Chủ nhật 11/05/2025 22:07
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Câu chuyện mùi hương: Giải mã xu hướng nước hoa ở Trung Đông

27/09/2023 22:14
Ả Rập Saudi và UAE nổi lên như những quốc gia thống trị, tạo thành hai thị trường chính về nước hoa và nước hoa trong khu vực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Khi các loại nước hoa truyền thống và nước hoa quốc tế cạnh tranh để trở thành lựa chọn hàng đầu của những người đam mê nước hoa, chúng tôi đi sâu vào công thức ẩn giấu đằng sau những loại nước hoa được săn lùng nhiều nhất trong khu vực.

Từ việc dành riêng ngân sách cho đến luôn tìm kiếm những mùi hương độc quyền, người tiêu dùng nước hoa đã tạo ra nhu cầu cao trong khu vực đến nỗi, theo dự đoán của thị trường, ngành công nghiệp nước hoa ở Trung Đông dự kiến ​​sẽ đạt giá trị thị trường là 4,4 tỷ USD vào năm 2027. Ả Rập Saudi và UAE nổi lên như những người chơi thống trị, tạo thành hai thị trường chính về nước hoa và nước hoa trong khu vực.

Các chuyên gia về sản phẩm làm đẹp và nước hoa tin rằng các hoạt động xây dựng thương hiệu đã có tác động lớn đến quyết định mua hàng của thế hệ trẻ, bao gồm cả Thế hệ Z và thế hệ Millennials. Các thương hiệu chuyên biệt, chẳng hạn như Frederic Malle, Creed, Memo Paris, Le Labo, Maison Francis Kurkdjian, By Kilian và Byredo, đã thúc đẩy thành công sự hồi sinh văn hóa bằng cách tạo ra những mùi hương dành riêng cho khu vực với các nốt hương Oud, hổ phách, xạ hương và mộc dược.

Nói như vậy, nước hoa Ả Rập truyền thống luôn đứng vững trước thử thách của thời gian, theo nghĩa đen và nghĩa bóng, với mùi hương lâu đời lưu lại trên quần áo đến hai ba ngày. Một cuộc tản bộ ngắn ở Gold Souk, Dubai Mall, là bằng chứng cho nhận định nói trên. Oud là vua mùi hương trên thị trường hoặc được bán dưới dạng nước hoa pha trộn với các thành phần như hoa nhài, bạc hà, trái cây họ cam quýt, hạnh nhân, hạt hồi, gỗ tuyết tùng, mỡ động vật và dầu thực vật hoặc ở dạng tinh khiết nhất là 'Dahn Al Oud'. Những loại nước hoa truyền thống này không chỉ thu hút những người dân địa phương trung thành mà còn cả những khách du lịch am hiểu đồ lưu niệm muốn sở hữu vàng lỏng.

Các sản phẩm được yêu thích ở địa phương, bao gồm Oud Elite, Arabian Oud, Taif Al Emarat và Ajmal Perfumes, từ lâu đã được khách hàng yêu thích do có nhiều loại hương, dầu oud chính hãng, bukhoor và nước hoa gia đình. Những thương hiệu này đã quảng bá nghệ thuật phân lớp nước hoa, vốn có nguồn gốc từ khu vực này - dầu thơm dành cho tóc, dầu oud trên các điểm mạch và nước hoa trên quần áo là một phong tục mang tính nghi lễ và văn hóa, hiện cũng đang được lan truyền ra nước ngoài. Các thương hiệu quốc tế như Christian Dior (Oud Rosewood), Narciso Rodriguez (For Her), Memo Paris (African Leather) và nhiều thương hiệu khác đều khuyến khích việc thêm hương thơm cho tóc bằng cách tạo ra các loại xịt dưỡng tóc có công thức đặc biệt.

Khi khí hậu ấm áp chi phối thời tiết ở khu vực GCC, nhu cầu về mùi hương nồng hơn thể hiện rõ trong mô hình mua hàng của người tiêu dùng. Mùi hương xạ hương, gỗ và da thuộc là những mùi hương chính trên thị trường, trong khi các quốc gia nằm ở Địa Trung Hải và khu vực Levant đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng chú ý về mức độ phổ biến của các loại nước hoa kết hợp các yếu tố tươi mát và tự nhiên với nền da hoặc gỗ.

'Mùi hương phương Tây' cũng có ảnh hưởng đến người tiêu dùng địa phương thử nghiệm các thành phần thân thiện với mùa hè, như hoa huệ, cam bergamot hoặc gỗ tuyết tùng. Tuy nhiên, theo một chuyên gia nước hoa tại Sephora, “Không ai sản xuất nước hoa như Trung Đông. Các thương hiệu như Tom Ford, Louis Vuitton, Acqua Di Parma, Guerlain và nhiều thương hiệu khác đều đang bắt chước (Trung) Đông. Oud không chỉ là một nốt hương hay một thành phần trong những loại nước hoa này. Đó là lý do duy nhất khiến người tiêu dùng quốc tế thích nó hơn các mùi hương thông thường khác.”

