Thứ sáu 19/09/2025 01:32
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Câu chuyện về người phụ nữ có tên trên 2 triệu lít kem

01/12/2023 11:19
Sau gần 30 năm kinh doanh, công việc sản xuất kem và bán kem đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của bà Jeni Britton Bauer - nhà sáng lập thương hiệu kem Jeni's ice cream.
Ảnh minh họa

Jeni Britton Bauer thừa nhận rằng, đối với bà, kem chính là niềm đam mê bất tận không thể từ bỏ. Sự say mê với món ăn này có lẽ bắt nguồn từ thói quen trong lối sống của nơi mà Jeni được sinh ra. Mọi người dân nơi mà bà được sinh ra và lớn lên đều không coi kem như một món ăn tráng miệng mà coi đây là món ăn chính được sử dụng hàng ngày. Cũng giống như việc uống cà phê vào buổi sáng là một thói quen khó bỏ, thì việc thưởng thức kem vào buổi tối cũng vậy. Chính vì lý do này, hành trình xây dựng doanh nghiệp kem hùng mạnh của Jeni cũng bắt đầu từ rất sớm.

Kể từ khi 10 tuổi, Jeni đã cùng bà ngoại làm kem trong căn bếp nhỏ của gia đình, đây chính là điểm khởi đầu cho những thành tựu mà Jeni đạt được về sau này. Năm 15 tuổi, Jeni xin làm thêm tại một cửa hàng kem nhỏ ở địa phương, công việc bán thời gian này không chỉ giúp Jeni làm quen với công việc kinh doanh kem mà còn giúp bà tích lũy kinh nghiệm trong ngành dịch vụ.

Sau này, Jeni bỏ học chuyên ngành nghệ thuật tại Đại học Bang Ohio để theo đuổi con đường kinh doanh bằng cách mở một cửa hàng kem nhỏ đặt tên là Scream Ice Cream vào năm 1996. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành doanh nghiệp, cửa hàng của Jeni liên tục rơi vào tình trạng thua lỗ với doanh thu mỗi tháng chỉ 600 USD. Tiếp đó, Jeni đã đóng cửa Scream Ice Cream vào năm 2000 và dành hai năm tiếp theo để điều chỉnh công việc kinh doanh.

Ảnh minh họa

Vào năm 2002, Jeni mở một cửa hàng mới và đặt tên là Jeni’s. Năm 2009, bảy năm sau khi mở cửa hàng kem thứ 2, Jeni đã mời John Lowe - cựu cố vấn của Tập đoàn GE Aviation về làm Giám đốc điều hành để chuyên nghiệp hóa hệ thống bán hàng của thương hiệu.

Trong 27 năm qua, Jeni’s đã mở rộng tới 36 cửa hàng bán đồ ăn vặt trên khắp đất nước. Theo báo cáo của công ty, chuỗi cửa hàng kem của Jeni đã bán được 4 triệu muỗng kem và 1 triệu chiếc bánh quế trong năm vừa qua, giúp Jeni’s thu về số tiền hơn 42 triệu USD. Một phần tạo nên sức hấp dẫn trong kem của Jeni là công ty cam kết sử dụng nguyên liệu chất lượng cao được cung cấp từ nông dân và nhà sản xuất địa phương.

Mặc dù đã có 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, Jeni chia sẻ rằng, bà cảm thấy mọi chuyện chỉ mới như bắt đầu. Cả Jeni và những người đồng nghiệp luôn nỗ lực hết sức để phát triển thương hiệu và sáng tạo ra nhiều hương vị kem mới để phục vụ khách hàng.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Gỡ bỏ rào cản thủ tục, mở đường cho đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo

Gỡ bỏ rào cản thủ tục, mở đường cho đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo

Quyết định 2915/QĐ-BTC có hiệu lực từ 15/9/2025, bãi bỏ và sửa đổi nhiều thủ tục hành chính, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào quỹ khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.
Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Các chuyên gia cho rằng giới trẻ khi chọn khởi nghiệp xanh cần được tư vấn bài bản ngay từ giai đoạn ý tưởng nhằm tránh những rủi ro trong sản xuất – kinh doanh.
Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Trong kỷ nguyên mà công nghệ dường như chiếm trọn sự chú ý của mọi ngành hàng, Tiến sĩ Lý Quí Trung – Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại, nhà sáng lập chuỗi Phở 24 lại khẳng định: trải nghiệm khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, chứ không phải công nghệ.
Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò quan trọng, được xác định là một trong bốn trụ cột phát triển đất nước, theo tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Chiều ngày 5/9, tại buổi làm việc về Chương trình khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong khẳng định mục tiêu xây dựng Đồng Tháp trở thành địa phương khởi nghiệp tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Trí Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.
Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Trong khuôn khổ sự kiện InnoEx 2025, 2.000 dự án từ 28 quốc gia đã hội tụ tại Startup Wheel 2025 - cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam và khu vực. Kết quả chung cuộc đã gọi tên hai Quán quân: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi độc đáo và KINAVA Co., Ltd (Hàn Quốc) với giải pháp công nghệ carbon hóa thủy nhiệt lai tiên tiến.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất chính sách mới: Khu công nghiệp bắt buộc dành quỹ đất và giảm giá thuê cho doanh nghiệp nhỏ, công nghệ và startup.
Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Với khoảng 1.000 startup, chiếm gần 1/3 tổng số startup cả nước, cùng hệ thống vườn ươm và tổ chức thúc đẩy kinh doanh lớn nhất Việt Nam, Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Hà Nội – trung tâm kinh tế, văn hoá và công nghệ của cả nước đang bước vào giai đoạn bùng nổ các cơ hội khởi nghiệp mới trong năm 2025.
Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ giảng đường đến thương trường, giới trẻ Hà Nội đang khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục công nghệ và vươn ra quốc tế với những dự án đầy tiềm năng.