Thứ hai 15/09/2025 22:35
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Crumbl: Hành trình xây dựng thương hiệu doanh thu tỷ USD

20/02/2024 17:08
Theo trang web của công ty, mỗi chiếc bánh Crumbl khi mua lẻ thường có giá từ 4 đến 5 USD. Tuy nhiên, nếu bạn mua theo gói 4, 6 hoặc 12 chiếc, giá mỗi chiếc sẽ rẻ hơn.

Ảnh minh họa
Hai nhà sáng lập thương hiệu bánh Crumbl Cookies.

Năm 2017, hai người anh em là Jason McGowan và Sawyer Hemsley quyết định cùng nhau mở một cơ sở kinh doanh bánh quy mặc dù cả hai đều không có kinh nghiệm trong việc làm bánh. Tuy nhiên, chính niềm đam mê kinh doanh cùng sự nghiêm túc theo đuổi ước mơ đã giúp thương hiệu bánh mang tên Crumbl Cookies của Jason và Sawyer phát triển ra hơn 980 cửa hàng trên toàn quốc Mỹ, với tổng doanh thu đạt 1 tỷ USD từ tất cả các cửa hàng nhượng quyền. Chỉ tính riêng trong năm 2022, họ đã bán được hơn 300 triệu chiếc bánh quy.

Để đạt được con số đáng mơ ước này, Jason ước tính rằng anh đã đầu tư khoảng 68.000 USD cho chuỗi hệ thống. Dù công ty từ chối tiết lộ doanh số bán hàng năm 2023 và cho biết, các con số đó vẫn đang được kiểm toán nhưng một trong hai nhà sáng lập thương hiệu chia sẻ rằng: "Sự thành công ấy như một giấc mơ hoang đường của tôi. Tôi chưa từng tưởng tượng rằng chúng tôi có thể đạt được doanh thu hơn 1 tỷ USD".

Ảnh minh họa

Crumbl bắt đầu nổi lên khi Jason quyết định nghỉ công việc Giám đốc công nghệ để hợp tác kinh doanh với anh họ của mình. Cả Jason và Sawyer đều không có kinh nghiệm làm bánh chuyên nghiệp trước đó, nhưng họ đã thực hiện các thử nghiệm tỉ mỉ với nhiều công thức làm bánh quy khác nhau. Họ đã mạnh dạn đưa các phiên bản thử nghiệm này đến bạn bè, gia đình và người xa lạ để thử nếm. Với niềm tin lớn vào một công thức đặc biệt, hai anh em đã sáng tạo ra chiếc bánh quy socola đặc trưng của Crumbl.

Theo Jason, cặp đôi này đã sử dụng mạng xã hội để thu hút lượng người theo dõi đáng kể bằng cách công bố các hương vị mới của bánh quy và các phiên bản giới hạn trên TikTok. Trên trang web của công ty, giá của mỗi chiếc cookie Crumbl được công khai với mức dao động từ 4 đến 5 USD. Tuy nhiên, giá của mỗi chiếc có thể giảm nếu bạn mua theo gói 4, 6 hoặc 12 chiếc.

Crumbl hiện đã có 16 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội với số lượng người theo dõi trên TikTok đạt hơn 7 triệu. Nhờ sự phổ biến trên mạng xã hội, Crumbl đã thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và nhượng quyền, họ mở hơn 600 cửa hàng mới từ năm 2022 đến năm 2023.

Jason nhấn mạnh rằng, tốc độ mở cửa hàng có thể sẽ chậm lại trong tương lai, mặc dù Crumbl có kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, bao gồm cả ở Anh.

H.C (theo CNBC make it)

Bài liên quan
Tin bài khác
Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Trong kỷ nguyên mà công nghệ dường như chiếm trọn sự chú ý của mọi ngành hàng, Tiến sĩ Lý Quí Trung – Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại, nhà sáng lập chuỗi Phở 24 lại khẳng định: trải nghiệm khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, chứ không phải công nghệ.
Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò quan trọng, được xác định là một trong bốn trụ cột phát triển đất nước, theo tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Chiều ngày 5/9, tại buổi làm việc về Chương trình khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong khẳng định mục tiêu xây dựng Đồng Tháp trở thành địa phương khởi nghiệp tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Trí Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.
Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Trong khuôn khổ sự kiện InnoEx 2025, 2.000 dự án từ 28 quốc gia đã hội tụ tại Startup Wheel 2025 - cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam và khu vực. Kết quả chung cuộc đã gọi tên hai Quán quân: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi độc đáo và KINAVA Co., Ltd (Hàn Quốc) với giải pháp công nghệ carbon hóa thủy nhiệt lai tiên tiến.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất chính sách mới: Khu công nghiệp bắt buộc dành quỹ đất và giảm giá thuê cho doanh nghiệp nhỏ, công nghệ và startup.
Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Với khoảng 1.000 startup, chiếm gần 1/3 tổng số startup cả nước, cùng hệ thống vườn ươm và tổ chức thúc đẩy kinh doanh lớn nhất Việt Nam, Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Hà Nội – trung tâm kinh tế, văn hoá và công nghệ của cả nước đang bước vào giai đoạn bùng nổ các cơ hội khởi nghiệp mới trong năm 2025.
Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ giảng đường đến thương trường, giới trẻ Hà Nội đang khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục công nghệ và vươn ra quốc tế với những dự án đầy tiềm năng.
228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

Giữa nhịp sống hiện đại và làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ, có một thế hệ thanh niên đang âm thầm chọn cho mình một lối đi khác: trở về quê hương, làm nông nghiệp, và biến giấc mơ làm giàu thành hiện thực.
Vai trò của Hà Nội trong thúc đẩy phong trào khởi nghiệp

Vai trò của Hà Nội trong thúc đẩy phong trào khởi nghiệp

Hà Nội khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với chiến lược toàn diện, kết hợp chính sách tài chính đột phá, đầu tư hạ tầng hiện đại và mạng lưới kết nối rộng khắp.