Lịch sử hình thành thương hiệu
Christian Dior được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện kinh tế tốt một thị trấn nhỏ ven biển Normandy nước Pháp. Có thể nói rằng, Dior là một trong những doanh nhân thành công mà từ khi sinh ra đã "ngậm thìa vàng" bởi gia đình ông có một công ty phân bó ăn nên làm ra.
Ngay từ khi còn nhỏ, Dior đã bộc lộ niềm đam mê nghệ thuật một cách mãnh liệt và mơ ước trở thành một kiến trúc sư trong tương lai. Tuy nhiên, cha mẹ lại hướng cho ông theo học chuyên ngành khoa học chính trị thay vì chấp thuận cho ông theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình.
Tuy vậy, đam mê nghệ thuật không bao giờ mờ nhạt trong tâm hồn của chàng trai trẻ này. Sau khi tốt nghiệp năm 1928, với sự hỗ trợ tài chính từ cha mình, Dior đã thành lập một phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ nhằm thể hiện tài năng của ông.
Năm 1937, ông bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực thiết kế thời trang. Tuy nhiên, Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, buộc ông phải gia nhập quân đội. Sau khi xung đột kết thúc, Dior rời quân đội và có được cơ hội làm việc cho thương hiệu thời trang Pierre Balmain, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.
Thành công của Dior
Sau thời gian dài ấp ủ, Christian Dior thành lập thương hiệu thời trang riêng của mình vào năm 1946. Không lâu sau đó, ông đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 02/1947.
Những mẫu thiết kế của Dior nhanh chóng trở thành biểu tượng và thổi bùng một làn sóng mới trong ngành thời trang những năm 1940. Dựa trên sự sáng tạo trong từng sản phẩm và chiến lược kinh doanh độc đáo của thương hiệu, Christian Dior dần được biết đến là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất trong thập kỷ đó.
Sự thành công ngoạn mục của lần ra mắt đầu tiên khiến Dior phải mở rộng cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của hơn 25.000 người tham dự tham quan các bộ sưu tập mới mỗi mùa. Hơn nữa, để củng cố danh tiếng của mình, Dior quyết định mở rộng sang thị trường quốc tế bằng cách tổ chức một sự kiện thời trang tại Sydney và khai trương cửa hàng đầu tiên tại New York.
Thời điểm này được xem là một dấu mốc vang dội của Dior khi gần 75% kim ngạch xuất khẩu của thời trang Paris và 5% tổng doanh thu xuất khẩu của pháp đều được tạo ra bởi một mình thương hiệu Dior.
Từ năm 1952 đến 1953, thương hiệu thời trang này tiếp tục mở rộng sang thị trường các nước khác, doanh thu cũng ngày càng tăng mạnh. Đến năm 1955, dòng son môi đầu tiên của Dior được tung ra thị trường.
Trải qua gần 80 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồ xa xỉ Dior vẫn tiếp tục giữ vững vị trí đỉnh cao trong ngành thời trang và mỹ phẩm làm đẹp. Nhờ tài năng xuất chúng của nhà sáng lập Christian Dior, thương hiệu này đã xuất hiện và góp phần thay đổi phong cách sống cũng như phong cách thời trang của nhiều người.
H.C (t/h)