Có gì bên trong túi quà trị giá gần 125.000 đô la được trao cho những người được đề cử giải Oscar 2023?

15:24 13/03/2023

Trong năm thứ 21 liên tiếp, công ty tiếp thị Distinctive Assets có trụ sở tại LA đang phân phối túi quà nổi tiếng “Mọi người đều thắng” cho những người được đề cử ở hạng mục diễn xuất và đạo diễn.

Ảnh minh họa

10 điều bên trong túi quà Oscar 2023

Không có giải thưởng nào lớn hơn ở Hollywood bằng việc nhận được đề cử Giải Oscar. 

Đối với những diễn viên đã thành danh, nó có thể là nền tảng cho một sự nghiệp lẫy lừng. Đối với những người mới, nó có thể đưa họ trở thành ngôi sao. Nhưng ngoài sự hoan nghênh của giới phê bình và tiềm năng kiếm tiền cao hơn, còn có một lợi ích khác khi nhận được đề cử Oscar: túi quà. 

Đây là năm thứ 21 liên tiếp kể từ năm 2002, công ty tiếp thị Distinctive Assets của Mỹ đã phân phối các túi quà nổi tiếng đắt giá có tên “Everybody Wins” (“Mọi người đều thắng”) cho những người được đề cử. Theo truyền thông nước ngoài, túi quà tặng năm nay lên đến 60 món dành cho 26 ứng cử viên tranh giải trong 2 lĩnh vực diễn xuất và đạo diễn, bao gồm nhiều món đồ xa xỉ như một lô đất ở Australia, kỳ nghỉ dưỡng sang trọng tại Italy và Canada, cùng nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đắt đỏ,…

Nhiều món trong các túi quà năm nay hướng đến việc thúc đẩy công tác bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã, dự kiến sẽ được trao tới các ứng viên trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra. Bên cạnh đó cũng có nhiều vật phẩm và trải nghiệm xa hoa khác, dưới đây là một số món quà nổi bật:

– Một chuyến nghỉ dưỡng 3 đêm tại khu đất The Lifestyle ở Canada trị giá 40.000 USD với đầy đủ tiện nghi và sự riêng tư. Kèm với đó một chiếc Shelby AC Cobra 427 Roadster 1965 và một chiếc McLaren Artura 2023 nếu muốn rời đi.

– Phiếu cải tạo nhà cửa trị giá 25.000 USD từ công ty xây dựng, cải tạo nhà ở sang trọng Maison có trụ sở tại Los Angeles. Người nhận sẽ được quản lý dự án miễn phí cho các dự án tu sửa hoặc xây dựng nếu muốn tân trang lại ngôi nhà của mình.

– Quy trình phẫu thuật thẩm mỹ “Celebrity Arms” trị giá 12.000 USD, một hình thức hút mỡ để làm săn chắc cánh tay đến từ tiến sĩ kiêm bác sĩ thẩm mỹ Thomas Su.

– Một năm cung cấp kem nền và kem che khuyết điểm giàu oxy từ thương hiệu Oxygenetix trị giá 12.000 USD, đi kèm với liệu pháp lăn kim Potenza ở Beverly Hills hoặc Ft. Lauderdale, kết hợp kim và tần số vô tuyến để giúp da săn chắc hơn.

– Gói điều trị chống lão hóa từ lột da bằng hóa chất đến tiêm chất làm đầy trị giá 10.000 USD đến từ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở New York, Tiến sĩ Konstantin Vasyukevich.

– Một chuyến du lịch 3 đêm cho tám người đến Hải Đăng Faro Punta Imperatore ở Italy khoảng 9.000 USD.

– Chiếc gối du lịch mang thông điệp kêu gọi bảo vệ các loài linh trưởng của Tổ chức bảo vệ động vật PETA.

– Một khu đất ở Australia để tham gia vào việc bảo tồn thiên nhiên.

Ngoài ra vẫn còn một số sản phẩm làm đẹp, trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và các món ăn ngon khác có giá trị thấp hơn. Bên cạnh đó, người nhận cũng phải trả thuế thu nhập bằng tiền cho giá trị của quà tặng được nhận. Trên thực tế, 26 người được đề cử không bắt buộc phải nhận quà và thường mỗi năm đều có ít nhất một người từ chối. 

"Không có gì giống như sự nhiệt tình của người lần đầu tiên được đề cử khi nhận được túi quà này", Lash Fary Lash Fary, người sáng lập Distinctive Assets.

Ảnh minh họa
Đối với giải Oscar năm nay, tất cả những người được đề cử một lần nữa sẽ nhận được túi quà huyền thoại “Mọi người đều thắng”.

Túi quà Oscar hằng năm được xem như một sự an ủi dành cho những ứng cử viên được đề cử nhưng chưa may mắn thắng giải. Mặc dù không ít lần gây tranh cãi bởi những sản phẩm nhạy cảm nhưng với giá trị tinh thần mà nó mang lại, túi quà vẫn tạo được sự tò mò lẫn thích thú mỗi dịp Oscar diễn ra.

Những người nhận được chiếc túi năm nay sẽ là những người được đề cử cho “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”, “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” và “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Đây là 27 người nhận túi quà năm nay:

Dẫn chương trình: Jimmy Kimmel

Đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất: Martin McDonagh, Dan Kwan & Daniel Scheinert, Steven Spielberg, Todd Field, Ruben Östlund

Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Austin Butler, Colin Farrell, Brendan Fraser, Paul Mescal, Bill Nighy

Đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Cate Blanchett, Ana De Armas, Andrea Riseborough, Michelle Williams, Dương Tử Quỳnh

Đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Brendan Gleeson, Brian Tyree Henry, Judd Hirsch, Barry Keoghan, Key Huy Quan

Đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Angela Bassett, Hong Chau, Kerry Condon, Jamie Lee Curtis, Stephanie Hsu

Phương Hằng t/h