Cặp đôi sáng lập PHOOZY chia sẻ hành trình đến với Shark Tank

DNHN - Ngày 2 tháng 4 vừa qua, PHOOZY đã được giới thiệu trong chương trình Shark Tank đình đám của đài ABC. Bộ đôi doanh nhân đã chia sẻ hành trình rẽ ngang từ một tay đua và chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số đến với Shark Tank như thế nào.

Kevin Conway là một tay đua xe chuyên nghiệp, thi đấu quốc tế ở cấp độ cao nhất của các môn đua xe thể thao, bao gồm cả giải NASCAR. Anh luôn cảm thấy mệt mỏi với chiếc iPhone quá nóng trong thời tiết bức bối của mùa hè hay chết pin và điện thoại tắt ngấm do thời tiết quá lạnh khi anh chàng đi trượt tuyết. Sau khi tìm kiếm nhiều giải pháp, anh nhận ra rằng không có sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu của anh ấy. Chính từ sự cố như vậy, tầm nhìn và mục tiêu của PHOOZY đã ra đời. Bằng cách sử dụng nhiều lớp vật liệu lấy cảm hứng từ bộ đồ không gian do NASA chế tạo và chuyên môn của các kỹ sư hàng không vũ trụ, Kevin đã phát triển một chiếc vỏ điện thoại không chỉ chống va đập, chống tác động của khí hậu và chống nước.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Sau khi các nguyên mẫu ban đầu được phát triển, Kevin đã liên hệ với một người bạn lâu năm, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số là Josh Inglis thuyết phục người này tham gia nhóm PHOOZY với tư cách là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành. Kể từ đó, bộ đôi năng động đã phát triển PHOOZY thành sản phẩm bảo vệ bán chạy số 1 chống lại tác hại của nhiệt độ khắc nghiệt cho các thiết bị di động. Tự hào với khả năng bảo vệ nhiệt, chống va đập, kể từ năm 2020, PHOOZY vẫn luôn tiếp tục đổi mới.

Kevin cho biết: “Câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất là “Khi nào bạn sẽ tham gia Shark Tank?”. Năm 2018, hai người bạn đã đăng ký tham gia Shark Tank và sau nhiều tháng chờ đợi, chương trình cuối cùng đã liên hệ với họ để biết thêm thông tin. Josh nhớ lại: “Tôi nhớ khi Kevin nói với tôi rằng Shark Tank đã gọi điện và nói rằng họ quan tâm đến sản phẩm, chúng tôi đã thực sự hào hứng”. Tuy nhiên nhiều tháng trời trôi qua mà vẫn không có tin tức gì từ Shark Tank. Cả hai gần như đã bị quên lãng, Kevin nói đùa. “Đó chắc chắn là một sự thất bại nhưng cũng là một dấu mốc của việc thành lập một công ty”. Khi PHOOZY tiếp tục phát triển và giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường, Kevin quyết định nộp đơn một lần nữa vào đầu năm 2020 “Tôi nghĩ, bạn biết đấy, lý do lớn nhất khiến tôi thành công trong cuộc sống là nhờ sự bền bỉ và kiên trì”.

Sau khi đăng ký lần thứ hai, PHOOZY lại nhận được cuộc gọi, nhưng lần này thì khác. Họ đã trải qua một quá trình dài với đội Shark Tank và điền vào hàng núi thủ tục giấy tờ, không chắc chắn về kết quả đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch hoành hành trên toàn cầu. Josh cho hay: “Thật là căng thẳng vì đó là cơ hội mà bạn mơ ước với tư cách là một doanh nhân. Cuối cùng, sau hai năm cố gắng, họ nhận được lời mời chào sân cho PHOOZY. Kevin chia sẻ: “Chúng tôi ngay lập tức bắt tay vào việc vì chúng tôi biết rằng thách thức lớn nhất của chúng tôi vẫn còn ở phía trước.

Mỗi doanh nhân trong chương trình Shark Tank đều phải trải qua một quá trình gian khổ qua nhiều vòng, mỗi vòng đều đưa ra những thử thách với rất ít hoặc không có thời gian chuẩn bị. Theo USA Today, trong số 40.000 công ty đăng ký mỗi mùa thì có 158 công ty có được cơ hội thu hình Shark Tank nhưng chỉ có 88 doanh nghiệp trong số đó được phát sóng. Tuy hành trình đến với chương trình gọi vốn không quá suôn sẻ nhưng Kevin luôn khuyến khích các doanh nhân đăng ký chương trình. Đối với anh mà nói “Không bao giờ có thời điểm hoàn hảo trong cuộc sống cũng giống như trong kinh doanh không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi vẫn kiên trì, tập trung vào việc phát triển công ty và với cơ hội lần thứ hai, chúng tôi đã thành công”.

TL

Tin liên quan