Thứ sáu 28/11/2025 09:50
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Câu chuyện về vị doanh nhân biến thương hiệu áo khoác "con ghẻ quốc dân" trở thành "ngỗng đẻ trứng vàng"

18/11/2023 15:53
Kể từ khi thay cha và ông nội điều hành doanh nghiệp, Dani Reiss đã thành công trong việc đưa những chiếc áo khoác trước đây từng bị thị trường nội địa từ chối trở thành biểu tượng của sự sang trọng, được nhiều người "săn đón".
Ảnh minh họa

Dani Reiss được sinh ra và lớn lên ở Toronto và là người thừa kế thế hệ thứ ba trong gia đình. Dù gia đình của Dani sở hữu một doanh nghiệp riêng, ông nội của anh đã sáng lập Snow Goose - doanh nghiệp chuyên sản xuất áo khoác làm từ lông vũ nhưng Dani chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tiếp quản cơ ngơi này và trở thành doanh nhân bởi anh luôn ấp ủ trong mình ước mơ trở thành nhà văn.

Trong những kỳ nghỉ hè, Dani thường được gia đình trả công để hỗ trợ các công việc nhỏ trong nhà máy, từ lau sàn, may nhãn trên áo, đóng gói hàng hóa đến việc làm quầy lễ tân và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp cho văn bản của công ty.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Toronto vào năm 1997, Dani lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh thế giới và viết truyện về những trải nghiệm xuyên suốt hành trình khám phá của anh. Tuy nhiên do thiếu tiền, Dani bất đắc dĩ phải quay trở lại tiếp quản công ty gia đình ở Toronto.

Ban đầu, thương hiệu Snow Goose tập trung chủ yếu vào các nhóm khách hàng nhỏ, đặc biệt là ở những khu vực có khí hậu khắc nghiệt. Mặc dù áo khoác của công ty có chất lượng xuất sắc và khả năng giữ ấm tuyệt vời, nhưng Snow Goose chỉ cung cấp chủ yếu cho một số nhà bán lẻ không tên tuổi và hướng đến tầng lớp lao động và trung niên. Có lẽ do thiết kế hình hộp, đơn giản khiến cho giới trẻ lúc đó không ưa chuộng sản phẩm của công ty.

Trở lại làm việc cho công ty gia đình, nhiệm vụ chính của Dani là tăng lượng tiêu thụ sản phẩm. Anh bắt đầu với việc nhắm đến đến các hãng hàng không, giúp áo khoác lông ngỗng Snow Goose nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng phi công, đặc biệt là những người làm việc tại các sân bay lạnh giá ở Canada.

Ảnh minh họa

Vào năm 2000, khi Dani 27 tuổi, anh nảy ra ý tưởng bán sản phẩm cao cấp cho cư dân thành thị, những người sẵn lòng chi trả nhiều hơn để sở hữu áo khoác đắt tiền. Dani đã đặt kế hoạch để định vị áo khoác của công ty như là sản phẩm xa xỉ, được bán với giá khoảng 1.000 USD.

Nhưng hành trình đến với thành công không dễ dàng. Cư dân thành thị ở Canada ban đầu không hứng thú với thương hiệu. Không chấp nhận thất bại, Dani quyết định thử sức ở thị trường quốc tế, mang sản phẩm đến các triển lãm thương mại ở châu Âu và Nhật Bản để thuyết phục một số nhà bán lẻ cao cấp ở Đức, đồng thời thay đổi tên thương hiệu thành Canada Goose.

Chẳng bao lâu, sản phẩm lọt vào "mắt xanh" của một cửa hàng ở trung tâm thành phố Toronto. Họ đặt đơn hàng 300 chiếc áo đầu tiên cho mùa đông. Đến năm 2008, công ty đã vận hành trơn tru hơn, doanh thu khoảng 17 triệu USD, nhưng với Dani, đây mới chỉ là bắt đầu.

Năm 2012, Reiss bắt đầu tài trợ cho các Liên hoan phim, đồng thời tặng áo khoác cho hàng trăm nhà làm phim và người tham dự. Chiến lược này đã đem lại hiệu quả lớn khi áo khoác của thương hiệu Canada Goose trở thành một hiện tượng trong giới giải trí.

