Thứ sáu 09/05/2025 19:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chiến lược quảng bá thương hiệu giúp tên tuổi Nike vang danh thị trường

29/08/2023 15:46
Là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu với độ phủ sóng rộng rãi toàn cầu, Nike đã thành công trong việc xây dựng và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thông qua việc triển khai một loạt các chiến lược marketing độc đáo.

1. Hợp tác với những ngôi sao nổi tiếng

Ảnh minh họa

Vào những năm 1983, Adidas là cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp giày dép thể thao. Tại thời điểm đó, Nike cũng dần nổi lên trong "làng" thời trang thể thao, trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, từng bước thâm nhập vào thị trường, chiếm lấy vị trí của Adidas. Trong cuộc đua khốc liệt này, cả hai thương hiệu đều tập trung giành lấy sự chú ý của huyền thoại bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại Michael Jordan, mong muốn ông trở thành đại sứ thương hiệu cho mình.

Tại thời điểm đó, Michael Jordan đã có ý định thương thảo hợp đồng với Adidas, tuy nhiên Nike đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn. Cụ thể, thương hiệu này đã đề xuất một hợp đồng hợp tác trị giá 500.000 USD mỗi năm, kéo dài trong 5 năm với lời cam kết sẽ thiết kế riêng một dòng giày để anh sử dụng khi thi đấu. Bên cạnh đó, có nguồn tin cho biết, Nike còn hứa tặng Michael Jordan hai chiếc xe Mercedes đắt tiền. Sau khi tham khảo ý kiến từ cha mẹ, Michael Jordan đã quyết định đồng ý lời mời hợp tác của Nike.

Thỏa thuận này đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng đối với Nike. Khi Michael Jordan ngày càng trở nên nổi tiếng, dòng giày Air Jordans mà anh làm đại sứ thương hiệu cũng gặt hái thành công vang dội. Ngay trong năm đầu ra mắt, dòng sản phẩm Air Jordans đã đem lại cho Jordan mức thu nhập ấn tượng lên đến 100 triệu USD chỉ từ tiền bản quyền của Nike. Sau 36 năm hợp tác, số này đã gia tăng lên tổng cộng 1,3 tỷ USD.

Những năm vừa qua, bên cạnh siêu sao bóng rổ, thương hiệu Nike cũng đã hợp tác với các nghệ sĩ nam như rapper Kanye West, ca sĩ Drake, cũng như các cá nhân đáng chú ý từ lĩnh vực thời trang như nhà mốt Dior, Giám đốc Nghệ thuật của Louis Vuitton - Virgil Abloh và nhà sáng lập cùng là nhà thiết kế chính của thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản - Undercover, ông Jun Takahashi.

2. Khuyến khích người dùng vận động bằng những ý tưởng sáng tạo

Ảnh minh họa

Vào năm 2008, Nike đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp "Yesterday you said tomorrow". Quảng cáo này nhấn mạnh việc thúc đẩy mọi người không nên trì hoãn những việc cần làm và đẩy nó sang ngày mai, mà hãy hành động ngay lập tức theo tinh thần "Just Do It" mà thương hiệu đề ra.

Cũng ấy cảm hứng từ câu khẩu hiệu huyền thoại, Nike đã tháo bỏ phần chỗ ngồi của một chiếc ghế dài tại công viên. Phần tựa lưng của ghế được in logo Nike kèm theo dòng chữ "Run" (Nghĩa là: Chạy đi). Thông qua hành động này, Nike khuyến khích người dùng tiếp tục tham gia tập luyện để vượt qua giới hạn của bản thân thay vì ngồi nghỉ ngơi quá lâu.

Năm 2016, Nike đã kết hợp cùng với một công ty Singapore tạo nên Sân vận động Unlimited, được gọi là "đường chạy LED toàn diện đầu tiên trên thế giới" tại Philippines. Qua chiến dịch này, Nike thúc đẩy người dùng vượt qua kỷ lục cá nhân, cải thiện tốc độ chạy của họ.

3. Không ngừng cập nhật các công nghệ mới nhất

Ảnh minh họa

Trong những năm 2020, khi metaverse dần trở nên rất thịnh hành, Nike đã nhanh chóng đề nghị hợp tác với nền tảng trò chơi Roblox để xây dựng NIKELAND - một thế giới kỹ thuật số riêng biệt cho thương hiệu. NIKELAND đã được lấy cảm hứng từ trụ sở của thương hiệu ngoài đời thật.

