Thứ sáu 07/02/2025 21:15
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược kinh doanh giúp YSL gấp đôi doanh số bán hàng trong 5 năm

29/12/2023 10:54
Doanh số bán hàng của YSL đã tăng 5 lần kể từ khi CEO Bellettini nhận chức vào năm 2013 và gấp đôi từ khi nhà thiết kế Vaccarello trở thành Giám đốc sáng tạo vào năm 2016. Lợi nhuận của Saint Laurent cũng tăng gấp 10 lần dưới quản lý của Bellettini.

Ảnh minh họa

Việc tái sử dụng những yếu tố đặc trưng như phông nền tháp Eiffel trong các show trình diễn của hãng và sự phát triển nhất quán về phong cách thời trang dưới sự điều hành của nhà thiết kế Vaccarello đã đóng góp đáng kể vào công cuộc định vị thương hiệu, tạo nên chiến lược kinh doanh bền vững và giúp thương hiệu dần dần loại bỏ chiến lược giảm giá.

Một nhà phân tích của HSBC đã chia sẻ rằng: "YSL đã dần đạt được mức độ ổn định. Hãng không cần phải tạo ra những chiến dịch truyền thông ồn ào để thu hút khách hàng mà chỉ cần tập trung phát triển những sản phẩm mang tính biểu tượng để khách hàng tự tìm đến mình".

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh nói không với việc giảm giá, thương hiệu khẳng định rằng, trong suốt một năm qua không có sản phẩm nào được áp dụng chính sách giảm giá, điều này cũng được áp dụng trong tất cả các cửa hàng mà hãng sở hữu kể từ năm 2017.

Để thu hút sức mua từ khách hàng, YSL đã chú trọng vào sản xuất trang phục hàng ngày hơn là tập trung vào đầm dạ hội. Hãng đã mở rộng danh mục sản phẩm bằng cách phát triển các loại quần áo thể thao. Điều này đã giúp quần áo sẵn có trở thành một trong những danh mục phát triển nhanh nhất của thương hiệu. Bên cạnh đó, những chiếc túi xách da chần bông của YSL đóng góp tới 72% vào doanh thu và lợi nhuận của thương hiệu.

Ảnh minh họa

YSL đã đạt đến đỉnh cao của thành công bằng việc tập trung lâu sâu vào công cuộc thu hút và giữ chân khách hàng địa phương. Bất chấp những khó khăn về kinh tế do tàn dư của dịch COVID-19, doanh thu bán lẻ của YSL tăng đến 35% so với mức trước đại dịch năm 2019 và năm 2020. Hiện nay, thương hiệu đang mở rộng ở Mỹ và dự kiến ​​khai trương cửa hàng lớn nhất thế giới tại Paris vào thời gian tới.

Sự thành công ngày nay của thương hiệu YSL phải kể đến đóng góp không nhỏ của Giám đốc điều hành Francesca Bellettini trong lĩnh vực bán hàng và phân phối. Với những thay đổi về chính sách và chiến lược kinh doanh, thương hiệu đã mạnh mẽ hóa tác động thương mại của mình: Doanh số bán hàng tăng 5 lần, chạm mốc 2,66 tỷ USD kể từ khi Bellettini gia nhập vào năm 2013, và gấp đôi từ khi nhà thiết kế Vaccarello trở thành Giám đốc sáng tạo vào năm 2016. Lợi nhuận của YSL cũng tăng gấp 10 lần dưới sự lãnh đạo của Bellettini với lợi nhuận trước lãi vay và thuế tăng từ 77 triệu euro năm 2013 lên 715 triệu euro vào năm ngoái.

Theo HSBC, với tăng trưởng doanh số bán lẻ 49% trong quý trước, YSL có triển vọng vượt qua ngưỡng doanh thu 3 tỷ euro trong năm nay, mặc dù hãng đang nỗ lực kiểm soát hoạt động bán buôn.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương huy động 1.300 tỷ đồng trái phiếu

Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương huy động 1.300 tỷ đồng trái phiếu

Thaco phát hành trái phiếu bảo đảm bất động sản trị giá 1.300 tỷ đồng, tiếp tục duy trì chiến lược huy động vốn lớn, nâng tổng dư nợ trái phiếu lên 13.680 tỷ đồng.
Gần 22.800 doanh nghiệp trở lại hoạt động trong tháng đầu năm 2025

Gần 22.800 doanh nghiệp trở lại hoạt động trong tháng đầu năm 2025

Trong tháng 1/2025 đã có gần 22.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, gấp 2,6 lần so với tháng 12/2024 và tăng mạnh 65,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tesla kiếm hàng tỷ USD lợi nhuận từ bán tín chỉ carbon

