Thứ tư 23/10/2024 21:25
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Christian Dior: Câu chuyện về nhà mốt mang biệt danh "ông trùm" thời trang thế giới

22/10/2023 15:08
Dior, với sự tinh tế và độc đáo trong từng thiết kế và sản phẩm đã trở thành một biểu tượng trong làng thời trang. Nhưng ít người biết rằng để đạt được thành công hiện tại, Dior đã phải trải qua nhiều khó khăn và biến cố trong quá trình phát triển.
aa
Ảnh minh họa

Lịch sử hình thành thương hiệu

Christian Dior được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có điều kiện kinh tế tốt một thị trấn nhỏ ven biển Normandy nước Pháp. Có thể nói rằng, Dior là một trong những doanh nhân thành công mà từ khi sinh ra đã "ngậm thìa vàng" bởi gia đình ông có một công ty phân bó ăn nên làm ra.

Ngay từ khi còn nhỏ, Dior đã bộc lộ niềm đam mê nghệ thuật một cách mãnh liệt và mơ ước trở thành một kiến trúc sư trong tương lai. Tuy nhiên, cha mẹ lại hướng cho ông theo học chuyên ngành khoa học chính trị thay vì chấp thuận cho ông theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình.

Tuy vậy, đam mê nghệ thuật không bao giờ mờ nhạt trong tâm hồn của chàng trai trẻ này. Sau khi tốt nghiệp năm 1928, với sự hỗ trợ tài chính từ cha mình, Dior đã thành lập một phòng trưng bày nghệ thuật nhỏ nhằm thể hiện tài năng của ông.

Năm 1937, ông bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực thiết kế thời trang. Tuy nhiên, Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ, buộc ông phải gia nhập quân đội. Sau khi xung đột kết thúc, Dior rời quân đội và có được cơ hội làm việc cho thương hiệu thời trang Pierre Balmain, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

Ảnh minh họa

Thành công của Dior

Sau thời gian dài ấp ủ, Christian Dior thành lập thương hiệu thời trang riêng của mình vào năm 1946. Không lâu sau đó, ông đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên vào tháng 02/1947.

Những mẫu thiết kế của Dior nhanh chóng trở thành biểu tượng và thổi bùng một làn sóng mới trong ngành thời trang những năm 1940. Dựa trên sự sáng tạo trong từng sản phẩm và chiến lược kinh doanh độc đáo của thương hiệu, Christian Dior dần được biết đến là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất trong thập kỷ đó.

Sự thành công ngoạn mục của lần ra mắt đầu tiên khiến Dior phải mở rộng cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của hơn 25.000 người tham dự tham quan các bộ sưu tập mới mỗi mùa. Hơn nữa, để củng cố danh tiếng của mình, Dior quyết định mở rộng sang thị trường quốc tế bằng cách tổ chức một sự kiện thời trang tại Sydney và khai trương cửa hàng đầu tiên tại New York.

Thời điểm này được xem là một dấu mốc vang dội của Dior khi gần 75% kim ngạch xuất khẩu của thời trang Paris và 5% tổng doanh thu xuất khẩu của pháp đều được tạo ra bởi một mình thương hiệu Dior.

Từ năm 1952 đến 1953, thương hiệu thời trang này tiếp tục mở rộng sang thị trường các nước khác, doanh thu cũng ngày càng tăng mạnh. Đến năm 1955, dòng son môi đầu tiên của Dior được tung ra thị trường.

Trải qua gần 80 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồ xa xỉ Dior vẫn tiếp tục giữ vững vị trí đỉnh cao trong ngành thời trang và mỹ phẩm làm đẹp. Nhờ tài năng xuất chúng của nhà sáng lập Christian Dior, thương hiệu này đã xuất hiện và góp phần thay đổi phong cách sống cũng như phong cách thời trang của nhiều người.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

“Kết hợp giữa kích thước, hiệu suất và các tính năng, Audi Q5 mới chính là mẫu SUV cao cấp dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt với mức giá đặt hàng sớm khởi điểm từ 2.299.000.000 VND tại Việt Nam".
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Đọc thêm