Dove thách thức bộ lọc 'Bold Glamour' của TikTok với chiến dịch mới

17:29 29/03/2023

Dove đã giới thiệu một chiến dịch toàn cầu để giúp "chuyển đổi nguồn cấp dữ liệu độc hại, bị bóp méo bằng kỹ thuật số" và hướng tới việc giữ vẻ đẹp chân thực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Vào cuối tháng 2, một bộ lọc mới có tên “Bold Glamour” đã gây bão trên TikTok.

Bộ lọc Bold Glamour sử dụng AI để thay đổi đáng kể các đặc điểm trên khuôn mặt của những người sử dụng nó và ít bị phát hiện hơn các bộ lọc khác. Cho đến nay, bộ lọc đã được sử dụng trong hơn 30 triệu video.

Khi Bold Glamour trở nên phổ biến, nó đã bị người dùng TikTok chỉ trích rất nhiều vì quảng cáo các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thương hiệu làm đẹp Dove đã tham gia cuộc trò chuyện bằng một chiến dịch kịp thời có dữ liệu gốc.

Theo Dove, 80% bé gái đã áp dụng bộ lọc hoặc sử dụng ứng dụng chỉnh sửa để thay đổi cách họ nhìn vào ảnh ở tuổi 13. Kết quả là 48% bé gái thường xuyên bóp méo ảnh của mình có sự tự tin về cơ thể thấp hơn so với 28 % cô gái không.

Sáng kiến ​​này được thực hiện sau một số chiến dịch truyền thông xã hội của Dove, bao gồm #SpeakBeautiful, Reverse Selfie/Selfie Talk và #DetoxYourFeed, nhằm mục đích "bảo vệ các định nghĩa rộng hơn về cái đẹp và biến mạng xã hội trở thành một nơi tích cực hơn".

Để khuếch đại thông điệp này, Dove đã hợp tác với Ogilvy và DAVID để khởi động chiến dịch #TurnYourBack  vào ngày 7 tháng 3.

Chiến dịch giới thiệu những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng so sánh khuôn mặt được thay đổi kỹ thuật số với vẻ ngoài tự nhiên của họ đồng thời khuyến khích những người theo dõi họ quay lưng lại với bộ lọc Bold Glamour với hy vọng rằng họ sẽ ngừng sử dụng nó.

Kể từ khi chiến dịch được phát động, hashtag #TurnYourBack  đã đạt được hơn 40 triệu lượt xem trên TikTok và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Chiến dịch này không phải là lập trường đầu tiên của Dove chống lại những hình ảnh quảng bá các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế.

Công ty đã ra mắt “Dấu không biến dạng kỹ thuật số” vào năm 2018 để xác thực những bức ảnh chưa bị thay đổi kỹ thuật số.

Năm 2004, công ty khởi động Dự án Dove Self-Esteem, ban đầu bắt đầu với các hội thảo dành cho những người trẻ tuổi liên quan đến hình thể và tiêu chuẩn sắc đẹp.

Firdaous El Honsali, Phó chủ tịch toàn cầu phụ trách truyền thông đối ngoại của Dove, cho biết: "Mặc dù các bộ lọc mạng xã hội có thể là nguồn sáng tạo và thể hiện bản thân, nhưng Bold Glamour vượt xa 'cuộc chơi'.

"Tại Dove, chúng tôi cam kết #NoDigitalDistortion trong bất kỳ hoạt động tiếp thị và quảng cáo nào của mình để chúng tôi có thể hỗ trợ một môi trường tích cực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội, đại diện cho vẻ đẹp đích thực, chân thực. Chúng tôi đang kêu gọi cộng đồng tham gia cùng chúng tôi để biến quay lại bộ lọc Bold Glamour độc hại và ủng hộ vẻ đẹp thực sự."

Bảo Anh