Tesla kiếm hàng tỷ USD lợi nhuận từ bán tín chỉ carbon

Tesla của tỷ phú Elon Musk ghi nhận doanh thu từ tín chỉ carbon đạt 2,76 tỷ USD trong năm 2024, tăng 54% so với năm trước.
Khách sạn của “đại gia điếu cày” lỗ 1,3 tỷ đồng trong quý IV

Khách sạn của “đại gia điếu cày” lỗ 1,3 tỷ đồng trong quý IV

Khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản lần đầu báo lỗ kể từ quý I/2022, với doanh thu giảm sút và chi phí tăng cao.
ACV đạt lợi nhuận ròng vượt ngưỡng 11.560 tỷ đồng trong năm 2024

ACV đạt lợi nhuận ròng vượt ngưỡng 11.560 tỷ đồng trong năm 2024

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa mới công bố kết quả kinh doanh năm 2024, trong đó, lợi nhuận ròng đạt hơn 11.560 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với năm trước.
THACO đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong năm 2025

THACO đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong năm 2025

Tại lễ ra quân đầu năm Ất Tỵ 2025, Tập đoàn THACO dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Trần Bá Dương đã công bố một loạt chỉ tiêu quan trọng, khẳng định cam kết của THACO trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế không chỉ của khu vực mà còn của cả nước trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc.
Bất động sản An Gia lãi ròng tăng mạnh 70% trong năm 2024

Bất động sản An Gia lãi ròng tăng mạnh 70% trong năm 2024

Mặc dù gặp khó khăn trong quý 4, An Gia vẫn đạt lãi ròng gần 298 tỷ đồng trong năm 2024, tăng 70% so với năm trước, nhờ vào việc bàn giao các dự án quan trọng.
Tổng công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết

Tổng công ty Điện lực miền Nam: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết

Chiều 2/2 (mùng 5 Tết Ất Tỵ), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, EVNSPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, phục vụ nhân dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam vui xuân, đón Tết.
Doanh nghiệp phân bón xuất khẩu 100.000 tấn urê "chào Xuân"

Doanh nghiệp phân bón xuất khẩu 100.000 tấn urê "chào Xuân"

Doanh nghiệp phân bón đã đàm phán thành công tổng khối lượng hơn 100.000 tấn urê, trong đó có 2 tàu hàng đi Australia trong dịp đầu năm 2025.
Doanh nghiệp bất động sản TP.HCM thu về 23.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm 2025

Doanh nghiệp bất động sản TP.HCM thu về 23.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm 2025

Riêng lĩnh vực kinh doanh bất động sản TP.HCM, trong tháng 1/2025 đã thu về 22.932 tỷ đồng, chiếm 59% doanh thu dịch vụ khác, nhưng giảm 3,3% so với tháng trước.
Dragon Ocean Đồ Sơn: Điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm góp phần kiến tạo nên một Đồ Sơn “mới”

Dragon Ocean Đồ Sơn: Điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm góp phần kiến tạo nên một Đồ Sơn “mới”

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Tâm thế và hành động của các hiệp hội doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tâm thế và hành động của các hiệp hội doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Kỷ nguyên mới mang đến cơ hội lịch sử cho Việt Nam vươn lên thành quốc gia phát triển và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng của toàn dân và việc tận dụng hiệu quả các nguồn lực, vào ngày đầu năm mới xuân Ất Tỵ, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và địa phương đã chia sẻ rằng, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn đóng góp để hiện thực hóa khát vọng phát triển bền vững của dân tộc.
Người làm kinh doanh phải biết làm văn hoá

Người làm kinh doanh phải biết làm văn hoá

Với niềm đam mê văn học từ thuở thiếu niên và những năm tháng phục vụ trong lực lượng cảnh vệ, ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Công ty nhà đất Nhân Mười không chỉ xây dựng một sự nghiệp vững chắc mà còn phát triển những giá trị nhân văn qua những bài thơ tự sáng tác.
Công ty TNHH Đại Doanh: Khẳng định năng lực, giữ được chữ tín với chủ đầu tư

Công ty TNHH Đại Doanh: Khẳng định năng lực, giữ được chữ tín với chủ đầu tư

Năm 2024, Công ty TNHH Đại Doanh (Cty Đại Doanh) đã vượt qua khó khăn, phát triển nhanh, mạnh, bền vững, khẳng định năng lực, giữ được chữ tín với chủ đầu tư, có trách nhiệm xã hội.
Dabaco lãi ròng quý 4 tăng gần 37 lần, BAF báo lợi nhuận nhảy vọt hơn 680%

Dabaco lãi ròng quý 4 tăng gần 37 lần, BAF báo lợi nhuận nhảy vọt hơn 680%

Kết thúc quý 4-2024, nhiều doanh nghiệp ngành chăn nuôi đã công bố kết quả kinh doanh khởi sắc, trong đó nổi bật là Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) và Công ty cổ phần nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF).