xuất ô tô khác dành cho quảng cáo "để làm cho sản phẩm trở nên tuyệt vời".

Bây giờ, mọi thứ có thể sẽ thay đổi đối với nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng. Trong cuộc họp cổ đông gần đây nhất của công ty, CEO Tesla Elon Musk đã trả lời câu hỏi của khán giả liên quan đến quảng cáo: "Chúng tôi sẽ thử một chút quảng cáo và xem nó diễn ra như thế nào".

Một lý do khiến Tesla thay đổi chiến lược là cạnh tranh từ các hãng xe truyền thống ngày càng khốc liệt. Toàn bộ đối thủ của họ đã thông báo tăng ngân sách quảng cáo cho xe điện, kể cả xe chưa có hàng để bán.

Trước tình hình trên, cộng với việc lãi suất tăng cao, đã khiến Tesla liên tiếp hạ giá xe đầu năm nay. Việc này khiến biên lợi nhuận của họ bị thu hẹp, dù vẫn lãi hơn các hãng xe truyền thống.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông nói rằng, quảng cáo có thể "cung cấp thêm thông tin và giải trí" để chúng có nhiều nội dung hơn quảng cáo thông thường.

Ông gợi ý rằng, các quảng cáo của Tesla trong tương lai có thể sử dụng định dạng đó và làm nổi bật các tính năng ít được biết đến trên xe điện của hãng.

Mai Anh (t/h)