Thứ tư 23/10/2024 21:31
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Câu chuyện ít biết đằng sau những chiếc túi có giá trị hàng triệu USD

21/08/2023 10:45
Hermès Birkin là một biểu tượng trong lĩnh vực thời trang và phụ kiện xa xỉ, được ra mắt lần đầu năm 1984 bởi hãng thời trang danh tiếng Hermès. Chiếc túi này nhanh chóng trở thành một biểu tượng của sự xa xỉ, thể hiện sự sang trọng của người dùng.
aa

Lý do "ra đời" của túi Hermès Birkin

Ảnh minh họa

Hermès Birkin là một biểu tượng trong lĩnh vực thời trang và phụ kiện xa xỉ, được ra mắt lần đầu năm 1984 bởi hãng thời trang danh tiếng Hermès. Chiếc túi này được lấy cảm hứng từ câu chuyện thú vị trong cuộc gặp gỡ tình cờ trên chuyến bay từ Paris đến London giữa nữ diễn viên, ca sĩ Jane Birkin và CEO của Hermès thời điểm đó, Jean-Louis Dumas.

Jane Birkin nổi tiếng khi thường xuyên xuất hiện với một chiếc túi cỡ lớn để có thể chứa đủ mọi thứ mà cô cần. Khi cô đặt túi vào ngăn hành lý trên máy bay, nắp của chiếc túi thường bị bật mở khiến những vật dụng bên trong rơi vương vãi khắp cabin. Jane bày tỏ thái độ không hài lòng với tình huống này và liên tục phàn nàn về việc cô không tìm được một chiếc túi nào phù hợp với nhu cầu của mình. Nghe thấy vậy, vị CEO của thương hiệu túi xách Hermès thời ấy đã ngay lập tức cầm một cây bút chì lên và phác thảo thiết kế của chiếc túi.

Khi ý tưởng đã được hoàn thành và đi vào công đoạn sản xuất, chiếc túi hàng hiệu xa xỉ này được đặt theo tên của Jane Birkin. Chiếc túi đầu tiên được ra mắt vào năm 1984 nhưng chưa chiếm lĩnh được thị trường bởi tại thời điểm đó, những chiếc túi mang thương hiệu Chanel vẫn đang được ưa chuộng. Mãi cho đến đầu những năm 1990, mẫu túi có kích thước lớn hơn mang tính ứng dụng cao bắt đầu được người dùng săn đón và Birkin dần dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu.

Đến năm 2001, Birkin chính thức trở thành một “biểu tượng thời trang” về mẫu túi cổ điển, có một ngăn chứa hình chữ nhật rộng rãi với phần nắp được đánh bóng và đường khâu yên ngựa.

Khoản đầu tư “siêu lợi nhuận”

Ảnh minh họa

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Hermès Birkin đã liên tục giữ vị trí là chiếc túi có giá trị cao nhất trên thị trường và không có sản phẩm nào có thể vượt qua sự uy tín của nó. Giá của các chiếc túi Hermès Birkin dao động từ 8.500 USD trở lên tùy từng giai đoạn và độ tinh xảo của túi. Theo Forbes và Bloomberg Business, chiếc Birkin đắt nhất được chế tác từ vàng hồng và trang sức kim cương, là phiên bản giới hạn chỉ được sản xuất 3 chiếc và giá trị của thiết kế này lên đến khoảng 2 triệu USD.

Vì giá thành đắt đỏ như vậy, việc chế tác một chiếc túi cũng cần trải qua nhiều công đoạn cầu kì. Mỗi một chiếc Birkin là một tác phẩm nghệ thuật – không chiếc nào giống chiếc nào, nhân viên chế tác phải là người có nhiều năm kinh nghiệm bởi mỗi chiếc túi hoàn toàn làm bằng thủ công trong ít nhất 48 giờ.

Mặc dù số lượng chính xác của túi Birkin được bán ra trên thị trường không bao giờ được công bố, song các chuyên gia cho rằng có khoảng 200.000 chiếc đang lưu hành trên toàn cầu. Điều này làm cho những chiếc túi này trở nên hiếm hơn và đáng giá hơn trong mắt người đam mê thời trang và sưu tập phụ kiện.

Với mức độ "quý hiếm" như hiện nay, túi Birkin đã trở thành một sản phẩm "siêu giới hạn" mà không phải ai cũng có khả năng mua được. Danh sách chờ để sở hữu các mẫu túi cổ điển đã kéo dài lên đến 6 năm, chưa tính đến việc dành ưu tiên cho giới thượng lưu và khách hàng VIP của hãng.

Không chỉ là một món đồ thời trang, được giới thượng lưu sử dụng như một món trang sức quý giá, những chiếc túi Hermès Birkin còn được coi là tài sản đầu tư. Một nghiên cứu năm 2017 của Baghunter tiết lộ giá trị của những chiếc túi Hermès Birkin đã tăng 500% trong 35 năm qua, tức là tăng trung bình 14% giá trị mỗi năm.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

“Kết hợp giữa kích thước, hiệu suất và các tính năng, Audi Q5 mới chính là mẫu SUV cao cấp dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt với mức giá đặt hàng sớm khởi điểm từ 2.299.000.000 VND tại Việt Nam".
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Đọc thêm