1 - Khoản tiền lớn nhất người giàu chi hàng năm chính là tiền tiết kiệm
Thực tế cho thấy rằng, mọi khách hàng giàu có nhất của Malik S. Lee luôn để dành ít nhất 25% tổng thu nhập hàng năm của họ. Và đa số chuyên gia trong ngành tài chính đều khuyên mọi người nên dành ra khoản tiết kiệm từ 10% đến 15% tổng thu nhập và cố gắng tăng tỷ lệ này hàng năm nếu có thể. Malik S. Lee cũng ủng hộ lời khuyên này và thường xuyên khuyên khách hàng của mình thực hiện theo chiến lược quản lý tài chính ấy.
Malik S. Lee cho biết, khách hàng giàu nhất của ông thường bắt đầu tiết kiệm với tỷ lệ cao hơn 10% tổng thu nhập mỗi năm. Những năm sau đó, nhóm khách hàng này thường duy trì tỷ lệ tiết kiệm 25% tổng thu nhập bất chấp việc có biến động về dòng tiền vào. Giải thích dễ hiểu rằng, nếu thu nhập tháng này hoặc năm này thấp hơn so với trước đó, họ vẫn duy trì tỷ lệ tiết kiệm không thay đổi.
2 - Mua bảo hiểm là việc nên làm
Malik S. Lee nhấn mạnh rằng, việc duy trì sự giàu có thường mang theo nhiều rủi ro hơn việc thoát khỏi cảnh nghèo. Khi đã có trong tay tài sản mong muốn, bạn không chỉ cần bảo vệ nó khỏi những quyết định đầu tư sai lầm và những biến động trên thị trường, mà còn phải đối mặt với các rủi ro khác như lãng phí, tuổi thọ, lạm phát, thậm chí cả những vụ kiện tụng không mong muốn.
Với vai trò là một chuyên gia lập kế hoạch tài chính, Malik S. Lee thường phải hướng dẫn khách hàng về cách bảo vệ tài sản bằng cách mua các loại bảo hiểm như bảo hiểm tàn tật, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm cho những vật cần thiết, chẳng hạn như bảo hiểm ô tô.
3 - Luôn có chuyên gia tài chính đồng hành
Mặc dù những kiến thức về quản lý tài chính có thể tự học qua Google hoặc YouTube, nhưng những khách hàng thành công và giàu có nhất của Malik S. Lee thường tìm đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia. Vì vậy, người giàu thường có một đội ngũ chuyên gia đồng hành, bao gồm luật sư, chuyên gia thuế, chuyên gia bảo hiểm và cố vấn tài chính.
Vai trò của đội ngũ này không chỉ là cung cấp lời khuyên và giải quyết các vấn đề tài chính, mà còn bao gồm nhiều khía cạnh khác như: Giúp khách hàng kiểm soát được cảm xúc của bản thân; Cung cấp lộ trình rõ ràng; Theo kịp với bối cảnh tài chính và pháp lý đang thay đổi nhanh chóng.
Những khách hàng thành công nhất của Malik S. Lee luôn kiên định và biết cách tận dụng một đội ngũ chuyên gia để đạt được các mục tiêu tài chính mà họ mong muốn. Đó là một trong những cách giúp họ đã giàu ngày càng thêm giàu.
H.C (t/h)