Thứ sáu 27/09/2024 06:15
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Đường sắt ra nhiều ưu đãi, giảm giá cho hành khách mua vé dịp Tết Nguyên đán

26/09/2024 09:28
Trong khoảng thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2025, hành khách đi tàu trên tuyến Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt.
aa
Bài liên quan
Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày
Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày

Trong dịp Tết Nguyên đán 2025, ngành đường sắt Việt Nam sẽ triển khai một loạt chính sách mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách. Kể từ ngày 1/10, hành khách khi đặt vé online sẽ phải thanh toán ngay lập tức, không còn lựa chọn giữ chỗ và thanh toán sau như trước đây. Điều này có nghĩa là thay vì được giữ chỗ trong 12 tiếng để hoàn tất việc thanh toán, khách hàng cần thanh toán ngay sau khi đặt vé thành công.

Đối với việc đổi hoặc trả vé trong dịp Tết, từ ngày 21/1 đến 9/2/2025, sẽ áp dụng mức phí đổi trả là 30% trên tổng giá vé. Chính sách này áp dụng cho một số đoàn tàu và tuyến đường nhất định. Để được đổi hoặc trả vé, hành khách cá nhân phải thực hiện trước 24 giờ so với giờ tàu chạy, còn đối với vé tập thể, thời gian đổi trả phải trước 48 giờ.

Đường sắt ra nhiều ưu đãi, giảm giá cho hành khách mua vé dịp Tết Nguyên đán
Đường sắt ra nhiều ưu đãi, giảm giá cho hành khách mua vé dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian cao điểm Tết, hành khách đi tàu trên tuyến Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt. Cụ thể, các chuyến tàu xuất phát từ Sài Gòn vào ngày 27/1, đi quãng đường từ 1.000 km trở lên, sẽ được giảm 3% giá vé. Đối với các đoàn thể từ 11 người trở lên, mức giảm sẽ dao động từ 2% đến 8%, tùy thuộc vào thời gian và tuyến đường cụ thể. Hướng dẫn viên du lịch còn được giảm đến 50% giá vé.

Hành khách mua vé khứ hồi cũng được hưởng ưu đãi giảm 5% cho lượt về. Sinh viên các trường đại học và cao đẳng sẽ nhận mức giảm giá 20% khi đi tàu số chẵn trong khoảng thời gian từ 15/1 đến 21/1, và tàu số lẻ từ 10/2 đến 16/2. Các đối tượng hành khách còn lại sẽ được giảm 10% giá vé.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt vẫn duy trì các chính sách ưu đãi cho các đối tượng chính sách xã hội như Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật nặng, người cao tuổi và trẻ em. Ngành đường sắt khuyến nghị hành khách nên mua vé qua các kênh chính thức như website, nhà ga, đại lý hoặc qua ví điện tử để đảm bảo quyền lợi và tránh các rủi ro không mong muốn.

Tin bài khác
Trí tuệ nhân tạo: Cuộc cách mạng và lợi ích vượt trội trong báo chí

Trí tuệ nhân tạo: Cuộc cách mạng và lợi ích vượt trội trong báo chí

Trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa ngành báo chí, mang lại lợi ích vượt trội trong sản xuất và phân phối tin tức, đồng thời đặt ra những thách thức về đạo đức và trách nhiệm xã hội.
Đẩy mạnh năng lượng tái tạo: Tương lai sạch hơn cho ngành xe điện

Đẩy mạnh năng lượng tái tạo: Tương lai sạch hơn cho ngành xe điện

Biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường gia tăng, chuyển đổi sang năng lượng sạch và bền vững trở nên cấp thiết. Phát triển xe điện sử dụng năng lượng tái tạo.
Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá  du lịch sinh thái hoang sơ

Tánh Linh - Bình Thuận: Hành trình khám phá du lịch sinh thái hoang sơ

Tánh Linh, huyện miền núi phía Tây Nam của Bình Thuận, đang dần hé lộ vẻ đẹp tiềm ẩn của mình, không chỉ là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp và công nghiệp.
“Luôn sợ bị thay thế”: Gen Z thường bỏ việc vì bất an

“Luôn sợ bị thay thế”: Gen Z thường bỏ việc vì bất an

Ngày càng có nhiều lao động trẻ thế hệ Z từ bỏ công việc của mình. Họ thường cảm thấy không thể đương đầu với công việc và sợ thất bại.
Doanh nghiệp F&B Việt cần làm gì để giữ chân khách hàng trong bối cảnh mới?

Doanh nghiệp F&B Việt cần làm gì để giữ chân khách hàng trong bối cảnh mới?

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay không còn tập trung vào những trải nghiệm độc đáo tại nhà hàng, quán cà phê mà chú trọng đến giá trị thực từ các dịch vụ.