Thứ sáu 07/11/2025 09:52
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Câu chuyện về vị doanh nhân biến thương hiệu áo khoác "con ghẻ quốc dân" trở thành "ngỗng đẻ trứng vàng"

18/11/2023 15:53
Kể từ khi thay cha và ông nội điều hành doanh nghiệp, Dani Reiss đã thành công trong việc đưa những chiếc áo khoác trước đây từng bị thị trường nội địa từ chối trở thành biểu tượng của sự sang trọng, được nhiều người "săn đón".
Ảnh minh họa

Dani Reiss được sinh ra và lớn lên ở Toronto và là người thừa kế thế hệ thứ ba trong gia đình. Dù gia đình của Dani sở hữu một doanh nghiệp riêng, ông nội của anh đã sáng lập Snow Goose - doanh nghiệp chuyên sản xuất áo khoác làm từ lông vũ nhưng Dani chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tiếp quản cơ ngơi này và trở thành doanh nhân bởi anh luôn ấp ủ trong mình ước mơ trở thành nhà văn.

Trong những kỳ nghỉ hè, Dani thường được gia đình trả công để hỗ trợ các công việc nhỏ trong nhà máy, từ lau sàn, may nhãn trên áo, đóng gói hàng hóa đến việc làm quầy lễ tân và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp cho văn bản của công ty.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Toronto vào năm 1997, Dani lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh thế giới và viết truyện về những trải nghiệm xuyên suốt hành trình khám phá của anh. Tuy nhiên do thiếu tiền, Dani bất đắc dĩ phải quay trở lại tiếp quản công ty gia đình ở Toronto.

Ban đầu, thương hiệu Snow Goose tập trung chủ yếu vào các nhóm khách hàng nhỏ, đặc biệt là ở những khu vực có khí hậu khắc nghiệt. Mặc dù áo khoác của công ty có chất lượng xuất sắc và khả năng giữ ấm tuyệt vời, nhưng Snow Goose chỉ cung cấp chủ yếu cho một số nhà bán lẻ không tên tuổi và hướng đến tầng lớp lao động và trung niên. Có lẽ do thiết kế hình hộp, đơn giản khiến cho giới trẻ lúc đó không ưa chuộng sản phẩm của công ty.

Trở lại làm việc cho công ty gia đình, nhiệm vụ chính của Dani là tăng lượng tiêu thụ sản phẩm. Anh bắt đầu với việc nhắm đến đến các hãng hàng không, giúp áo khoác lông ngỗng Snow Goose nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng phi công, đặc biệt là những người làm việc tại các sân bay lạnh giá ở Canada.

Ảnh minh họa

Vào năm 2000, khi Dani 27 tuổi, anh nảy ra ý tưởng bán sản phẩm cao cấp cho cư dân thành thị, những người sẵn lòng chi trả nhiều hơn để sở hữu áo khoác đắt tiền. Dani đã đặt kế hoạch để định vị áo khoác của công ty như là sản phẩm xa xỉ, được bán với giá khoảng 1.000 USD.

Nhưng hành trình đến với thành công không dễ dàng. Cư dân thành thị ở Canada ban đầu không hứng thú với thương hiệu. Không chấp nhận thất bại, Dani quyết định thử sức ở thị trường quốc tế, mang sản phẩm đến các triển lãm thương mại ở châu Âu và Nhật Bản để thuyết phục một số nhà bán lẻ cao cấp ở Đức, đồng thời thay đổi tên thương hiệu thành Canada Goose.

Chẳng bao lâu, sản phẩm lọt vào "mắt xanh" của một cửa hàng ở trung tâm thành phố Toronto. Họ đặt đơn hàng 300 chiếc áo đầu tiên cho mùa đông. Đến năm 2008, công ty đã vận hành trơn tru hơn, doanh thu khoảng 17 triệu USD, nhưng với Dani, đây mới chỉ là bắt đầu.

Năm 2012, Reiss bắt đầu tài trợ cho các Liên hoan phim, đồng thời tặng áo khoác cho hàng trăm nhà làm phim và người tham dự. Chiến lược này đã đem lại hiệu quả lớn khi áo khoác của thương hiệu Canada Goose trở thành một hiện tượng trong giới giải trí.

Tháng 12 năm 2013, Dani bán 70% cổ phần của Canada Goose cho Bain Capital để kêu gọi vốn mở rộng kinh doanh và chuẩn bị cho việc niêm yết công ty trên sàn chứng khoán 4 năm sau đó. Năm 2014, Canada Goose chứng kiến sự phồn thịnh đáng kể với mức tăng trưởng 4000% trong một thập kỷ. Dưới sự lãnh đạo của Dani, doanh thu hàng năm của công ty đã tăng đột ngột từ 3 triệu USD lên hơn 300 triệu USD vào năm 2015. Năm 2018, doanh thu tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt 591 triệu USD so với 403,8 triệu USD năm trước. Lợi nhuận gộp cũng tăng từ 212,1 triệu USD lên 347,6 triệu USD.

