Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử bán buôn B2B của Malaysia, Dropee thu về 7 triệu đô la Mỹ trong vòng gọi vốn Series A
Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử bán buôn B2B có trụ sở tại Malaysia, Dropee đã hoàn thành vòng Series A trị giá 7 triệu đô la Mỹ về vốn chủ sở hữu và tài trợ nợ.
Vòng này được dẫn dắt bởi Vynn Capital, đã đầu tư 341.000 đô la Mỹ vào Dropee trong vòng hạt giống cách đây ba năm và sau đó tham gia vòng 1,3 triệu đô la Mỹ do Y Combinator dẫn đầu vào năm 2020.
Người ủng hộ trở lại Brama One Ventures cũng tham gia cùng với các nhà đầu tư mới bao gồm HCL Capital, Resolution Ventures (VC tập trung vào các công ty fintech ở Đông Nam Á) và LKF Capital (chi nhánh VC của Tập đoàn Lan Kwai Fong), cùng những người khác.
Số tiền thu được sẽ được sử dụng để xúc tiến việc cung cấp sản phẩm tài trợ của Dropee cho các nhà bán buôn và bán lẻ trong 12 tháng tới bằng cách làm việc với các đối tác chiến lược, bao gồm các ngân hàng khu vực và các tổ chức tài chính phi ngân hàng.
“Chúng tôi đang tăng gấp đôi việc giúp các doanh nghiệp địa phương siêu nhỏ và nhỏ áp dụng các giải pháp kỹ thuật số. Bằng cách này, họ có thể giảm chi phí hoạt động, tiếp cận nhiều hơn với hỗ trợ tài chính và tăng tuổi thọ kinh doanh của mình, ”Lennise Ng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Dropee cho biết.
Được thành lập vào năm 2016 bởi Lennise Ng và Aizat Rahim, Dropee cung cấp cho các chủ sở hữu thương hiệu và nhà bán buôn giải pháp một cửa, bao gồm quản lý đơn hàng O2O B2B, thu tiền tự động từ khách hàng và quy trình thủ tục giấy tờ đơn giản.
Nó cũng có các công cụ để so sánh các nhà cung cấp, giá cả và sản phẩm một cách dễ dàng, tất cả trên một nền tảng, giúp đơn giản hóa quá trình ra quyết định thông qua tính minh bạch cao hơn. Các tính năng khác xoay quanh mua sắm và quản lý hệ sinh thái chuỗi cung ứng.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh trên SaaS và thị trường, Dropee cũng đã mở rộng dòng sản phẩm của mình để hỗ trợ triển khai khoản vay và tài trợ.
Cho đến nay, Dropee đã thâm nhập vào Singapore và Indonesia, bên cạnh Malaysia. Nó tuyên bố đã hỗ trợ hơn 80.000 doanh nghiệp SME mua hàng tồn kho bán buôn trên thị trường của mình, hàng năm với tổng giá trị giao dịch hơn 100 triệu đô la Mỹ.
Thục Anh
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
- Samsung rút khỏi cuộc đàm phán với Apple về sản xuất màn hình iPhone SE 4
- Thị trường F&B năm 2023 có nhiều biến chuyển tích cực
Cùng chuyên mục
Bán mì ống 'nhà làm', người phụ nữ kiếm gần 250 triệu đồng/tháng
Kinh doanh kẹo tự làm, hai anh em thu về hơn 2,6 tỷ đồng mỗi năm
Startup công nghệ sinh học Gene Solutions gọi vốn 70 triệu USD
Từ số vốn 0 đồng, cặp đôi sáng lập nên ứng dụng chỉnh sửa ảnh, thu về 650 tỷ VND/năm
Mô hình kinh doanh từ thói quen ăn vặt nhưng sợ béo của người tiêu dùng
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?