Thứ năm 14/11/2024 00:30
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chiến lược marketing của thương hiệu bánh hàng đầu Việt Nam - ABC Bakery

14/08/2023 16:01
ABC Bakery là một thương hiệu bánh hàng đầu nổi tiếng với chiến lược marketing được đánh giá là tài tình và hiệu quả. Thương hiệu này đã xây dựng được một hình ảnh đẳng cấp trong ngành bánh kẹo và thành công trong việc vươn tầm ra thế giới.
aa

Sơ lược về công ty

Ảnh minh họa
ABC Bakery – Thương hiệu bánh hàng đầu Việt Nam.

Ở Việt Nam, ngành bánh được đánh giá là một trong những ngành có tiềm năng phát triển lớn. Theo báo cáo của Hiệp hội Bánh Việt Nam, doanh thu của ngành bánh trong năm 2022 đạt khoảng 15 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2021. Đặc biệt, doanh thu trong phân khúc Bánh mì lên tới 3,54 tỷ USD vào năm 2022; thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 4,31 tỷ USD vào năm 2023.

Đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành bánh ở Việt Nam phải kể đến thương hiệu bánh ABC Bakery của ông chủ Kao Siêu Lực. Tiền thân của tiệm bánh là lò bánh gia đình có tên là Đức Phát được ông Lực sáng lập năm 1984.

Sau khi biến cố gia đình xảy ra, ông Lực đã xây dựng một thương hiệu bánh mới mang tên ABC Bakery, gọi tắt của Asia Bakery & Confectionery (Bánh kẹo Á Châu). Ông Lực thế chấp nhà cửa để xây dựng xưởng mới, nhập thêm máy móc thiết bị. Ông tự tay thiết kế máy làm bánh, uốn nắn từng khuôn bánh sao cho đẹp mắt nhất. Với ông, tiêu chí đầu tiên của một chiếc bánh chính là thẩm mỹ. Một chiếc bánh đẹp về mẫu mã sẽ là điểm nhấn đầu tiên cho người mua lựa chọn.

Sau nhiều gian nan, thử thách, ABC Bakery đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Ước tính, từ 10 cửa hàng ban đầu, ABC Bakery đã phát triển thành hàng chục chi nhánh cửa hàng trên cả nước, với 800 nhân viên và đã xuất khẩu sản phẩm sang 5 quốc gia khác.

ABC Bakery luôn tuân thủ phương châm “Nướng bánh từ chính trái tim của mình” nhằm mang đến những sản phẩm bánh mì tươi ngon, chất lượng và sáng tạo cho khách hàng, đồng thời quảng bá các nông sản địa phương của Việt Nam ra thế giới.

Chiến lược marketing thông minh

Ảnh minh họa

Sản phẩm: Sản phẩm được thực khách yêu thích nhất tại ABC Bakery là bánh mì phong cách Pháp, được làm từ nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ và an toàn. Ngoài ra ABC Bakery cũng có đa dạng sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn loại bánh phù hợp với khẩu vị của mình nhất. Bao bì của ABC Bakery cũng rất được chú trọng, chúng được làm từ chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt, đồng nhất và cung cấp đầy đủ thông tin cũng như nguồn gốc xuất xứ. Hình dạng bánh được thay đổi thường xuyên để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Giá cả: ABC Bakery luôn cố gắng định giá sản phẩm của mình ở mức hợp lý, tránh bị quá cao nhưng cũng không quá rẻ, cốt là để đảm bảo chất lượng và uy tín của thương hiệu. Ông chủ thương hiệu chia sẻ rằng, giá bánh của ABC Bakery sẽ tùy chỉnh hợp lý theo chi phí nguyên liệu, chi phí nhân công, chi phí thuê mặt bằng và các chi phí khác. Bên cạnh đó, ABC Bakery cũng áp dụng chiến lược giá linh hoạt, có thể điều chỉnh giá theo thời điểm, khu vực và nhu cầu của khách hàng.

Phân phối: ABC Bakery có 2 hình thức phân phối sản phẩm là trực tiếp tại cửa hàng trực tiếp và giao hàng tận nơi. Thương hiệu này cũng có website riêng và app di động để khách hàng có thể linh động trong việc mua hàng và thanh toán trực tuyến.

Chương trình khuyến mãi: ABC Bakery thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và tặng quà cho khách hàng, đặc biệt trong những dịp lễ tết, sinh nhật hay kỷ niệm. Những hình thức khuyến mãi phổ biến tại thương hiệu này là giảm giá sản phẩm và bốc thăm trúng thưởng.

Tổ chức chiến dịch đặc biệt: Một chiến dịch đình đám nhất phải nhắc đến mỗi khi gọi tên ABC Bakery là chiến dịch “Giải cứu nông sản Việt” giữa đại dịch Covid-19. Ông chủ Kao Siêu Lực đã sáng tạo ra món bánh mì thanh long đỏ nhằm giải cứu thanh long cho những người nông dân miền Tây. Chiến dịch này nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều người và dần trở thành một hiện tượng trong ngành bánh.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.