Hiện nay, thương hiệu này đã khẳng định vị thế hùng mạnh của vị trong thị trường thời trang, đặc biệt dẫn đầu trong những chiếc áo khoác mùa đông được ưa chuộng nhất.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup tăng vốn kỷ lục

Vingroup sẽ phát hành 3,85 tỷ cổ phiếu thưởng cho cổ đông để tăng vốn điều lệ, theo tỷ lệ 1:1, trong bối cảnh giá cổ phiếu VIC đã tăng gấp 5 lần tính từ đầu năm. Thông tin được tập đoàn Vingroup nêu trong văn bản lấy ý kiến cổ đông, ngày 5/11.
NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

NovaWorld Club Championship 2025 lan tỏa tinh thần golf toàn cầu

Sự kiện đã ghi dấu một mùa tranh tài đáng nhớ của cộng đồng golfer Việt Nam, mở ra hành trình hội nhập quốc tế đầy khát vọng.
Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Gilimex lỗ hơn 100 tỷ đồng, dòng tiền âm gần 500 tỷ đồng

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, HoSE: GIL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục lao dốc.
NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

NovaGroup đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ cộng đồng qua giải NovaWorld Club Championship 2025

Giải NovaWorld Club Championship 2025 do NovaGolf Club tổ chức đã khép lại trong không khí sôi động và ý nghĩa, ghi nhận tổng giá trị thiện nguyện hơn 700 triệu đồng do Novaland Group và cộng đồng golfer chung tay đóng góp. Hoạt động từ thiện tại Lâm Đồng không chỉ lan tỏa tinh thần “Golf vì điều tốt đẹp”, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt trong phát triển bền vững.
Chăm sóc sức khoẻ chủ động tại Biolife: Đầu tư cho tương lai hạnh phúc

Chăm sóc sức khoẻ chủ động tại Biolife: Đầu tư cho tương lai hạnh phúc

Biolife ra đời với sứ mệnh xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện, giúp mọi người chủ động phòng ngừa bệnh tật, nâng cao thể chất và tinh thần trong cuộc sống hiện đại.
Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Những doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu trong tuần từ 3 đến 7/11

Nhiều doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao, trong khi một số đơn vị chọn hình thức cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ

Vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì - Nông nghiệp công nghệ cao năm 2025.
Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tình trạng cổ phiếu FLC đang bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCoM.
Koji Ezy khai trương tại Hà Nội – Khi vị ngon bắt đầu từ mầm lành thuần khiết Nhật Bản

Koji Ezy khai trương tại Hà Nội – Khi vị ngon bắt đầu từ mầm lành thuần khiết Nhật Bản

Koji Ezy chính thức khai trương tại Hà Nội, mang triết lý “Tinh hoa enzyme thuần khiết – Khởi tạo vị ngon từ mầm lành thuần khiết”, mở ra lối sống an lành và ẩm thực bền vững cho người Việt.
Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Vietjet – cùng đoàn lãnh đạo HDBank đã có chuyến thăm và làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (London Stock Exchange – LSE), một trong những trung tâm tài chính lâu đời và lớn nhất thế giới.
Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Tính đến cuối quý III/2025, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán HVN) đã chính thức chấm dứt chuỗi 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu, với mức vốn dương gần 6.400 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo nhu cầu cá nhân hóa và nâng cấp trải nghiệm xe ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp trong nước đầu tư bài bản vào dịch vụ hậu mãi, trong đó Lê Nguyễn Auto là một điểm đến uy tín, được cộng đồng yêu xe đánh giá cao nhờ chất lượng, công nghệ và tinh thần phục vụ tận tâm.
Novaland nối dài chuỗi bốn quý liên tiếp thua lỗ, lũy kế 9 tháng âm 1.820 tỷ đồng

Novaland nối dài chuỗi bốn quý liên tiếp thua lỗ, lũy kế 9 tháng âm 1.820 tỷ đồng

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục chìm trong thua lỗ, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp không có lợi nhuận.
Tập đoàn Stavian góp mặt tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Hướng tới phát triển bền vững

Tập đoàn Stavian góp mặt tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Hướng tới phát triển bền vững

Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 (VIEE 2025), Tập đoàn Stavian mang đến không gian triển lãm quy mô lớn, giới thiệu hệ sinh thái công nghiệp – công nghệ – thương mại toàn diện, khẳng định tầm nhìn phát triển xanh và hội nhập quốc tế.