Crumbl: Hành trình xây dựng thương hiệu doanh thu tỷ USD

17:08 20/02/2024

Theo trang web của công ty, mỗi chiếc bánh Crumbl khi mua lẻ thường có giá từ 4 đến 5 USD. Tuy nhiên, nếu bạn mua theo gói 4, 6 hoặc 12 chiếc, giá mỗi chiếc sẽ rẻ hơn.

Ảnh minh họa
Hai nhà sáng lập thương hiệu bánh Crumbl Cookies.

Năm 2017, hai người anh em là Jason McGowan và Sawyer Hemsley quyết định cùng nhau mở một cơ sở kinh doanh bánh quy mặc dù cả hai đều không có kinh nghiệm trong việc làm bánh. Tuy nhiên, chính niềm đam mê kinh doanh cùng sự nghiêm túc theo đuổi ước mơ đã giúp thương hiệu bánh mang tên Crumbl Cookies của Jason và Sawyer phát triển ra hơn 980 cửa hàng trên toàn quốc Mỹ, với tổng doanh thu đạt 1 tỷ USD từ tất cả các cửa hàng nhượng quyền. Chỉ tính riêng trong năm 2022, họ đã bán được hơn 300 triệu chiếc bánh quy.

Để đạt được con số đáng mơ ước này, Jason ước tính rằng anh đã đầu tư khoảng 68.000 USD cho chuỗi hệ thống. Dù công ty từ chối tiết lộ doanh số bán hàng năm 2023 và cho biết, các con số đó vẫn đang được kiểm toán nhưng một trong hai nhà sáng lập thương hiệu chia sẻ rằng: "Sự thành công ấy như một giấc mơ hoang đường  của tôi. Tôi chưa từng tưởng tượng rằng chúng tôi có thể đạt được doanh thu hơn 1 tỷ USD".

Ảnh minh họa

Crumbl bắt đầu nổi lên khi Jason quyết định nghỉ công việc Giám đốc công nghệ để hợp tác kinh doanh với anh họ của mình. Cả Jason và Sawyer đều không có kinh nghiệm làm bánh chuyên nghiệp trước đó, nhưng họ đã thực hiện các thử nghiệm tỉ mỉ với nhiều công thức làm bánh quy khác nhau. Họ đã mạnh dạn đưa các phiên bản thử nghiệm này đến bạn bè, gia đình và người xa lạ để thử nếm. Với niềm tin lớn vào một công thức đặc biệt, hai anh em đã sáng tạo ra chiếc bánh quy socola đặc trưng của Crumbl.

Theo Jason, cặp đôi này đã sử dụng mạng xã hội để thu hút lượng người theo dõi đáng kể bằng cách công bố các hương vị mới của bánh quy và các phiên bản giới hạn trên TikTok. Trên trang web của công ty, giá của mỗi chiếc cookie Crumbl được công khai với mức dao động từ 4 đến 5 USD. Tuy nhiên, giá của mỗi chiếc có thể giảm nếu bạn mua theo gói 4, 6 hoặc 12 chiếc.

Crumbl hiện đã có 16 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội với số lượng người theo dõi trên TikTok đạt hơn 7 triệu. Nhờ sự phổ biến trên mạng xã hội, Crumbl đã thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và nhượng quyền, họ mở hơn 600 cửa hàng mới từ năm 2022 đến năm 2023.

Jason nhấn mạnh rằng, tốc độ mở cửa hàng có thể sẽ chậm lại trong tương lai, mặc dù Crumbl có kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, bao gồm cả ở Anh.

H.C (theo CNBC make it)