Thứ năm 19/09/2024 21:06
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Chung tay vì nạn nhân da cam ở Tây Ninh

28/08/2024 09:05
Vừa qua, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024).
aa

Tham dự sự kiện có ông Phạm Đình Vương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) tại TP. HCM, Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hoá và Thông tin Truyền thông; bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Nghiệp vụ Ban Tôn giáo Sở Nội vụ Tây Ninh; ông Nguyễn Văn Tường, Chủ tịch Hội NNCĐ da cam huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh; bà Phan Thị Anh Đào, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, cùng các đại diện từ các ban ngành, đoàn thể xã, và Uỷ viên BCH Hội.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam Việt Nam và trao quà cho các bạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam Việt Nam và trao quà cho các bạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đình Vương chia sẻ: “Trong khuôn khổ chương trình ‘Họp mặt kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/20240) do Ban Lãnh đạo VACHE khởi xướng, Văn phòng đại diện VACHE tại TP. HCM đã phối hợp với nhiều đơn vị để triển khai các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội, đặc biệt là hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và những gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Phạm Đình Vương cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các ban ngành, đoàn thể xã đã đồng hành và hỗ trợ các hoạt động của VACHE và Trung tâm UNESCO Văn hoá và Thông tin Truyền thông trong thời gian qua.

Ông Phạm Đình Vương, Ủy viên Ban thường vụ Trung Ương Hội, Trưởng Văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam Kiêm Giám đốc Trung Tâm UNESCO Văn Hoá và Thông Tin Truyền Thông cùng lãnh đạo địa phương và mạnh thường quân trao quà cho các nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam tại Xã Phước Vinh
Ông Phạm Đình Vương, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội, Trưởng Văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, kiêm Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hoá và Thông tin Truyền thông cùng lãnh đạo địa phương và mạnh thường quân trao quà cho các nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam tại xã Phước Vinh.

Bà Phan Thị Anh Đào, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Vinh, cho biết: “Mặc dù còn nhiều khó khăn chung, nhưng nhờ sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ ông Phạm Đình Vương, người dân khó khăn tại địa phương đã nhận được sự động viên kịp thời, giúp họ vượt qua thử thách, đặc biệt là các nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật”.

Ông Phạm Đình Vương, Ủy viên Ban thường vụ Trung Ương Hội, Trưởng Văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam Kiêm Giám đốc Trung Tâm UNESCO Văn Hoá và Thông Tin Truyền Thông và ông Nguyễn Văn Dũ cùng các mạnh thường quân nhận thư cảm ơn của lãnh đạo địa phương
Ông Phạm Đình Vương, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội, Trưởng Văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, kiêm Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hoá và Thông tin Truyền thông và ông Nguyễn Văn Dũ cùng các mạnh thường quân nhận thư cảm ơn của lãnh đạo địa phương.

Nhân dịp này, Văn phòng đại diện Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE) tại TP. HCM cùng Trung tâm UNESCO Văn hoá và Thông tin Truyền thông, phối hợp với Nhóm thiện nguyện Bảo Khang, đã trao tặng 50 phần quà đến các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và các hộ gia đình khó khăn tại xã Phước Vinh. Những món quà là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp xoa dịu một phần nỗi đau chiến tranh và mang lại hy vọng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngọc Thư

TAGS:

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son