Thứ năm 19/09/2024 11:47
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025

16/09/2024 16:12
Để thuận tiện đi lại và có lịch trình như ý muốn, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách cần chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ, mua vé sớm.
aa
Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025
Vietnam Airlines chính thức mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025.

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1-12/2/2025 (tức ngày 14 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng).

Đây là đợt mở bán vé đầu tiên trên cơ sở phê duyệt lịch bay hiện tại của nhà chức trách. Vietnam Airlines và các hãng sẽ thường xuyên theo dõi nhu cầu thị trường, nguồn lực đội tàu bay, phân bổ lượt cất, hạ cánh (slot) từ Cục Hàng không Việt Nam để mở bán các đợt tiếp theo và công bố rộng rãi cho người dân chủ động, thuận tiện đi lại cuối năm.

Các đường bay cao điểm dịp Tết Nguyên đán 2025 sẽ tập trung giữa 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc… Hành khách có thể mua vé Tết 2025 từ ngay hôm nay 16/9 trên website, ứng dụng di động, các phòng vé hoặc các đại lý chính thức của Vietnam Airlines.

Để thuận tiện đi lại và có lịch trình như ý muốn, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách cần chủ động lên kế hoạch và đặt chỗ, mua vé sớm. Đồng thời, tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá trong dịp cao điểm Tết. Hãng cũng khuyến nghị khách hàng mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé và đại lý chính thức.

Vietnam Airlines cho biết, tình trạng thiếu máy bay do lệnh triệu hồi động cơ từ nhà sản xuất Pratt & Whitney trên các máy bay Airbus A321NEO dự kiến sẽ gây áp lực lên tải cung ứng dịp Tết Nguyên đán 2025.

Vietnam Airlines đang chủ động tìm cách tăng cường các chuyến bay, xem xét thuê thêm máy bay, cũng như đẩy nhanh tiến độ nhận và đưa các máy bay mới như Boeing 787-10, Airbus A320 về Việt Nam dịp cuối năm, nhằm nâng cao tối đa năng lực vận chuyển, cung cấp thêm chỗ phục vụ hành khách.

Theo khảo sát, ngay khi vừa mở bán, giá vé Tết Nguyên đán trên một số đường bay "hot" của hãng ở neo ở mức cao.

Đơn cử, ngày 25/1/2025 (26 tháng chạp), vé từ TP.HCM ra Hà Nội tất cả các khung giờ đều có giá thấp nhất hơn 3,7 triệu đồng hạng phổ thông, hạng thương gia rẻ nhất cũng gần 9 triệu đồng/chiều. Cùng ngày, các chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng cũng phủ kín mức giá phổ thông thấp nhất gần 2,5 triệu đồng/chiều; vé hạng thương gia từ 5,1 triệu đồng/chiều. Chặng TP.HCM - Thanh Hóa mọi năm thường hết vé rất sớm, trong đợt mở bán đầu tiên này, Vietnam Airlines cũng mới chỉ có 1 chuyến bay, giá vé phổ thông từ 3,7 triệu đồng/chiều.

Tin bài khác
Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương đang điều tra tiền lương trong doanh nghiệp để thu thập dữ liệu phục vụ điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2025.
Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Kháng thuốc là hiện tượng tự nhiên, nhưng việc sử dụng quá mức và sai mục đích thuốc kháng sinh ở người, động vật, thực vật đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng.
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Theo đề xuất mới, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 sẽ tương đương thời gian từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
Nông nghiệp xanh, sạch và ứng dụng công nghệ cao xu hướng tương lai

Nông nghiệp xanh, sạch và ứng dụng công nghệ cao xu hướng tương lai

Nông nghiệp xanh, sạch và công nghệ cao đang trở thành xu hướng tương lai, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng thực phẩm. Kết hợp này giúp tăng năng suất trong sản xuất.
Vì sao đất đai là nguồn tài nguyên và tài sản đặc biệt quan trọng?

Vì sao đất đai là nguồn tài nguyên và tài sản đặc biệt quan trọng?

Đất đai là tài nguyên và tài sản đặc biệt quan trọng vì nó là cơ sở để phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, và bảo đảm an ninh lương thực. Nó cung cấp không gian cho sinh hoạt, sản xuất, và góp phần bảo vệ môi trường.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son