Thứ năm 19/09/2024 11:32
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Cô gái kiếm hơn 400 triệu mỗi tháng nhờ sở thích độc lạ

13/08/2024 10:26
Từ khi bắt đầu kinh doanh vào tháng 8/2023, doanh nghiệp của Vienna Hintze đã thu về 44.000 USD doanh thu và 4.500 USD tiền mặt. Riêng tháng 5/2024, "xe tải bán hoa" này đã mang lại cho cô 16.000 USD, tương đương với hơn 400 triệu đồng.
aa
Ảnh minh họa
Vienna Hintze hài lòng và thích thú với công việc kinh doanh hoa tươi trên xe tải hiện tại. Ảnh: CNBC Make It.

Ba năm kể từ khi tốt nghiệp Đại học Syracuse vào năm 2017, Vienna Hintze đã quyết định thành lập công ty tiếp thị kỹ thuật số cho riêng mình. Công ty của cô hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị, có trụ sở chính tại New York. Đến tháng 9/2022, cô quyết định chuyển đến Los Angeles để sinh sống và làm việc. Mặc dù vẫn trực tiếp quản lý và vận hành công ty, nhưng Vienna luôn ấp ủ ước mơ được khám phá những điều mới mẻ hơn.

Cảm giác bồn chồn luôn thôi thúc Vienna, khiếm cô phải tìm đến bác sĩ trị liệu, người đã khuyên cô nên liệt kê những công việc lý tưởng mà cô mong muốn được làm. Vienna chia sẻ rằng, cô muốn làm một công việc chân tay, có cơ hội ra ngoài tiếp xúc với mọi người và sở hữu một chiếc xe bán tải cũ.

Khoảng một tuần sau buổi tư vấn với bác sĩ, cô nảy ra ý tưởng kinh doanh hoa trên chiếc xe tải cũ và quyết định đặt tên doanh nghiệp của mình là Main Street Flower Truck, lấy cảm hứng từ con phố nơi cô lớn lên.

Quyết tâm thực hiện ý tưởng, Vienna bắt tay vào gây dựng startup thứ 2 của mình kể từ tháng 8/2023. Thời gian này, cô vẫn duy trì hoạt động của công ty tiếp thị kỹ thuật số. Tuy nhiên, khi doanh thu từ việc bán hoa ngày càng tăng, cô nhận ra việc cân bằng giữa hai công việc trở nên khó khăn hơn. Đến tháng 2 của năm sau đó, cô quyết định dành toàn bộ thời gian và năng lượng để phát triển doanh nghiệp xe tải bán hoa.

Ảnh minh họa
Riêng tháng 5/2024, "xe tải bán hoa" này đã mang lại cho Vienna doanh thu hơn 400 triệu đồng.

Với nền tảng vững chắc trong tiếp thị quảng cáo và truyền thông xã hội, Vienna đã khéo léo áp dụng những kỹ năng này để phát triển thương hiệu mới của mình. Nhờ đó, đến tháng 4/2024, doanh nghiệp nhỏ này đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

Tính từ khi bắt đầu kinh doanh vào tháng 8/2023, startup thứ 2 này đã mang về cho Vienna khoản doanh thu 44.000 USD và 4.500 USD tiền mặt. Riêng tháng 5/2024, "xe tải bán hoa" này đã mang lại cho cô 16.000 USD, tương đương với hơn 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, Vienna cũng gặp phải những thách thức bất ngờ. Cô đã phải trải qua quá trình thử nghiệm và mắc sai lầm trước khi tìm ra mức giá hợp lý để đảm bảo doanh nghiệp có lãi. Những khó khăn này đã giúp cô học hỏi và điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình để đạt được thành công lâu dài.

Vienna chia sẻ rằng, cô rất yêu thích công việc này, đây mới chính là những thức mà cô thật sự muốn làm. Trong tương lai, Vienna dự định sẽ tiếp tục phát triển Main Street Flower Truck và hỗ trợ người khác khởi nghiệp kinh doanh hoa, nhưng cô chưa có kế hoạch mở rộng doanh nghiệp cá nhân của mình.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup Box Dance đã gọi vốn thành công 10 tỷ đồng, nhờ vào việc chứng minh tiềm năng phát triển của mô hình trò chơi thể thao hướng đến giới trẻ này.
Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam có sự phát triển đồng đều, bền vững và phù hợp với xu hướng quốc tế trong các lĩnh vực như vốn, tài chính...
Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua,...
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

IPO của 99 Speed Mart đã huy động được 531 triệu USD tại Kuala Lumpur. Người sáng lập, ông Lee Thiam Wah, trở thành tỷ phú và sở hữu giá trị tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.

'Doanh nhân nông dân' cầm cố 3 căn nhà để sản xuất ống hút có thể ăn được

Thương hiệu Ecos đã mang đến chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 một sản phẩm thân thiện với môi trường, đó là ống hút làm từ rau củ. Sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh và được hai nhà đầu tư đồng ý rót vốn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son