Thứ tư 02/04/2025 23:33
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Cuộc đời thăng trầm của người đàn ông làm khuynh đảo giới thời trang

20/12/2023 10:44
Yves Saint Laurent là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới. Ông đã trải qua cuộc hành trình đầy gian truân, từ những thời kỳ khó khăn nhất trong cuộc sống đến đỉnh cao của sự nghiệp.
Ảnh minh họa

Yves Saint Laurent ra đời vào năm 1936, ông lớn lên trong một gia đình quý tộc người Pháp và là con trai của một giám đốc công ty bảo hiểm. Tài năng thiết kế của Yves Saint Laurent đã bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ, Yves thường xuyên làm búp bê giấy và thiết kế váy cho mẹ và em gái. Tuy nhiên, gia đình không ủng hộ ông theo đuổi ngành nghệ thuật này.

Khi Yves 17 tuổi, ông tham gia một cuộc thi thiết kế quan trọng, có sự tham gia của những tên tuổi lớn trong ngành thời trang như Balmain, Givenchy và Balenciaga. Yves Saint Laurent đã xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi này. Thành công ấy đã khiến cha ông nhận ra tài năng của con trai và đồng ý cho Yves theo đuổi đam mê của mình bằng cách đồng ý cho ông theo học tại trường thiết kế thuộc ngành kỹ nghệ may mặc. Từ đó, hành trình sự nghiệp của Yves Saint Laurent bắt đầu, dần dần, ông đã chứng minh rằng niềm đam mê và tài năng sẽ luôn tỏa sáng dù có trải qua bất kì thử thách và khó khăn nào.

Sau khi tốt nghiệp, Yves bắt đầu sự nghiệp ở Paris, những mẫu thiết kế xuất sắc của ông đã thu hút sự chú ý của Michel de Brunhoff - nguyên là Giám đốc của Tạp chí nổi tiếng Vogue, người này đã giới thiệu ông cho nhà mốt lừng danh Christian Dior.

Ảnh minh họa

Năm 1955, Yves được Dior mời về làm thực tập sinh và ông nhanh chóng được bổ nhiệm làm trợ lý 2 năm sau đó. Bước khởi đầu ngoạn mục của Yves bắt đầu khi ông trở thành Giám đốc nghệ thuật, ông bắt đầu sáng tạo những thiết kế tinh tế và chứng tỏ tài năng xuất sắc của mình cho toàn thế giới.

Năm 1957, sau cái chết đột ngột của Christian Dior, Yves đã phải tự mình gồng gánh, tiếp quản đế chế thời trang Dior. Ông lao động cật lực, tận tụy, vẽ hơn 800 bức phác thảo trong một căn phòng. Trong ba năm, ông tạo ra 6 bộ sưu tập cho Dior, gồm 3 bộ xuân hạ và 3 bộ thu đông. Đỉnh điểm của sự nghiệp là khi ông phác họa 1.000 mẫu trong một đêm để chọn lựa cho buổi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dưới trướng Dior vào tháng 1/1958.

Sau đó, Yves Saint Laurent đứng ra mở thương hiệu thời trang riêng và nhanh chóng cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay gắn nhãn hiệu YSL. Chỉ sau 10 năm kể từ ngày thành lập, thương hiệu YSL đã chiếm vị thế vững chắc trên thị trường và thu về doanh thu khủng. Thập kỷ 60 là giai đoạn huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Yves Saint Laurent khi ông làm thay đổi thế giới thời trang bằng những bộ sưu tập liều lĩnh và táo bạo.

Năm 2002, ông ra mắt bộ sưu tập cao cấp cuối cùng trước khi quyết định rút lui khỏi làng mốt. Yves từ trần vào năm 2008 vì bệnh ung thư não, hưởng thọ 71 tuổi. Sự ra đi của ông kết thúc một cuộc đời đầy thăng trầm, nhưng những giá trị nghệ thuật, tinh thần sáng tạo, đam mê và khát khao vẫn sống mãi.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Đọc nhiều