Thứ ba 15/07/2025 03:22
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia VN năm 2023- Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

20/04/2023 18:13
Sáng 20/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Đại học RMIT và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam là hoạt động thường niên quan trọng của Chương trình Thương hiệu quốc gia, được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Diễn đàn năm nay là đối thoại chính sách với sự tham gia của các cơ quan quản lý; các học giả quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Australia; các tổ chức quốc tế, gồm Đại sứ quán và Thương vụ các nước tại Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam đã thành công với “sản xuất xanh”.

Ảnh minh họa
Các đại biểu nhấn nút khởi động tuần lễ THQG 2023.

Đặc biệt, diễn đàn có sự tham gia của đại diện Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu có trụ sở chính tại Anh. Đây là tổ chức đã có những đánh giá rất khách quan, tích cực về sự nâng hạng của giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong Top 100 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Chia sẻ tại diễn đàn, các đại biểu cho rằng, trong thời gian gần đây, việc đầu tư nghiên cứu công nghệ, quy trình sản xuất, vật liệu mới, năng lượng tái tạo...để đưa ra các sản phẩm xanh có ích với cộng đồng đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên thế giới. Thương hiệu xanh dần trở thành một khái niệm phổ biến khi người tiêu dùng ngày càng có thu nhập cao hơn và quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Từ đây, chuyển đổi xanh, sản xuất xanh, thương mại xanh, tiêu dùng xanh, tăng trưởng và phát triển xanh đã trở thành một xu thế tất yếu chứ không phải là một lựa chọn đối với các quốc gia trên thế giới...

Các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài xu thế này. Và thực tế cho thấy, thương hiệu xanh đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về kinh tế lẫn những giá trị vô hình, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, nhất là trong bối cảnh Việt Nam tham gia vào quá trình toàn cầu hóa.

Đồng thời, sản xuất xanh chính là yêu cầu tiên quyết khi thâm nhập thị trường các nước trên thế giới và tham gia vào các Hiệp định như CPTPP, EVFTA,... bởi những hiệp định thương mại này đều có những quy định khắt khe về tiêu chí môi trường. Nếu chúng ta thực hiện tốt sản xuất xanh thì cũng là một cơ hội tốt để chúng ta tận dụng hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do và đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu,...

Tuy nhiên, xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh cũng đặt ra bài toán mới cho các doanh nghiệp Việt để phù hợp với xu thế phát triển chung và nâng cao vị thế, tăng sức cạnh tranh ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Được biết, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 23/4. Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong khuôn khổ sự kiện này. Cùng với đó là các chương trình được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bao gồm chia sẻ về kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm/ thương hiệu doanh nghiệp trong mối tương quan với thương hiệu quốc gia; các yếu tố gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia; xây dựng thương hiệu đi đôi với chiến lược bảo hộ sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước; giải pháp truyền thông, quảng bá thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên số…

Bộ Công Thương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông như: Đăng tin trên website của Bộ Công Thương và Cục Xúc tiến thương mại; đăng tin trên fanpage, facebook...và sử dụng dịch vụ nhân rộng truy cập (SEO) trên Internet. Thực hiện bài viết trên một số báo giấy, báo điện tử; thực hiện phóng sự về Tuần lễ trên Đài Truyền hình Việt Nam; treo pano, banner tại trụ sở Bộ Công Thương (tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng)...

Cùng với đó là phối hợp với các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền theo hình thức trực quan (treo băng rôn, pano, áp phích) tuyên truyền về Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 và Tuần Lễ Thương hiệu Việt Nam 20/4 tại các tỉnh/thành trên cả nước.

Triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia thông qua hệ thống thương vụ, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tại các sự kiện ngoại giao, kinh tế, văn hóa, chính trị.

Đây là cầu nối quan trọng giúp đưa các thương hiệu Việt Nam tiếp cận sâu, rộng hơn với thị trường quốc tế, đặc biệt là các kênh phân phối do người Việt quản lý và sở hữu.

Hoài Anh

Tin bài khác
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.
Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.
Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet carbon âm tính “Made in Vietnam” của AirX Carbon được Coca-Cola, Olam, Hyosung ứng dụng trong hệ thống kho vận hiện đại.
Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Với không gian độc bản, tiện ích đẳng cấp và tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ, những bất động sản tọa lạc cạnh sân golf như Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng thu hút tệp khách tinh hoa.
184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên Quản lý Cân nặng BodyKey (BodyKey Mentor) 2024, đánh dấu cột mốc trưởng thành của 184 học viên là Nhà phân phối đã hoàn tất chương trình đào tạo Huấn luyện viên Quản lý Cân nặng theo định hướng chuyên sâu và bền vững.
Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp dành cho tất cả các đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Thức dậy đón ánh nắng sớm mai bên khung cửa view sông Hàn, tận hưởng bầu khí quyển trong lành, luyện tập thể thao từ phòng gym cho đến bể bơi vô cực trong tòa tháp, trải nghiệm dịch vụ, mua sắm ngay khối đế... Không cần phải đi xa, tòa tháp Sun Solar Residence mang đến không gian sống chuẩn VVIP, đầy đủ tiện ích mà giới tinh hoa luôn khao khát, ngay giữa lõi trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong và sáng kiến toàn diện của TH trong mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín, hài hòa giữa phát triển kinh tế và môi trường, vì một tương lai bền vững cho Việt Nam và khu vực.