Xuất hiện khoảng 20h ngày 21/8 (giờ Hà Nội), kênh UR · Cristiano được YouTube xác nhận "chính chủ" với dấu tích xám.
"Cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo, người được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội thế giới, sẽ ra mắt kênh YouTube riêng có tên 'UR Cristiano' vào ngày 21/8 để thu hút người hâm mộ toàn cầu", Ronaldo gửi thông báo tới người hâm mộ khi lần đầu tiên tham gia vào nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới.
Chỉ trong vòng hơn một tiếng đồng hồ, kênh của Ronaldo đã vượt mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi, và con số này nhanh chóng tăng lên hơn 3 triệu lượt theo dõi tính đến 23h00 ngày 21/8. Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Kênh UR · Cristiano đăng khoảng 13 video thời lượng dài và 7 video ngắn qua tính năng Shorts, bao gồm một video ghi lại phản ứng của anh khi xem lại những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp tại châu Âu, cũng như video mới nhất quay lại cảnh anh nhận nút vàng Youtube bên các con của mình.. Nhờ lượng người theo dõi lớn, nhiều video hiện thu hút vài triệu lượt xem.
Trước đó, kênh YouTube đạt một triệu lượt đăng ký nhanh nhất là Jennierubyjane Official của Jennie Kim, thành viên nhóm nhạc Blackpink, với thời lượng 7 tiếng. Sau hơn ba năm, Jennie hiện đạt 10,26 triệu lượt. Kênh đạt mốc 10 triệu nhanh nhất trước đó là Jake Paul với 317 ngày.
Ronaldo chia sẻ về lý do ra mắt kênh YouTube: "Tôi rất vui khi biến dự án này thành hiện thực. Tôi đã ấp ủ ý định này từ lâu nhưng cuối cùng chúng tôi cũng có cơ hội biến nó thành hiện thực. Tôi luôn thích có mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ trên mạng xã hội và kênh YouTube của tôi sẽ mang đến cho tôi một nền tảng lớn hơn để làm như vậy".
Kênh "UR Cristiano" hứa hẹn sẽ cung cấp cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của Ronaldo. Ngoài các nội dung liên quan đến bóng đá, kênh cũng sẽ khám phá nhiều chủ đề khác nhau thông qua các cuộc phỏng vấn với khách mời đặc biệt.
Sự thành công nhanh chóng của kênh YouTube Ronaldo không chỉ dừng lại ở việc phá vỡ kỷ lục. Nó còn thể hiện sức mạnh của thương hiệu cá nhân Ronaldo trên các nền tảng mạng xã hội. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện vẫn là “ông vua mạng xã hội” với hơn 917 triệu theo dõi trên khắp nền tảng. Trong đó, Ronaldo đang sở hữu 636 triệu người theo dõi trên Instagram, nền tảng Facebook là 170 triệu người và X (Twitter) 112 triệu người.
Đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong suốt sự nghiệp, Lionel Messi có con số theo dõi tổng thể khiêm tốn hơn. Nhưng M10 giữ kỷ lục về bài đăng có lượng thích nhiều nhất, là bức ảnh ăn mừng chức vô địch World Cup. Trong khi bài đăng nhiều tương tác nhất của cựu sao Real Madrid lại là bức hình quảng cáo cho Louis Vuitton, chụp cùng Messi.
Bảo Bảo