Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng
Adidas đặt sự tương tác chặt chẽ với khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, từ đó xây dựng kết nối vững chắc để khuyến khích họ quay lại mua sắm trong tương lai. Thương hiệu này không ngừng tổ chức các hoạt động truyền thông tập trung vào cá nhân nhằm tạo ra sự hứng thú trong cộng đồng thể thao toàn cầu.
Adidas cũng sử dụng nhiều kênh bán hàng, bao gồm cả trực tuyến và cửa hàng bán lẻ nhằm tạo điều kiện tốt nhất khách hàng tiện lợi mua sắm. Một điểm đặc biệt nữa là thương hiệu này liên tục nỗ lực ở mọi nơi để đáp ứng những mong đợi và nhu cầu đặc biệt của mọi khách hàng, mục tiêu là mang đến một trải nghiệm đáng nhớ và độc đáo, làm cho mỗi cá nhân cảm thấy hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ.
Đặt cửa hàng tại những thành phố lớn
Adidas thường đặt cửa hàng của mình tại các thành phố lớn như: Los Angeles, London, Thượng Hải, New York, Tokyo và Paris, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo xu hướng và ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của những khách hàng tiềm năng.
Ở Anh, cửa hàng trung tâm của Adidas tập trung vào bán các sản phẩm bóng đá, trong khi tại New York hoặc Los Angeles lại chú trọng đến các sản phẩm liên quan đến bóng rổ hoặc bóng chày. Điều quan trọng nhất phân bố sản phẩm là định rõ mặt hàng nào đang phổ biến hơn khu vực nào, từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị linh hoạt và đáp ứng chính xác nhu cầu của người tiêu dùng trên khắp thế giới.
Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng
Hợp tác với vận động viên chuyên nghiệp và các công ty công nghệ lớn đã giúp Adidas nâng cao sự sáng tạo của mình, đồng thời thể hiện chiến lược tiếp thị thông minh. Ngoài ra, Adidas cũng hợp tác với những người nổi tiếng khác, bao gồm các nghệ sĩ âm nhạc và ngôi sao nổi tiếng trong ngành thời trang, nhằm tạo ra những thiết kế sáng tạo để tiếp cận đa dạng hơn đến người hâm mộ thể thao.
Ví dụ, Adidas đã hợp tác với Kanye West để tạo ra dòng giày Yeezy đã giúp sản phẩm này trở thàng một trong những dòng giày hot nhất, với giá trị lên tới tỷ USD vào năm 2019.
Những đối tác chiến lược như trên đã giúp Adidas mở rộng thị trường và tiếp cận đối tượng khách hàng rộng rãi hơn, nhanh chóng hơn.
P.V