Tháng 12 năm 2013, Dani bán 70% cổ phần của Canada Goose cho Bain Capital để kêu gọi vốn mở rộng kinh doanh và chuẩn bị cho việc niêm yết công ty trên sàn chứng khoán 4 năm sau đó. Năm 2014, Canada Goose chứng kiến sự phồn thịnh đáng kể với mức tăng trưởng 4000% trong một thập kỷ. Dưới sự lãnh đạo của Dani, doanh thu hàng năm của công ty đã tăng đột ngột từ 3 triệu USD lên hơn 300 triệu USD vào năm 2015. Năm 2018, doanh thu tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt 591 triệu USD so với 403,8 triệu USD năm trước. Lợi nhuận gộp cũng tăng từ 212,1 triệu USD lên 347,6 triệu USD.

Hiện nay, thương hiệu này đã khẳng định vị thế hùng mạnh của vị trong thị trường thời trang, đặc biệt dẫn đầu trong những chiếc áo khoác mùa đông được ưa chuộng nhất.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Bầu Đức bán hết tài sản trả nợ, tái cấu trúc HAGL thành công sau 10 năm

Bầu Đức bán hết tài sản trả nợ, tái cấu trúc HAGL thành công sau 10 năm

HAGL đã bán hết tài sản có thể bán (trừ học viện bóng đá HAGL), từ Myanmar tới Việt Nam, cả những công trình tâm huyết cũng bán để giảm nợ từ 36.000 tỷ đồng xuống 6.000 tỷ đồng vào cuối năm 2025. Chuyện như không tưởng nhưng HAGL đã làm được.
Con trai Chủ tịch Vingroup giữ chức Tổng Giám đốc VinMetal

Con trai Chủ tịch Vingroup giữ chức Tổng Giám đốc VinMetal

Vingroup vừa bổ nhiệm ông Phạm Nhật Quân Anh – con trai Chủ tịch Phạm Nhật Vượng – làm Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, đồng thời công bố gói hỗ trợ tài chính và tiêu thụ sản phẩm quy mô lớn dành cho Công ty CP Thép Pomina.
Vingroup tiếp tục hỗ trợ thêm 500 tỷ cứu trợ miền Trung, nâng tổng đóng góp lên 1.000 tỷ đồng

Vingroup tiếp tục hỗ trợ thêm 500 tỷ cứu trợ miền Trung, nâng tổng đóng góp lên 1.000 tỷ đồng

Trước diễn biến mưa lũ nghiêm trọng đang gây thiệt hại lớn tại các tỉnh miền Trung, Tập đoàn Vingroup đã gửi công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp thêm 500 tỷ đồng cho công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai.
Vinataba đồng loạt thoái vốn tại Miliket và nhiều doanh nghiệp thực phẩm – đồ uống

Vinataba đồng loạt thoái vốn tại Miliket và nhiều doanh nghiệp thực phẩm – đồ uống

Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đang triển khai kế hoạch bán đấu giá toàn bộ phần vốn góp tại nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống và bất động sản, dự kiến thu về hàng trăm tỷ đồng.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sơ kết 9 tháng: Quyết liệt “tăng tốc” về đích

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC sơ kết 9 tháng: Quyết liệt “tăng tốc” về đích

Ngày 21/10/2025, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH) – Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2025.
Hà Nội chốt thoái toàn bộ vốn tại Giầy Thượng Đình, đưa 6,39 triệu cổ phiếu ra đấu giá

Hà Nội chốt thoái toàn bộ vốn tại Giầy Thượng Đình, đưa 6,39 triệu cổ phiếu ra đấu giá

UBND TP. Hà Nội sẽ đấu giá gần 6,39 triệu cổ phiếu GTD – tương đương 68,77% vốn điều lệ Giầy Thượng Đình – vào ngày 16/12 tới với giá khởi điểm 20.500 đồng/cổ phiếu, cao hơn khoảng 36% thị giá. Thông tin này lập tức kích hoạt hai phiên tăng trần liên tiếp của cổ phiếu GTD trên UPCoM.
Doanh nghiệp tinh gọn rầm rộ nhưng hiệu quả còn bỏ ngỏ

