Câu chuyện về người phụ nữ có tên trên 2 triệu lít kem
Sau gần 30 năm kinh doanh, công việc sản xuất kem và bán kem đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của bà Jeni Britton Bauer - nhà sáng lập thương hiệu kem Jeni's ice cream.
Jeni Britton Bauer thừa nhận rằng, đối với bà, kem chính là niềm đam mê bất tận không thể từ bỏ. Sự say mê với món ăn này có lẽ bắt nguồn từ thói quen trong lối sống của nơi mà Jeni được sinh ra. Mọi người dân nơi mà bà được sinh ra và lớn lên đều không coi kem như một món ăn tráng miệng mà coi đây là món ăn chính được sử dụng hàng ngày. Cũng giống như việc uống cà phê vào buổi sáng là một thói quen khó bỏ, thì việc thưởng thức kem vào buổi tối cũng vậy. Chính vì lý do này, hành trình xây dựng doanh nghiệp kem hùng mạnh của Jeni cũng bắt đầu từ rất sớm.
Kể từ khi 10 tuổi, Jeni đã cùng bà ngoại làm kem trong căn bếp nhỏ của gia đình, đây chính là điểm khởi đầu cho những thành tựu mà Jeni đạt được về sau này. Năm 15 tuổi, Jeni xin làm thêm tại một cửa hàng kem nhỏ ở địa phương, công việc bán thời gian này không chỉ giúp Jeni làm quen với công việc kinh doanh kem mà còn giúp bà tích lũy kinh nghiệm trong ngành dịch vụ.
Sau này, Jeni bỏ học chuyên ngành nghệ thuật tại Đại học Bang Ohio để theo đuổi con đường kinh doanh bằng cách mở một cửa hàng kem nhỏ đặt tên là Scream Ice Cream vào năm 1996. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành doanh nghiệp, cửa hàng của Jeni liên tục rơi vào tình trạng thua lỗ với doanh thu mỗi tháng chỉ 600 USD. Tiếp đó, Jeni đã đóng cửa Scream Ice Cream vào năm 2000 và dành hai năm tiếp theo để điều chỉnh công việc kinh doanh.
Vào năm 2002, Jeni mở một cửa hàng mới và đặt tên là Jeni’s. Năm 2009, bảy năm sau khi mở cửa hàng kem thứ 2, Jeni đã mời John Lowe - cựu cố vấn của Tập đoàn GE Aviation về làm Giám đốc điều hành để chuyên nghiệp hóa hệ thống bán hàng của thương hiệu.
Trong 27 năm qua, Jeni’s đã mở rộng tới 36 cửa hàng bán đồ ăn vặt trên khắp đất nước. Theo báo cáo của công ty, chuỗi cửa hàng kem của Jeni đã bán được 4 triệu muỗng kem và 1 triệu chiếc bánh quế trong năm vừa qua, giúp Jeni’s thu về số tiền hơn 42 triệu USD. Một phần tạo nên sức hấp dẫn trong kem của Jeni là công ty cam kết sử dụng nguyên liệu chất lượng cao được cung cấp từ nông dân và nhà sản xuất địa phương.
Mặc dù đã có 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, Jeni chia sẻ rằng, bà cảm thấy mọi chuyện chỉ mới như bắt đầu. Cả Jeni và những người đồng nghiệp luôn nỗ lực hết sức để phát triển thương hiệu và sáng tạo ra nhiều hương vị kem mới để phục vụ khách hàng.
H.C (t/h)
- Quy định mới về điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Bình Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản
- Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
- Điện gió ngoài khơi - Lựa chọn tốt nhất cho phát triển bền vững
- Vì sao các ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại trong thời gian qua?
Cùng chuyên mục
Những chiếc bánh quy thu về 200 triệu USD mỗi năm
Nâng cao vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn