Thứ sáu 22/08/2025 00:08
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

23/01/2024 15:55
Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Ảnh minh họa
Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh để đạt được thành công ngày hôm nay.

Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng

Adidas đặt sự tương tác chặt chẽ với khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, từ đó xây dựng kết nối vững chắc để khuyến khích họ quay lại mua sắm trong tương lai. Thương hiệu này không ngừng tổ chức các hoạt động truyền thông tập trung vào cá nhân nhằm tạo ra sự hứng thú trong cộng đồng thể thao toàn cầu.

Adidas cũng sử dụng nhiều kênh bán hàng, bao gồm cả trực tuyến và cửa hàng bán lẻ nhằm tạo điều kiện tốt nhất khách hàng tiện lợi mua sắm. Một điểm đặc biệt nữa là thương hiệu này liên tục nỗ lực ở mọi nơi để đáp ứng những mong đợi và nhu cầu đặc biệt của mọi khách hàng, mục tiêu là mang đến một trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo, làm cho mỗi cá nhân cảm thấy hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ.

Đặt cửa hàng tại những thành phố lớn

Adidas thường đặt cửa hàng của mình tại các thành phố lớn như: Los Angeles, London, Thượng Hải, New York, Tokyo và Paris, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo xu hướng và ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của những khách hàng tiềm năng.

Ở Anh, cửa hàng trung tâm của Adidas tập trung vào bán các sản phẩm bóng đá, trong khi tại New York hoặc Los Angeles lại chú trọng đến các sản phẩm liên quan đến bóng rổ hoặc bóng chày. Điều quan trọng nhất phân bố sản phẩm là định rõ mặt hàng nào đang phổ biến hơn khu vực nào, từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị linh hoạt và đáp ứng chính xác nhu cầu của người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng

Hợp tác với vận động viên chuyên nghiệp và các công ty công nghệ lớn đã giúp Adidas nâng cao sự sáng tạo của mình, đồng thời thể hiện chiến lược tiếp thị thông minh. Ngoài ra, Adidas cũng hợp tác với những người nổi tiếng khác, bao gồm các nghệ sĩ âm nhạc và ngôi sao nổi tiếng trong ngành thời trang, nhằm tạo ra những thiết kế sáng tạo để tiếp cận đa dạng hơn đến người hâm mộ thể thao.

Ví dụ, Adidas đã hợp tác với Kanye West để tạo ra dòng giày Yeezy đã giúp sản phẩm này trở thàng một trong những dòng giày hot nhất, với giá trị lên tới tỷ USD vào năm 2019.

Những đối tác chiến lược như trên đã giúp Adidas mở rộng thị trường và tiếp cận đối tượng khách hàng rộng rãi hơn, nhanh chóng hơn.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
Khách sạn Galina Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn

Khách sạn Galina Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn

Khách sạn Galina Nha Trang là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều gia đình cho các kỳ nghỉ với vẻ ngoài rất thu hút của nó.
Bộ sưu tập Thu Đông 2025 Uniqlo: Tái hiện vẻ đẹp kinh điển trong từng thiết kế

Bộ sưu tập Thu Đông 2025 Uniqlo: Tái hiện vẻ đẹp kinh điển trong từng thiết kế

Bộ sưu tập mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.
Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Cuộc thi Miss Business Universe 2025 – Season 6 chính thức trở lại với quy mô quốc tế, lần đầu tiên tổ chức trên du thuyền hạng sang tại Singapore. Sự kiện quy tụ hàng trăm nữ doanh nhân với lan tỏa thông điệp “Đẹp – Bản lĩnh – Trí tuệ – Cống hiến”.
Việt Nam giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn châu Á

Việt Nam giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn châu Á

Lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc châu Á (AADA) và Giải thưởng Du lịch - Lữ hành châu Á (AHA) 2025 vừa diễn ra tại The Shilla Seoul, Hàn Quốc. Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn.
Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ): “Phú Quốc là Amalfi hay Disney World của Việt Nam?”

Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ): “Phú Quốc là Amalfi hay Disney World của Việt Nam?”

