Thứ sáu 27/12/2024 14:30
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Đế chế LVMH vượt 500 tỷ USD của Bernard Arnault: Khi tất cả thương hiệu xa xỉ cùng chung một mái nhà

14/08/2023 11:55
Được thành lập từ những năm 1980 bởi doanh nhân kiệt xuất Bernard Arnault. Qua nhiều thập kỷ, LVMH không ngừng mở rộng và đa dạng hóa danh mục và hiện sở hữu đến 75 thương hiệu hàng đầu toàn cầu trong các lĩnh vực thời trang, trang sức, mỹ phẩm…

Đế chế xa xỉ với hàng loạt thương hiệu lừng danh

Ảnh minh họa
Tỷ phú lừng danh Bernard Arnault cùng đế chế hơn 500 tỷ USD.

Được biết đến là một tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ, LVMH chính thức thành lập năm 1987 bởi tỷ phú lừng danh Bernard Arnault. Trải qua gần 4 thập kỷ hình thành và phát triển, LVMH không ngừng mở rộng quy mô và đa dạng hóa danh mục. Hiện, tập đoàn sở hữu đến 75 thương hiệu hàng đầu toàn cầu trong các lĩnh vực thời trang, trang sức, mỹ phẩm,...như: Louis Vuitton, Dior, Bvlgari, Céline, Givenchy, Tiffany & Co, Fendi.

Tuy nhiên, để duy trì một thương hiệu gắn liền với 2 từ "xa xỉ" không phải là một điều dễ dàng. Khái niệm "xa xỉ" và "đắt tiền" thường hay bị đánh tráo nhau, hoặc nhiều người thường nhầm lẫn ý nghĩa của 2 cụm từ đó. Việc tích đủ điều kiện để thương hiệu trở thành xa xỉ thì đầu tiên thương hiệu ấy cần sở hữu và duy trì một di sản độc đáo, luôn được định giá cao, là ước mơ của số đông với sự ảnh hưởng nhất định đến đến văn hóa đại chúng.

Theo Chủ tịch của hãng xe cao cấp BMW tại khu vực Bắc Mỹ: "Công việc của tôi là đảm bảo những thanh niên 18 tuổi quyết định rằng, ngay khi có tiền, họ sẽ mua một chiếc BMW. Tôi phải đảm bảo rằng khi họ đi ngủ vào ban đêm, họ sẽ mơ thấy BMW". Và đó cũng chính là mục tiêu mà các thương hiệu con của tập đoàn LVMH luôn hướng đến.

Bên cạnh việc mua lại và phát triển các thương hiệu thành công sẵn có, LVMH còn có công rất lớn khi đóng góp công sức để tạo ra bước tiến mới mãnh liệt cho các nhãn hàng. Ví dụ, tập đoàn đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, tạo ra những dòng sản phẩm độc đáo và sáng tạo sau khi mua lại thương hiệu Louis Vuitton vào năm 1987. Giờ đây, Louis Vuitton đã trở thành một biểu tượng của sự sang trọng và phong cách, và mang lại lợi nhuận đáng kể cho LVMH.

Năm 1985, sau khi mua lại Dior, LVMH cũng đã kiến tạo sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét tinh tế cùng đặc điểm độc quyền, tạo ra những bộ sưu tập kết hợp sản phẩm thời trang, mỹ phẩm và phụ kiện, đưa thương hiệu này đến gần hơn với đa dạng tệp khách hàng trên thế giới.

Chiến lược "phản marketing"

Ảnh minh họa

Chiến lược marketing kinh điển của LVMH là không đi theo thị hiếu khách hàng. Tập đoàn này tuyệt đối không vì khách hàng thích thứ gì đó, hay thị trường đang nổi lên xu hướng mới mà làm thay đổi định hướng của bộ sưu tập tiếp theo nhằm thu hút đại chúng.

Trái lại, tập đoàn LVMH luôn chủ động, trở thành người đi đầu cho các xu hướng thời trang. Các thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Dior và Celine luôn đóng vai trò "chi phối khẩu vị" cho toàn thị trường. Những gì LVMH tạo ra đôi khi bị hàng loạt thương hiệu thời trang khác sao chép mẫu thiết kế.

Tuy nhiên, LVMH vẫn luôn làm tốt định hướng của tập đoàn là lấy sự sáng tạo làm trọng tâm, LVMH sẵn sàng bảo trợ cho nghệ thuật và định vị mình là người ủng hộ những tài năng mới nổi.

Lợi thế từ mô hình hoạt động

Tuy 75 thương hiệu nổi tiếng đều trực thuộc tập đoàn LVMH, nhưng chúng được quản lý theo mô hình phi tập trung, hầu hết các quyết định được đưa ra bởi các nhà quản lý cấp trung chứ không phải ông Bernard Arnault.

Mỗi thương hiệu tại LVMH đều hoạt động độc lập nhằm giúp thương hiệu xử lý tốt nhất mỗi khi phát sinh tình huống khẩn cấp xảy ra. Dior, Louis Vuitton, hay Givenchy,... sẽ có giám đốc sáng tạo riêng, giống như những thương hiệu riêng lẻ khác.

Tuy nhiên, tập đoàn lớn LVMH vẫn luôn túc trực và sẵn sàng tương tác, hỗ trợ 75 thương hiệu trong hệ sinh thái của mình bất cứ khi nào họ cần. Dù các thương hiệu thuộc sự quản lý của LVMH hoạt động độc lập nhưng chúng vẫn tạo ra sự liên kết chặt chẽ và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ sưu tập.

Ví dụ, việc sử dụng túi xách Louis Vuitton kết hợp với trang sức Bulgari hoặc nước hoa của Dior đã tạo ra những bộ sưu tập hoàn hảo và gia tăng giá trị cho từng thương hiệu.

Sự vững mạnh của một tập đoàn

Ảnh minh họa

LVMH đã trở thành một tập đoàn xa xỉ hàng đầu trên thế giới, với giá trị thị trường lên tới hơn 500 tỷ USD tính đến năm 2023 nhờ tập trung sâu vào chất lượng, sáng tạo, và quản lý thương hiệu đa dạng.

Bất chấp Covid-19 cùng những biến chuyển của kinh tế thế giới, doanh số bán hàng của LVMH đã tăng trưởng 12% trong quý 3 năm 2020 và kết thúc năm đại dịch 2020 với doanh thu 144 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện, 75 thương hiệu thuộc sự quản lý của tập đoàn đã có mặt tại hơn 70 quốc gia với 4.800 cửa hàng bán lẻ. Các nhà phân tích kinh tế cũng nhận định rằng, LVMH sẽ còn giữ vững vị thế của mình trong nhiều năm sắp tới.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Đọc nhiều