Thứ bảy 08/02/2025 10:11
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Công chúng Hàn Quốc bức xúc trước thay đổi giới hạn độ tuổi tiêm vaccine AstraZeneca của chính phủ

16/08/2021 11:25
Quyết định gần đây của chính phủ xứ sở Kim Chi về việc sửa đổi giới hạn độ tuổi áp dụng với vaccine Covid-19 AstraZeneca như một biện pháp tận dụng tối đa liều lượng còn lại đã làm sâu sắc thêm sự thiếu tin tưởng của công chúng đối với chiến lược ti
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết hôm thứ sáu rằng những người từ 30 tuổi trở lên hiện được phép tiêm vắc xin AstraZeneca, một thay đổi so với chính sách trước đây rằng loại vaccine này chỉ dành cho những người trên 50 tuổi do lo ngại về tác dụng phụ đông máu. Quyết định mở rộng độ tuổi những người đủ điều kiện tiêm vaccine AstraZeneca được đưa ra do tình trạng lượng lớn liều vaccine này bị lãng phí gần đây do không ai lựa chọn trên hệ thống đặt chỗ trực tuyến.

Ủy viên KDCA Jeong cho biết trong một cuộc họp: “Giữa làn sóng Covid-19 thứ tư, chúng tôi đã quyết định trao nhiều cơ hội hơn cho những người muốn được chủng ngừa trước lịch tiêm chủng, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về những lợi ích và rủi ro tiềm ẩn của việc chủng ngừa”. Đây là lần thứ hai chính phủ Hàn Quốc điều chỉnh lại giới hạn độ tuổi đối với vaccine AstraZeneca.

Vào tháng 4, KDCA đã hạn chế sử dụng vaccine này cho những người dưới 30 tuổi do các tác dụng phụ có thể xảy ra. Cuối tháng 7, cơ quan này đã nâng độ tuổi tối thiểu đủ điều kiện lên 50 với lý do lo ngại về hội chứng giảm tiểu cầu (TTS), một trường hợp đông máu hiếm gặp, sau cái chết của một người đàn ông ở độ tuổi 30 mắc phải sau khi tiếp nhận vaccine.

Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng việc chính phủ quy định giới hạn độ tuổi sẽ không hiệu quả trong việc tận dụng nguồn vaccine vắc xin AstraZeneca còn sót lại, đồng thời cảnh báo rằng điều này có thể khiến công chúng mất lòng tin vào việc tiêm chủng. Kim Woo-joo, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Guro, cho biết: “Chính phủ đã một lần nữa thay đổi giới hạn độ tuổi mà không cung cấp dữ liệu khoa học để chứng minh quyết định”.

Chon Eun-mi, giáo sư tại Trung tâm Y tế Đại học Ewha Womans cho biết: “Có vẻ như không rõ ai sẽ chịu trách nhiệm trong bất kỳ trường hợp nào gây tử vong do tác dụng phụ TTS. Quyết định mới nhất không chỉ đi ngược lại các nguyên tắc do chính phủ đặt ra mà còn cũng dẫn đến sự hoang mang của công chúng”. Bà gợi ý rằng việc cung cấp liều cho các quốc gia khác thông qua COVAX sẽ là cách xử lý hiệu quả số vaccine AstraZeneca còn sót lại.

Các chính sách vaccine không nhất quán của chính phủ cùng với những lo lắng kéo dài về tính an toàn của vaccine nói chung dường như đang khiến những người trẻ tuổi lưỡng lự trong việc tiêm chủng. Kể từ ngày 9 tháng 8, chính phủ đã cho phép người dân từ 18 đến 49 tuổi đặt chỗ và chọn vaccine chỉ định. Theo KDCA, tính đến chủ nhật, 4,7 triệu trong số 7,8 triệu người nhận đủ điều kiện đã đặt lịch hẹn. Tỷ lệ đặt chỗ ở mức 60%, thấp hơn kỳ vọng của chính phủ là 70% và những người ở độ tuổi 50 ghi nhận khoảng 80%.

TL

Tin bài khác
Xuất nhập khẩu năm 2024: Tăng tốc, xác lập những kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu năm 2024: Tăng tốc, xác lập những kỷ lục mới

Hoạt động xuất khẩu năm 2024 là một điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi xác lập những kỷ lục mới. Nhìn tổng thể, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa vượt mục tiêu đề ra, đồng thời tiến gần tới mốc 800 tỷ USD, tạo tiền đề, động lực cho cuộc chinh phục đỉnh cao 1.000 tỷ USD trong tương lai gần.
Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Robot và Điện Máy Xanh hợp tác đẩy mạnh phân phối máy lọc nước điện giải ion kiềm

Vừa qua, thương hiệu Robot và Điện Máy Xanh đã tổ chức cuộc họp về “Chiến lược phát triển máy lọc nước điện giải ion kiềm năm 2025”. Cuộc họp nhấn mạnh cam kết của hai bên trong việc đưa sản phẩm máy lọc nước điện giải ion kiềm chất lượng cao, giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của gia đình Việt.
Hợp tác chiến lược giữa TP.HCM và Cà Mau: Động lực mới phát triển kinh tế bền vững

Hợp tác chiến lược giữa TP.HCM và Cà Mau: Động lực mới phát triển kinh tế bền vững

Trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội năng động, mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Cà Mau đang trở thành bệ phóng cho sự phát triển bền vững của hai địa phương. Sự kiện đón tiếp đoàn lãnh đạo TP.HCM tại Cà Mau trước thềm xuân Ất Tỵ 2025 đã thêm phần củng cố mối quan hệ chiến lược này.
Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Dự báo xuất khẩu cao su Việt Nam năm 2025 sẽ vượt 11 tỷ USD, nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc và các yếu tố kinh tế toàn cầu hỗ trợ giá.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2025, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025) tại Hà Nội.
Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Triển lãm quốc tế chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả (HortEx Viennam) diễn ra từ ngày 12 – 14/ 3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) thu hút 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây sẽ giới thiệu các sản phẩm, công nghệ nông nghiệp cuả Việt Nam và thế giới.
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức với doanh nghiệp xuất khẩu vì những diễn biến phức tạp trên thị trường quốc tế và trong nước.
Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Năm 2025, ngành gỗ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu và các xu hướng tiêu dùng bền vững của những thị trường lớn.
Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

“Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Năm 2024 trở thành cột mốc quan trọng đối với trái dừa Việt Nam, khi nông sản này chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ đô, sánh vai cùng những "ngôi sao" như sầu riêng, tiêu và vải thiều.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và trở thành chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Tối 19/12, đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Từ ngày 20 – 24/12, sẽ diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 nhằm quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Khu đất đấu giá Dược Thượng, Tiên Dược huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu có khoảng 500 nhãn hàng tham gia giảm giá đến 80% với voucher hàng tỷ đồng được tặng trực tiếp tại các điểm bán hàng.
Đọc nhiều