Trong không gian ảo, Nike đã tạo ra một "gian hàng trưng bày kỹ thuật số" để giới thiệu và trưng bày những bộ trang phục và đôi giày thể thao mới nhất của hãng. Cho phép khách hàng được chiêm ngưỡng sản phẩm của hãng mà không cần mất thời gian đi đến cửa hàng.

Hay vào thời điểm mà công nghệ quảng cáo 3D dần trở nên phổ biến, Nike đã chớp thời cơ để thực hiện chiến dịch quảng bá sản phẩm của hãng tại một tòa nhà ở Nhật Bản. Chiến dịch được thực hiện nhân ngày Air Max Day - ngày kỷ niệm sự ra đời của đôi giày thay đổi lịch sử thể thao thế giới.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Nike đã tái hiện lại đôi giày huyền thoại Air Max 1 trên một tấm biển quảng cáo khổng lồ, có kích thước tương đương với 3 tầng của một tòa nhà. Biển quảng cáo này được trình chiếu trên màn hình LED 4K với những chuyển động sống động, tạo nên hiệu ứng độc đáo và đầy chất thú vị, khiến người đi ngang qua không khỏi bất ngờ.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-GREEN ký MOU triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia, tổng đầu tư 300 triệu USD, mở rộng hệ sinh thái xe điện tại Đông Nam Á, thúc đẩy giao thông xanh.
Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Hiện Google trả cho Apple khoảng 20 tỷ USD mỗi năm để giữ vị trí mặc định trên trình duyệt Safari, tương đương 36% doanh thu quảng cáo tìm kiếm từ trình duyệt này.
Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Nhằm giúp khách hàng mở rộng khả năng di chuyển trong công việc và cuộc sống, cũng như tri ân khách hàng thân thiết gắn bó với thương hiệu Ford, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng 5 này.
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não.
Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Những giống lúa bản địa quý hiếm như nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng đang được hồi sinh mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu nông sản Thái Bình.
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile (SeABank) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức hội thảo chuyên sâu hàng đầu về ngựa

Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức hội thảo chuyên sâu hàng đầu về ngựa

Ngày 29-30/5 tới đây, Hội thảo "Các vấn đề then chốt và giải pháp trong chăm sóc, huấn luyện & phòng trị bệnh cho ngựa trong điều kiện khí hậu nhiệt đới” sẽ được tổ chức tại Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên. Quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, Hội thảo được kỳ vọng mang đến những giải pháp đột phá, toàn diện, những kiến thức mới mẻ cho ngành ngựa thể thao Việt Nam.
Gã khổng lồ hóa chất Đức BASF giữ nguyên triển vọng 2025 bất chấp thuế quan

Gã khổng lồ hóa chất Đức BASF giữ nguyên triển vọng 2025 bất chấp thuế quan

Tập đoàn hóa chất BASF giữ nguyên dự báo thu nhập năm 2025 bất chấp thuế quan từ Mỹ, đồng thời cảnh báo mức độ bất ổn cao do chính sách thương mại khó lường. Cổ phiếu giảm, lợi nhuận quý I sụt mạnh, nhưng chiến lược mở rộng sang châu Á vẫn được thúc đẩy.
Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

Sun Group ký kết hợp tác chiến lược với Emirates - “ông lớn” của ngành hàng không thế giới, nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy lưu lượng hành khách thông qua các hoạt động hợp tác.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng bùng nổ lượng khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng bùng nổ lượng khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chỉ trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4/2025, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chính thức bước vào mùa lễ hội ấn tượng với sự bùng nổ mạnh mẽ lượng du khách. Hơn 70.000 lượt khách đã đến tham quan và trải nghiệm, trong đó khu vui chơi giải trí đã thu hút gần 30.000 lượt khách, tạo nên một không khí nhộn nhịp và sôi động ngay từ những ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Không chỉ thế, khách sạn Dream Dragon Resort với 303 phòng cũng đã kín khách, cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến này.
Galaxy S25 và chip AI giúp Samsung đạt doanh thu kỷ lục

Galaxy S25 và chip AI giúp Samsung đạt doanh thu kỷ lục

Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc Samsung sau giai đoạn đầy biến động của ngành công nghiệp bán dẫn.
VinFast khởi động hành trình “Phủ xanh Khu công nghiệp”, lan tỏa xu hướng sống xanh tới người lao động Bình Dương

VinFast khởi động hành trình “Phủ xanh Khu công nghiệp”, lan tỏa xu hướng sống xanh tới người lao động Bình Dương

Chuỗi hoạt động “Phủ xanh Khu công nghiệp” do VinFast tổ chức đã chính thức mở màn tại Bình Dương, mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện cho đông đảo người dân với mức giá mềm và chính sách chi trả linh hoạt.
Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên.