Thứ năm 21/11/2024 17:19
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

23/01/2024 15:55
Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Ảnh minh họa
Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh để đạt được thành công ngày hôm nay.

Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng

Adidas đặt sự tương tác chặt chẽ với khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, từ đó xây dựng kết nối vững chắc để khuyến khích họ quay lại mua sắm trong tương lai. Thương hiệu này không ngừng tổ chức các hoạt động truyền thông tập trung vào cá nhân nhằm tạo ra sự hứng thú trong cộng đồng thể thao toàn cầu.

Adidas cũng sử dụng nhiều kênh bán hàng, bao gồm cả trực tuyến và cửa hàng bán lẻ nhằm tạo điều kiện tốt nhất khách hàng tiện lợi mua sắm. Một điểm đặc biệt nữa là thương hiệu này liên tục nỗ lực ở mọi nơi để đáp ứng những mong đợi và nhu cầu đặc biệt của mọi khách hàng, mục tiêu là mang đến một trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo, làm cho mỗi cá nhân cảm thấy hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ.

Đặt cửa hàng tại những thành phố lớn

Adidas thường đặt cửa hàng của mình tại các thành phố lớn như: Los Angeles, London, Thượng Hải, New York, Tokyo và Paris, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo xu hướng và ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của những khách hàng tiềm năng.

Ở Anh, cửa hàng trung tâm của Adidas tập trung vào bán các sản phẩm bóng đá, trong khi tại New York hoặc Los Angeles lại chú trọng đến các sản phẩm liên quan đến bóng rổ hoặc bóng chày. Điều quan trọng nhất phân bố sản phẩm là định rõ mặt hàng nào đang phổ biến hơn khu vực nào, từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị linh hoạt và đáp ứng chính xác nhu cầu của người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng

Hợp tác với vận động viên chuyên nghiệp và các công ty công nghệ lớn đã giúp Adidas nâng cao sự sáng tạo của mình, đồng thời thể hiện chiến lược tiếp thị thông minh. Ngoài ra, Adidas cũng hợp tác với những người nổi tiếng khác, bao gồm các nghệ sĩ âm nhạc và ngôi sao nổi tiếng trong ngành thời trang, nhằm tạo ra những thiết kế sáng tạo để tiếp cận đa dạng hơn đến người hâm mộ thể thao.

Ví dụ, Adidas đã hợp tác với Kanye West để tạo ra dòng giày Yeezy đã giúp sản phẩm này trở thàng một trong những dòng giày hot nhất, với giá trị lên tới tỷ USD vào năm 2019.

Những đối tác chiến lược như trên đã giúp Adidas mở rộng thị trường và tiếp cận đối tượng khách hàng rộng rãi hơn, nhanh chóng hơn.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 gồm thương hiệu MAI LAM, MÔI ĐIÊN, thương hiệu PHI PHAM, thương hiệu HUDB+.
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Phần thi National Costume, Top 60 thí sinh Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 khoác lên mình những thiết kế độc đáo mang đậm tinh thần dân tộc từ nhiều tác giả trẻ tài năng.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.