Trâm Anh/ Theo Shweta

Bài liên quan
Tin bài khác
Ga Hải Phòng “cất cánh” cùng đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ”: Đưa du lịch thành phố vươn xa

Ga Hải Phòng “cất cánh” cùng đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ”: Đưa du lịch thành phố vươn xa

Ngày 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ Công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao mang tên “Hoa Phượng Đỏ”.
IRONMAN 70.3 Đà Nẵng 2025: Tiên phong công nghệ, chạm đến tương lai thể thao số

IRONMAN 70.3 Đà Nẵng 2025: Tiên phong công nghệ, chạm đến tương lai thể thao số

Sự kiện năm nay không chỉ quy tụ hơn 3.500 vận động viên đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà còn đánh dấu cột mốc 10 năm IRONMAN hiện diện tại Việt Nam – một hành trình vươn mình mạnh mẽ của thể thao Việt trên bản đồ quốc tế.
“Mây ngũ sắc đôi” xuất hiện tại núi Bà Đen ngay sau nghi lễ tôn trí xá lợi Đức Phật tại núi Bà Đen, Tây Ninh

“Mây ngũ sắc đôi” xuất hiện tại núi Bà Đen ngay sau nghi lễ tôn trí xá lợi Đức Phật tại núi Bà Đen, Tây Ninh

Đám mây ngũ sắc xuất hiện sau lễ tôn trí xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại núi Bà Đen, Tây Ninh.
Vị tướng Quân đội nhân dân Việt Nam lớn lên từ "Thép đã tôi thế đấy"

Vị tướng Quân đội nhân dân Việt Nam lớn lên từ "Thép đã tôi thế đấy"

Vị Tướng Quân đội nhân dân Việt Nam - Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiều mối nhân duyên với xứ sở Bạch Dương. Ý chí, khát vọng bỏng cháy được cống hiến cho dân tộc, Tổ quốc trong ông được nuôi lớn bởi những trang sách, văn học Nga. Tình cảm với nước Nga theo ông suốt sự nghiệp và cuộc đời.
Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực món ngon Hải Phòng năm 2025

Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực món ngon Hải Phòng năm 2025

Liên hoan ẩm thực món ngon Hải Phòng năm 2025 diễn ra từ sáng 10/5 đến 12/5 tại Ga Hải Phòng và vườn hoa Nguyễn Du.
Bình Thuận: Tháp Pô Sah Inư, di Sản Chăm Pa thu hút du khách bởi vẻ đẹp lịch sử

Bình Thuận: Tháp Pô Sah Inư, di Sản Chăm Pa thu hút du khách bởi vẻ đẹp lịch sử

Tháp Pô Sah Inư tọa lạc tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố khoảng 7km về hướng Đông Bắc. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 8 đầu thế kỷ 9, quần thể kiến trúc này là một trong những di tích còn sót lại của Vương quốc Champa - một cường quốc hàng hải từng hùng mạnh tại Đông Nam Á từ thế kỷ 2 đến thế kỷ 17.
Nhà văn Lê Hoài Nam: Đề tài chiến tranh vẫn ám ảnh tôi

Nhà văn Lê Hoài Nam: Đề tài chiến tranh vẫn ám ảnh tôi

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, Nhà văn Lê Hoài Nam – người vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng 5 năm (2020 – 2025) của Bộ Quốc Phòng với tiểu thuyết “Khắc tinh với thần chết” cho biết, đề tài chiến tranh vẫn ám ảnh ông.
Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đón hơn 1,1 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đón hơn 1,1 triệu lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ngành du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đón hơn 1,1 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.
Khi nhà hát opera trở thành biểu tượng văn hóa nâng tầm vóc quốc gia

Khi nhà hát opera trở thành biểu tượng văn hóa nâng tầm vóc quốc gia

Không chỉ là biểu tượng thu hút du khách cho mỗi điểm đến, các nhà hát opera còn góp phần bảo tồn di sản và trở thành linh hồn của nhiều quốc gia. Nơi nào có công trình nhà hát biểu tượng, nơi ấy văn hóa sẽ được tôn vinh.
Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên hân hoan đón mừng Phật đản Vesak 2025

Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên hân hoan đón mừng Phật đản Vesak 2025

Chư Ni Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên cùng hàng trăm Phật tử doanh nhân và khách hành hương đón mừng Phật đản với chuỗi hoạt động tâm linh - văn hóa đặc sắc kéo dài từ ngày mùng 6 đến Rằm tháng 4 âm lịch.
Những khách sạn nào ở Việt Nam "lọt" Top 500 khách sạn tốt nhất thế giới 2025 ?

Những khách sạn nào ở Việt Nam "lọt" Top 500 khách sạn tốt nhất thế giới 2025 ?

Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) vừa công bố danh sách 500 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2025, trong đó có 2 khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa là Alma và Six Senses Ninh Vân Bay.
Khách du lịch đến Quảng Nam - Đà Nẵng tăng cao dịp lễ 30/4 và 1/5

Khách du lịch đến Quảng Nam - Đà Nẵng tăng cao dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, khách du lịch đến Quảng Nam, Đà Nẵng thu hút hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước đến du lịch, nghỉ dưỡng.
Carnaval Hạ Long: “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”

Carnaval Hạ Long: “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”

Tối 1/5, tại Quảng trường Sun Carnival, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Chương trình Carnaval Hạ Long chính thức khai mạc với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng.”
Du lịch miền Bắc bùng nổ ngay ngày đầu lễ: Dòng người đổ về Sầm Sơn, Hà Nam, Hạ Long, Cát Bà

Du lịch miền Bắc bùng nổ ngay ngày đầu lễ: Dòng người đổ về Sầm Sơn, Hà Nam, Hạ Long, Cát Bà

Ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, du lịch miền Bắc ghi nhận lượng du khách lớn đổ về Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn, Hà Nam với sắc cờ đỏ phủ kín điểm đến và loạt trải nghiệm mùa hè mới mẻ được đưa vào vận hành.
Trà nghệ gia Đỗ Công và ý tưởng kinh doanh từ chiều sâu văn hoá

Trà nghệ gia Đỗ Công và ý tưởng kinh doanh từ chiều sâu văn hoá

Khao khát lưu giữ, giới thiệu văn hoá uống trà của người Việt đến với bạn bè thế giới, nghệ gia trà Đỗ Công đã xây dựng Thư Trà Quán trở thành nơi giao lưu cho những người có niềm đam mê với trà.