Công ty khởi nghiệp Trung Quốc Laiye tiến gần đến vị thế kỳ lân với số tiền gây quỹ 160 triệu đô la

17:50 18/04/2022

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu bao gồm khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông.

Laiye cho biết họ tính Porsche, LVMH, AstraZeneca, Johnson & Johnson Medical và Roche Pharmaceuticals trong số các khách hàng toàn cầu của mình (Ảnh của Yuki Kohara) © Laiye

Laiye cho biết Porsche, LVMH, AstraZeneca, Johnson & Johnson Medical và Roche Pharmaceuticals đều nằm trong số các khách hàng toàn cầu của mình (Ảnh của Yuki Kohara).

Nhà sản xuất các sản phẩm tự động thông minh của Trung Quốc Laiye mới đây cho biết họ đã giành được 70 triệu đô la trong một vòng gọi vốn, nâng tổng số tiền trong vòng gọi vốn Series C của mình lên 160 triệu đô la và đưa công ty "rất gần" với vị thế kỳ lân. 

Việc gây quỹ do các công ty cổ phần tư nhân tập trung vào công nghệ Hopu Magnolia Growth Fund, Youshan Capital và VMS Group đồng dẫn đầu, trong khi cổ đông hiện tại Lightspeed Partners cũng tham gia, Laiye cho biết.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu bao gồm khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông.

Trước đó, Laiye có trụ sở tại Bắc Kinh đã thu hút các khoản đầu tư từ Microsoft, Sequoia Capital, Ping An Global Voyager Fund và Quỹ Đầu tư Cổ phần Công nghiệp Trí tuệ Nhân tạo Thượng Hải do nhà nước hậu thuẫn. 

"Chúng tôi đã hoàn thành thành công việc trong vòng gọi vốn SeriesC vì chúng tôi đã nâng cấp từ phục vụ cá nhân và doanh nghiệp nhỏ lên các tập đoàn lớn, bao gồm State Grid, China Mobile và Bank of China. Đó cũng là bởi vì chúng tôi đã phát triển thành một công ty toàn cầu trong năm qua", Guanchun Wang, chủ tịch kiêm CEO của Laiye, nói với Nikkei Asia.

Wang cho biết, công ty "đang ở rất gần" để đạt được giá trị thị trường 1 tỷ USD, tính cả Porsche, LVMH, AstraZeneca, Johnson & Johnson Medical và Roche Pharmaceuticals trong số các khách hàng toàn cầu của mình.

Laiye tập trung vào khách hàng doanh nghiệp trong các ngành bảo hiểm, truyền thông, năng lượng điện, tài chính, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe bằng cách xây dựng các giải pháp tự động hóa thông minh.

Đại dịch có thể là con dao hai lưỡi đối với Laiye khi các công ty đã nhận thức rõ hơn về giá trị của tự động hóa thông minh, nhưng các chính phủ muốn sử dụng công nghệ này đang phải đối mặt với ngân sách căng thẳng do tiêm chủng, xét nghiệm và các chi phí khác liên quan đến COVID-19, Laiye's Giám đốc điều hành cho biết.

Tuần trước, công ty thông báo rằng họ đã mua lại nhà sản xuất chatbot của Pháp Mindsay.

Đội ngũ của Laiye bên ngoài Trung Quốc hiện đã vượt qua 100 nhân viên. Wang cho biết thêm rằng doanh thu ở nước ngoài dự kiến ​​sẽ chiếm hơn một nửa tổng số vào năm 2025. Công ty khởi nghiệp có hơn 600 nhân viên ở Trung Quốc. 

Jacqueline Zhang - đồng giám đốc của HOPU Magnolia Growth Fund cho biết: "Chúng tôi đã biết và theo dõi chặt chẽ quá trình hoạt động của Laiye kể từ khi nó được thành lập và đã theo dõi nó phát triển từ thế mạnh này sang thế mạnh khác để phục vụ các doanh nghiệp tầm trung và toàn cầu".

Lyly