Trong bài viết “Phú Quốc: Giấc mơ và tương lai” thuộc ấn phẩm đặc biệt của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đến từ Mỹ - Travel + Leisure, đảo Ngọc được nhận định là có sự chuyển mình ngoạn mục - từ một nơi ít người biết trở thành một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, đem đến nhiều thách thức và cả những cơ hội lớn.
K-pop Lovers Festival 2025: Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

K-pop Lovers Festival 2025: Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

Tin từ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Lễ hội K-pop Lovers Festival 2025 (tạm dịch: Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop)sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7/2025 tại khu phố đi bộ Trần Nhân Tông, thành phố Hà Nội.
Xu hướng mới của ngành du lịch là trải nghiệm bản sắc trong khách sạn

Xu hướng mới của ngành du lịch là trải nghiệm bản sắc trong khách sạn

Du lịch quốc tế phục hồi ngoạn mục, kéo theo làn sóng đầu tư khách sạn vàng. Xu hướng đặt trải nghiệm và bản sắc bên trong khách sạn đang được đầu tư đặc biệt.
Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới 3 ngày của Jeff Bezos và Lauren Sanchez tại Venice mang về 1,1 tỷ USD doanh thu du lịch — nhưng cũng gây tranh cãi với người dân. Xem xét lợi ích kinh tế và những phản hồi từ địa phương.
Hoa hậu Hà Kiều Anh: Nhan sắc vượt thời gian và hành trình kiến tạo vẻ đẹp

Hoa hậu Hà Kiều Anh: Nhan sắc vượt thời gian và hành trình kiến tạo vẻ đẹp

Hoa hậu Hà Kiều Anh đoạt danh hiệu Hoa hậu khi mới 16 tuổi. Hiện tại, Hà Kiều Anh vẫn giữ vị trí là người đoạt vương miện trẻ tuổi nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ở tuổi 48, Hoa hậu vẫn giữ được một vóc dáng chuẩn đẹp, thần thái rực rỡ đầy cuốn hút.
Bác sỹ Trần Nguyên Giáp: Không tạo "phốt" để nổi tiếng mà vì kết quả thật

Bác sỹ Trần Nguyên Giáp: Không tạo "phốt" để nổi tiếng mà vì kết quả thật

Trong thế giới thẩm mỹ, không ít bác sĩ lựa chọn quảng bá rầm rộ để xây dựng tên tuổi, nhưng bác sĩ Trần Nguyên Giáp - bác sĩ chuyên khoa II, chủ phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Dr. Nguyên Giáp (TP. Hồ Chí Minh) lại là một ngoại lệ.
Đặng Trần Hiểu Lâm: Gen Z và hành trình viết lại định nghĩa về lãnh đạo

Đặng Trần Hiểu Lâm: Gen Z và hành trình viết lại định nghĩa về lãnh đạo

Trong bức tranh giáo dục phổ thông hiện đại, những học sinh biết khai mở tiềm năng cá nhân, dấn thân vào các hoạt động xã hội – nghệ thuật – sáng tạo, và giữ vững bản lĩnh học thuật là những cá nhân tạo nên diện mạo mới cho thế hệ Gen Z. Đặng Trần Hiểu Lâm – học sinh chuyên Nga, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ – là một trong những gương mặt tiêu biểu như thế.
StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

Ngày 16/5/2025, Công ty Golden Star Travel (GST) - đại diện của tập đoàn StarCruises tại Việt Nam, chính thức khởi động hành trình du thuyền quốc tế đẳng cấp từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore hè 2025, đánh dấu trong việc đưa trải nghiệm du thuyền quốc tế đến gần hơn với người Việt ngay tại sân nhà.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, có nhiều thành tích ấn tượng với các giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương quyết định rời xa sân khấu để theo đuổi lối sống thuần chay, tích cực lan tỏa các hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Thắng cảnh Bàu Cát Trắng (còn gọi là Bàu Trắng) ở Bình Thuận đã trở thành điểm du lịch hút khách hơn bao giờ hết sau khi xuất hiện trong bộ phim "Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng" của đạo diễn Lý Hải. Khung cảnh hoang sơ với những đồi cát trắng mênh mông cùng hồ nước ngọt xanh mát đã tạo nên bối cảnh độc đáo cho bộ phim, đồng thời khiến nhiều du khách tò mò muốn trải nghiệm "tiểu sa mạc Sahara" này.
Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Từ biểu tượng của địa vị và quyền lực, trang phục công sở đã trải qua hành trình dài để trở nên linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào, quần áo nơi làm việc vẫn phản ánh vai trò, văn hóa và bản sắc cá nhân của mỗi người.