Thứ tư 02/04/2025 23:37
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Christian Dior: Câu chuyện về nhà mốt mang biệt danh "ông trùm" thời trang thế giới

22/10/2023 15:08
Dior, với sự tinh tế và độc đáo trong từng thiết kế và sản phẩm đã trở thành một biểu tượng trong làng thời trang. Nhưng ít người biết rằng để đạt được thành công hiện tại, Dior đã phải trải qua nhiều khó khăn và biến cố trong quá trình phát triển.
Ảnh minh họa

Lịch sử hình thành thương hiệu

Christian Dior được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện kinh tế tốt một thị trấn nhỏ ven biển Normandy nước Pháp. Có thể nói rằng, Dior là một trong những doanh nhân thành công mà từ khi sinh ra đã "ngậm thìa vàng" bởi gia đình ông có một công ty phân bó ăn nên làm ra.

Ngay từ khi còn nhỏ, Dior đã bộc lộ niềm đam mê nghệ thuật một cách mãnh liệt và mơ ước trở thành một kiến trúc sư trong tương lai. Tuy nhiên, cha mẹ lại hướng cho ông theo học chuyên ngành khoa học chính trị thay vì chấp thuận cho ông theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình.

Tuy vậy, đam mê nghệ thuật không bao giờ mờ nhạt trong tâm hồn của chàng trai trẻ này. Sau khi tốt nghiệp năm 1928, với sự hỗ trợ tài chính từ cha mình, Dior đã thành lập một phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ nhằm thể hiện tài năng của ông.

Năm 1937, ông bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực thiết kế thời trang. Tuy nhiên, Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, buộc ông phải gia nhập quân đội. Sau khi xung đột kết thúc, Dior rời quân đội và có được cơ hội làm việc cho thương hiệu thời trang Pierre Balmain, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

Ảnh minh họa

Thành công của Dior

Sau thời gian dài ấp ủ, Christian Dior thành lập thương hiệu thời trang riêng của mình vào năm 1946. Không lâu sau đó, ông đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 02/1947.

Những mẫu thiết kế của Dior nhanh chóng trở thành biểu tượng và thổi bùng một làn sóng mới trong ngành thời trang những năm 1940. Dựa trên sự sáng tạo trong từng sản phẩm và chiến lược kinh doanh độc đáo của thương hiệu, Christian Dior dần được biết đến là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất trong thập kỷ đó.

Sự thành công ngoạn mục của lần ra mắt đầu tiên khiến Dior phải mở rộng cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của hơn 25.000 người tham dự tham quan các bộ sưu tập mới mỗi mùa. Hơn nữa, để củng cố danh tiếng của mình, Dior quyết định mở rộng sang thị trường quốc tế bằng cách tổ chức một sự kiện thời trang tại Sydney và khai trương cửa hàng đầu tiên tại New York.

Thời điểm này được xem là một dấu mốc vang dội của Dior khi gần 75% kim ngạch xuất khẩu của thời trang Paris và 5% tổng doanh thu xuất khẩu của pháp đều được tạo ra bởi một mình thương hiệu Dior.

Từ năm 1952 đến 1953, thương hiệu thời trang này tiếp tục mở rộng sang thị trường các nước khác, doanh thu cũng ngày càng tăng mạnh. Đến năm 1955, dòng son môi đầu tiên của Dior được tung ra thị trường.

Trải qua gần 80 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồ xa xỉ Dior vẫn tiếp tục giữ vững vị trí đỉnh cao trong ngành thời trang và mỹ phẩm làm đẹp. Nhờ tài năng xuất chúng của nhà sáng lập Christian Dior, thương hiệu này đã xuất hiện và góp phần thay đổi phong cách sống cũng như phong cách thời trang của nhiều người.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Đọc nhiều