Bhavin Turakhia đã chuẩn bị cho mình một nền tảng vững chắc về công nghệ máy tính trước khi Internet dần trở nên phổ biến tại Ấn Độ vào năm 1995. Đến năm Turakhia 13 tuổi, anh bắt đầu cung cấp dịch vụ xây dựng website cho các doanh nghiệp địa phương. Khi 14 tuổi, Turakhia đã phát triển nhiều công cụ web, bao gồm các giải pháp bảo mật và thiết kế tính năng. Những nỗ lực này trở thành nền móng cho sự nghiệp thành công của anh sau này.
Trong suốt hai thập kỷ làm việc không ngừng nghỉ, CEO Turakhia đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Vào năm 2014, Turakhia cùng anh trai của mình quyết định bán 4 công ty mà hai anh em đã gây dựng, là: BigRock, LogicBoxes, ResellerClub và Webhosting.info cho Endurance International Group với giá 160 triệu USD.
Đến năm 2016, Turakhia thành lập nên công ty quảng cáo Media hàng đầu tại Ấn Độ. Sau đó công ty này đã được tập đoàn công nghệ truyền thông Miteno Bắc Kinh mua lại với giá khoảng 900 triệu USD. Những thành tựu này đánh dấu các cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Turakhia.
Đối với nhiều startup, việc bán đi công ty của mình có thể là dấu chấm hết cho một hành trình, nhưng với Turakhia, điều đó lại là một khởi đầu mới. Là một doanh nhân tràn đầy ý tưởng sáng tạo, anh vẫn tiếp tục với đam mê tạo ra các dự án khởi nghiệp mới. Tuy nhiên, điều đồng nhất ở mọi công ty khởi nghiệp của Turakhia là luôn hướng tới mục tiêu đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, khiến họ sẵn lòng trả tiền cho sản phẩm.
Turakhia luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác để xây dựng mạng lưới phân phối và đặc biệt chú trọng đến hiệu quả lao động, luôn cố gắng tối ưu hóa số lượng nhân viên. Để quản lý công việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng, vị tỷ phú này đã phát triển một bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của doanh nghiệp lên đến 50%. Đây chính là mục tiêu mà anh luôn hướng tới trong sự nghiệp của mình.
Turakhia nhận định rằng, sự mất tập trung là một trong những nguyên nhân chính gây ra thất bại cho nhiều startup. Các startup thường quá chú trọng vào việc gọi vốn sớm và gọi vốn quá nhiều, dẫn đến thất bại trong việc thu hút đầu tư. Các doanh nghiệp nhỏ đơn giản là không thể xuất sắc trong mọi lĩnh vực, vì vậy, những người lãnh đạo của các startup này cần chọn lựa cẩn thận các vấn đề và tập trung nghiên cứu sâu để giải quyết chúng.
CEO này luôn khuyến khích các doanh nghiệp đặt giá trị của sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, thay vì chỉ tập trung vào doanh thu. Anh tin rằng, tiền bạc kiếm được chỉ là hệ quả của quá trình kiên trì theo đuổi giá trị. Đây cũng là triết lý kinh doanh mà Bhavin Turakhia đã áp dụng cho 11 công ty mà anh thành lập.
H.C (t/h)