Doanh nghiệp tinh gọn rầm rộ nhưng hiệu quả còn bỏ ngỏ

Báo cáo “Code the Future – Lập trình tương lai” do Anphabe công bố tối 19/11 cho thấy dù hơn 76% doanh nghiệp đã hoặc đang triển khai tinh gọn mô hình vận hành, trên 70% thừa nhận kết quả chưa đạt kỳ vọng.
NOVAGROUP thu hút gần 1000 ứng viên tại hội thảo nhân tài

NOVAGROUP thu hút gần 1000 ứng viên tại hội thảo nhân tài

Vừa qua, tại Galleria Center - 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM, NovaGroup tiếp tục tổ chức Hội thảo Nhân tài lần 2 – năm 2025 với quy mô ấn tượng, thu hút gần 1.000 ứng viên tham dự. Cùng ngày, tại Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai), Novaland tổ chức sự kiện “Hành trình kiến tạo - Dấu ấn hoàn thiện Aqua City” và Nova Service tuyển dụng trực tiếp hàng trăm vị trí trong lĩnh vực dịch vụ.
Thương mại SMC tiếp tục biến động nhân sự, dự kiến miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao

Thương mại SMC tiếp tục biến động nhân sự, dự kiến miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (SMC – HoSE) tiếp tục có biến động lớn ở bộ máy quản trị khi vừa thông qua chủ trương lấy ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm thêm 3 thành viên HĐQT và 1 thành viên Ban kiểm soát.
Xếp dỡ Hải An đề xuất nâng mạnh kế hoạch lợi nhuận 2025 lên 1.140 tỷ đồng

Xếp dỡ Hải An đề xuất nâng mạnh kế hoạch lợi nhuận 2025 lên 1.140 tỷ đồng

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH – HoSE) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, dự kiến tổ chức ngày 8/12 tại Hải Phòng, với nội dung đáng chú ý là đề xuất điều chỉnh tăng mạnh các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2025.
Cảng quốc tế Long An và cảng Kobe thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhằm tăng giao thương, giảm chi phí logistics

Cảng quốc tế Long An và cảng Kobe thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhằm tăng giao thương, giảm chi phí logistics

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe vừa thiết lập quan hệ cảng đối tác chiến lược với mục tiêu mở rộng năng lực và quy mô vận chuyển hàng hải, tăng lượng hàng hóa thông qua hai cảng. Đặc biệt, 2 bên sẽ cùng phát triển mô hình cảng xanh - cảng thông minh, ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến, giảm phát thải carbon…
Lộ diện hơn 100 nhà đầu tư ngoại nắm gần 27% vốn tại THACO

Lộ diện hơn 100 nhà đầu tư ngoại nắm gần 27% vốn tại THACO

Tập đoàn Trường Hải (THACO) của doanh nhân Trần Bá Dương vừa cập nhật cơ cấu cổ đông với điểm đáng chú ý là sự góp mặt của hơn 100 nhà đầu tư nước ngoài, đang sở hữu gần 27% vốn điều lệ.
Tăng cường chăm sóc sức khỏe chủ động cho người cao tuổi trong mùa đông lạnh giá

Tăng cường chăm sóc sức khỏe chủ động cho người cao tuổi trong mùa đông lạnh giá

Tọa đàm do Bio Life tổ chức với sự tham gia của GS.TS.BS. Hồ Bá Do nhấn mạnh vai trò chăm sóc sức khỏe chủ động, giúp người cao tuổi phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý mùa đông.
Chứng khoán ACB bị xử phạt 340 triệu đồng vì sai sót trong hồ sơ phát hành trái phiếu

Chứng khoán ACB bị xử phạt 340 triệu đồng vì sai sót trong hồ sơ phát hành trái phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng do hồ sơ chào bán trái phiếu chưa đầy đủ thông tin và chậm nộp báo cáo theo quy định.
Phó tổng giám đốc FLC giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

Phó tổng giám đốc FLC giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

Phó tổng giám đốc FLC Bùi Quang Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways bổ nhiệm, thay cho ông Lê Thái Sâm. Đây là lần thứ 7 Bamboo Airways thay chủ tịch HĐQT sau khi FLC gặp khó khăn từ tháng 3/2022.